Bạn đã hiểu vì sao Arthur được gọi là 'người thừa kế' của Xavi chưa?

06:45 Thứ sáu 05/10/2018

TinTheThao.com.vnBarcelona đánh bại Tottenham ngay tại thánh địa Wembley và người ta dồn hết mọi chú ý đến Messi, nhưng không phải ngẫu nhiên mà HLV Valverde lại ấn tượng với Arthur.

Điều này không nên là một sự bất ngờ bởi Arthur Melo từng khoác áo Gremio, nơi anh là một thành viên không thể tách rời của đội bóng đăng quang Copa Libertadores năm ngoái và Campeonato Gaucho năm nay. Điều này được hiểu như một sự chuẩn bị quan trọng để vươn ra thế giới.

Mặc khác, chuyển sang lục địa già luôn khó khăn. Đến Nou Camp chơi bóng dĩ nhiên phải được coi như ai đó muốn tăng độ khó của trò chơi và chưa kể đến việc Arthur năm nay mới chỉ 22 tuổi, nhưng cho đến nay cầu thủ số 8 của Barca đã quản lý phong độ của mình thật dễ dàng.

Bạn đã hiểu vì sao Arthur được gọi là 'người thừa kế' của Xavi chưa? - Bóng Đá

 Không phải ngẫu nhiên mà Valverde lại ấn tượng với cậu học trò Arthur.

Cho đến trận đấu vào rạng sáng ngày hôm qua (giờ Việt Nam) trên sân Wembley, người hâm mộ rốt cuộc vẫn phải ngả mũ trước một Lionel Messi quá siêu đẳng về mọi kỹ năng. Điều này hoàn toàn đúng với mọi con số thống kê của siêu sao sinh năm 1987 nhưng Arthur cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt nhiều người khác.

Nếu để ý, chúng ta có thể nhận ra rằng vóc dáng của ngôi sao 22 tuổi tương đối giống với huyền thoại Xavi Hernandez (cao khoảng 1m70, nặng hơn 70kg). Thậm chí đôi chân 'vòng kiềng' cùng những pha xoay compa của Arthur cũng gợi nhớ đến cựu tiền vệ sinh năm 1980.

Ở trận đấu với Tottenham, Arthur không phải người chuyền nhiều nhất, thành công nhất hay tắc bóng tốt nhất nhưng rõ ràng các con số thống kê vẫn ăn đứt rất nhiều đồng nghiệp bên phía đối thủ với 79 lần chạm bóng, 70 đường chuyền cùng tỷ lệ thành công 91%.

Tốc độ được coi như điểm yếu của cựu tiền vệ Gremio nhưng bù lại anh là người sắc sảo trong những pha tắc bóng dù thể hình hay thể lực có phần hạn chế với bất cứ ai chơi ở vị trí giữa sân. Tất nhiên, việc chơi rất gần với Messi cũng phần nào giúp Arthur cảm nhận tốt hơn vị trí cũng như trái bóng đang lăn trên sân.

Bạn đã hiểu vì sao Arthur được gọi là 'người thừa kế' của Xavi chưa? - Bóng Đá

 Arthur có phong cách rất giống với Xavi và anh phần nào đã thể hiện được điều đó.

Ở một nơi bao gồm những bậc thầy về khả năng chuyền bóng, những con số của Arthur càng trở nên ấn tượng vì mấy ai trên thế giới giỏi hơn Sertgio Busquets hay Ivan Rakitic khi nói đến yếu tố này. Bản đồ nhiệt cũng cho thấy Barca thực sự đã tìm ra một truyền nhân của Xavi, người tạo ra một vòng tròn ở trung tâm sân đấu trong 87 phút.

Đội bóng xứ Catalan bây giờ đang trong quá trình chuyển giao và họ sẽ tiếp tục phải trải qua điều này trong vòng vài năm tới, khi mà Bustquets hay Rakitic đi hết chặng đường sự nghiệp. Dù vậy, sự có mặt của Arthur sẽ khiến họ bớt đi nỗi lo ở hàng tiền vệ khi có được một chân chuyền xuất sắc chẳng kém gì những cầu thủ hàng đầu.

Sự tức giận của Arturo Vidal trên mạng xã hội ngay sau chiến thắng 4-2 được hiểu rằng anh 'bất lực' trong việc cạnh tranh với người đàn em năng động, nhưng ngôi sao người Chile dường như chỉ đóng vai trò của một nhân tố dự bị. Đơn giản, ở đó đang có sự hiện diện của Arthur - người thừa kế cho huyền thoại Xavi.

Vũ Quang Toản | 17:30 04/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục