Bài toán khó giải của Mourinho: Tiền đạo

09:46 Thứ tư 17/07/2013

Mùa giải mới sắp khởi tranh thế nhưng Chelsea và HLV Jose Mourinho vẫn chưa tìm được 1 tiền đạo thực thụ để lĩnh xướng hàng công của đội bóng. Trong tay HLV người BĐN có tới 3 cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt đó là Mata, Osca và Hazard thế nhưng ông lại không có 1 tiền đạo nào thực sự chiếm được lòng tin của mình

Cơ hội nào cho Torres?

Phong độ của Torres vẫn là 1 dấu hỏi lớn, mặc dù đã thi đấu tốt hơn thế nhưng với 1 người thực dụng như Mourinho rõ ràng ông sẽ không mạo hiểm sử dụng cầu thủ này cho vị trí tiền đạo cắm. Hơn nữa sau lần tái hợp với Chelsea, người đặc biệt còn có áp lực buộc phải thành công ngay lập tức bởi chữ "Nhẫn" không có trong từ điển của chủ tịch người Nga Roman Abramovich. Đừng quên Torres là 1 trong những nguyên nhân chính khiến 3 đời HLV của The Blue bị sa thải, từ Ancelotti rồi Villas Boas cho đến Di Matteo tất cả đều mất việc chỉ vì loay hoay trong việc sử dụng T9 sao cho hiệu quả nhất. Và với Mourinho ông chắc chắn sẽ không muốn tương lai của mình phụ thuộc vào phong độ của tiền đạo người TBN.

 Torres còn được trao cơ hội dưới thời Mourinho không? Ảnh : Internet

Có người cho rằng Mou sẽ sử dụng Torres theo kiểu chim mồi giống như cái cách mà ông làm với Benzema và Higuain ở Real. Thời gian gần đây lối chơi của T9 đã thay đổi khá nhiều, anh hoạt động rộng và làm nhiệm vụ thu hút nhiều hơn là ghi bàn (1 phần cũng vì bản năng sát thủ của anh đã mất dần đi). Thế nhưng ở Real có Cristiano Ronaldo, siêu tiền đạo người Bồ là 1 kẻ dội bom thực sự cả La Liga cũng như Champions League. Còn ở Chelsea ai sẽ là người dội bom thay cho Torres? Nói chung khả năng tiền đạo người TBN có 1 vị trí chính thức là khá thấp cùng lắm anh sẽ được vào sân từ băng ghế dự bị và là 1 phương án xoay tua của Mou.

Đặt niềm tin vào Romeu Lukaku

Mùa giải trước Lukaku đã ghi tới 17 bàn cho West Brom, khả năng tì đè, tốc độ và những cú sút uy lực của anh làm người ta nhớ tới hình ảnh của Drogba. Thậm chí tiền đạo người Bỉ này còn nhỉnh hơn Voi rừng ở khả năng chuyền bóng và kiến tạo. Tuy nhiên điểm yếu duy nhất của anh chính là kinh nghiệm, thi đấu ở 1 câu lạc bộ như West Brom tâm lý của Lukaku không bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu được giao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công của Chelsea thì tiền đạo này rất có thể sẽ "chết" vì những áp lực ở Stamford Bridge. Dù sao Lukaku vẫn là 1 trái nho xanh, vẫn cần được mài rũa và tích lũy thêm kinh nghiệm.

Và những siêu tiền đạo khác

Những cái tên như Cavani, Lewandowski, Roorey đều đã lọt vào tầm ngắm của ban lãnh đạo Chelsea. Tuy vậy, Cavani thì đã sang PSG, Lewandowski có vẻ vẫn muốn ở lại Dortmund và bản thân cầu thủ này cũng không muốn tới đội bóng thủ đô London. Trong khi M.U rõ ràng chẳng dại gì mà bán ngôi sao của mình cho đại kình địch Chelsea. Bởi nên nhớ đội bóng của Mou chứ không phải Manchester City của tân HLV Pellegrini mới là đối thủ lớn nhất trên con đường bảo vệ chức vô địch củaQuỷ đỏ.

Sơ đồ chiến thuật quen thuộc của Mou là 4-2-3-1, ở sơ đồ này rất cần 1 tiền đạo đẳng cấp có thể ghi từ 25-30 bàn thắng 1 mùa. Trong quá khứ những đội bóng do người đặc biệt dẫn dắt đều có 1 siêu tiền đạo kiểu như vậy. Ở Chelsea trước đây là Drogba, ở Inter là Milito, Eto’o rồi khi sang Real có CR7. Tất cả đều là những chân sút thượng đẳng và lần tái hợp với The Bluea lần này chắc chắn cũng không có ngoại lệ.

Công cuộc tìm kiếm 1 chân sút thượng đẳng của Mourinho vẫn đang đi vào ngõ cụt, nếu không tìm được 1 tiền đạo đẳng cấp rất khó để Chealsea có thể lật đổ ngai vàng của M.U bởi trong tay đội bóng này có 1 siêu tiền đạo đó là Robin Van Persie

(Bạn đọc: Cakj3m)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục