Bale & Adam và những cặp đôi kẻ thù huyền thoại

22:05 Thứ ba 31/07/2012

Gareth Bale tuyên bố từ mặt Charlie Adam sau pha phạm lỗi ác ý trên đất Mỹ, và đây không phải trường hợp duy nhất nhìn nhau như kẻ thù trên sân.

Charlie Adam cũng từng khiến Bale phải nghỉ hơn 10 tuần hai mùa giải trước

Roy Keane và Patrick Vieira


Hai cái tên quá nổi tiếng của bóng đá Anh thường xuyên có những tình huống va chạm cả trong lẫn ngoài sân cỏ khi còn xỏ giày. Vụ ầm ĩ được nhắc đến nhiều nhất giữa Vieira và Keane là trận đấu “võ mồm” trong đường hầm sân Highbury năm 2005, và nếu không có sự can ngăn của trọng tài Graham Poll, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Ian Wright vs Peter Schmeichel


Bộ đôi này là một chương khác của sự kình địch giữa Man Utd và Arsenal. Trong một trận đấu năm 1997, sau tình huống phi cả 2 chân của Wright vào thủ thành người Đan Mạch, cả 2 đã lao vào nhau như thể muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ ngay trên sân.

Tiếp đến là màn xô xát “truyền thống” trong đường hầm, huyền thoại của sân Highbury tố cáo Schmeichel đã có những lời phân biệt chủng tộc.

Cả hai cũng là nhân vật chính trong màn cãi vã trên sân hồi tháng 11 /1996, và Schmeichel sau đó phải đối diện cuộc điều tra về hành vi phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, FA đã không thể tìm thấy bằng chứng chứng thực cáo buộc của Ian Wright.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo


Họ tôn trọng nhau? Hay ghét nhau? Hai câu hỏi là chủ đề gây ra tranh cãi không bao giờ dứt thời gian qua.

Không có gì phải nghi ngờ về nhận định Ronaldo và Messi là những cầu thủ hay nhất bóng đá thế giới hiện tại, luôn thể hiện vai trò đầu tàu, gánh trên vai trọng trách với phần còn lại; và dường như chính những yếu tố này đã gây ra chút thù oán giữa họ.

Khi bị đặt câu hỏi về màn trình diễn nghèo nàn trong giai đoạn đầu EURO 2012, Ronaldo đã đốp lại phóng viên bằng câu hỏi khác về Messi: “bạn có biết anh ta ở đâu thời điểm này năm ngoái không? Bạn biết không? Anh ta đã bị loại khỏi Copa America, ngay trên sân nhà. Tôi nghĩ điều đó tồi tệ hơn”.

Oliver Kahn và Jens Lehmann


Không nhất thiết phải đứng đối diện trên sân bóng mới là đối thủ của nhau. Cặp Kahn và Lehmann là ví dụ điển hình trường hợp này. Cùng đứng giữa khung gỗ, cùng chiến đấu cho một màu cờ sắc áo nhưng chưa bao giờ coi nhau là bạn.

Lehmann từng lên báo tố Kahn là kẻ ích kỷ và luôn coi “bản thân là quan trọng nhất”. Đáp trả, cựu thủ quân Bayern cười sặc sụa nói về vị thế kém hơn Manuel Almunia của Lehmann tại Arsenal.

“Thay vì thể hiện thái độ không lịch sự với cựu đồng đội, anh ta (Lehmann) nên cảm ơn rằng thậm chí còn có cơ hội chơi cho đội tuyển quốc gia khi mà thậm chí còn không được đá chính tại câu lạc bộ”.

Andy Cole và Teddy Sheringham


Trong một thời gian dài, không ai thực sự biết tại sao giữa Andy Cole và Teddy Sheringham lại không phải là tình bạn. Họ là cặp đôi trên hàng công Man Utd, chia vui với nhau sau mỗi bàn thắng nhưng lại không thực sự thích nhau.

Vài năm trước, Andy Cole đã tiết lộ lý do. Sự thực – theo Cole – là vì Sheringham đã không thèm bắt tay anh trong trận đầu tiên khoác áo Tam sư khi vào sân từ băng ghế dự bị.

“Tôi thà ngồi xuống và uống một li với Neil Ruddock, người đã làm tôi gãy chân năm 1996, hơn là với Teddy Sheringham, người tôi ghét cay ghét đắng”, Andy Cole viết trong hồi ký của mình.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục