Ba điều rút ra từ chiến thắng của Bayern

10:48 Thứ tư 06/03/2024

TinTheThao.com.vnSau đây là ba điều chúng ta thấy được từ chiến thắng vang dội của Hùm xám xứ Bavaria trước Lazio.

Đây là cách để giành chiến thắng

Khi Thomas Tuchel tuyên bố ra đi vào mùa hè, cả phòng thay đồ Bayern Munich đều thở phào nhẹ nhõm. Sự căng thẳng tột độ đã được thổi lên đến đỉnh điểm trước khi nổ tung như một quả bóng bay. Chiến thuật tệ hại và những quyết định về đội hình của Tuchel đã khiến người hâm mộ và các chuyên gia chán nản trong nhiều tháng. Nhưng hiện tại, Hùm xám đang chơi bóng một cách tự nhiên và vui vẻ hơn bao giờ hết.

Thomas Muller, Matthijs de Ligt và Mathys Tel cuối cùng đã được cho ra sân thi đấu như cách người hâm mộ Bayern hằng mong đợi và họ cũng đã mang đến một số khoảnh khắc ấn tượng. De Ligt đã thực hiện một pha kiến tạo đẳng cấp thế giới cho Muller lập công ở phút bù giờ của hiệp một.

Hargreaves và Ferdinand on Bayern - Bóng Đá

Bayern đã trở lại.

Jamal Musiala và Joshua Kimmich được đẩy ra đá dạt biên và ngay lập tức lấy lại phong độ cũng như sự tự tin.

Alphonso Davies và Mathys Tel di chuyển lên xuống hai bên cánh, tàn phá hàng phòng ngự đối phương.

Harry Kane đã ghi 5 bàn sau 4 trận và đang trở lại để phá kỷ lục ghi 41 bàn tại Bundesliga của Robert Lewandowski.

Chiến thuật của Lazio có hiệu quả cho đến khi bị thủng lưới

Trên lý thuyết, Maurizio Sarri tung ra đội hình 4-3-3, nhưng Lazio đã dành phần lớn thời gian của trận đấu chơi giống như sơ đồ 5-4-1, chỉ cho phép một cầu thủ duy nhất chơi nhô cao tại mọi thời điểm. Biancocelesti không thể tung ra một cú sút nào trúng khung thành và kết thúc trận đấu với chỉ số xG kém cỏi là 0,42.

Bất chấp sự phong tỏa của Sarri, Bayern liên tục tìm được các đường chuyền ở một phần ba sân cuối sân, thực hiện 24 cú sút (7 cú sút trúng đích), đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 60% và 3,53 xG.

Sự trì trệ tương tự mà Lazio sa lầy trong mùa giải Serie A rất có thể sẽ khiến họ bị mất luôn suất dự Champions League hay cả Europa League năm sau. Biancocelesti vẫn có cơ hội vô địch Coppa Italia nhưng sẽ phải tìm cách vượt qua đối thủ vô cùng nặng ký Juventus ở hai lượt trận bán kết vào tháng tới.

Những cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Bayern trong trận thắng Lazio - Bóng Đá

 Sarri đã chơi quá bị động.

Con đường phía trước vẫn rộng mở

Kết quả ngày hôm nay là một lời nhắc nhở rất đúng lúc về sự áp đảo của Bayern khi cả đội hình đang nỗ lực hết mình. Hùm xám đang kém Bayer Leverkusen 10 điểm khi giải đấu còn 10 vòng. Đối thủ dễ nhất ở tứ kết Champions League nhiều khả năng sẽ là Porto (nếu họ vượt qua Arsenal) hay PSV (nếu có thể đánh bại Dortmund). Manchester City, Real Madrid, Inter Milan, PSG và đội thắng trong trận Barcelona vs Napoli đều đại diện cho một trong những lá thăm không mong muốn.

Đội bóng nước Đức cần phải đoàn kết lại, giữ sự quyết tâm, thi đấu với tâm lý thoải mái và tiếp tục tạo ra cơ hội ở một phần ba cuối sân. Trong những diễn biến không thể lường trước, Bayern thực sự vẫn có cơ hội lọt vào trận chung kết Champions League năm nay.

Đăng Nguyễn | 09:50 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục