Axel Witsel: Một tấm gương cho các tài năng trẻ

12:50 Thứ năm 02/08/2012

Đến Benfica trong sự bất ngờ của giới truyền thông châu Âu ở kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, có lẽ Axel Witsel muốn có thêm thời gian để rèn dũa bản thân, trước khi tìm đến với một đội bóng lớn. Nhưng có lẽ Witsel sẽ không được “yên ổn” như mong muốn bởi một lần nữa Real Madrid, Man United… lại đặt anh vào “kính hiển vi”.

Thêm một lần khuấy đảo châu Âu

Man United thì khỏi phải nói cũng biết Sir Alex đang mong muốn sở hữu một tiền vệ trụ phong độ cao để thay thế cho Michael Carrick vốn đang gây thất vọng. Sir Alex đã hai lần được tận mắt chứng kiến Witsel thi đấu trong khuôn khổ hai lượt thi đấu giữa M.U với Benfica và ông không có lí do gì để không đặt anh vào tầm ngắm. Chơi cùng vị trí với Carrick, Witsel tấn công và phòng ngự đều tốt. Lối chơi của tiền vệ này cũng giàu chất kĩ thuật. Witsel một lần nữa đang khiến cho cả châu Âu thèm muốn, từ gã nhà giàu Chelsea tới đội bóng của Mourinho, Real Madrid đều có những động thái tiếp cận tiền vệ sáng giá này.

Axel Witse (áo đỏ), mảnh ghép còn thiếu của Man Utd? - Ảnh: Internet

Có thể khẳng định là Witsel là một người dũng cảm và có cá tính. Ở mùa bóng năm ngoái, anh nhận được sự chèo kéo của M.U, Real và nhiều CLB lớn của châu Âu. Những tưởng không gục ngã trước những lời đường mật của Real thì Witsel cũng sẽ tới nước Anh lập nghiệp. Nhưng Witsel đã làm một điều mà không phải ai cũng dám làm là khước từ các đại gia và Witsel đã gật đầu với Benfica trong sợ ngỡ ngàng của tất cả.

Một tấm gương cho các tài năng trẻ

Đó được xem là một quyết đinh đúng đắn, bởi ở sân Da Luz, Witsel còn rực rỡ hơn dưới bàn tay huần luận của HLV Jorge Jesus. “Lò luyện sao” Benfica tiếp tục trình làng một ngôi sao mới mang tên Witsel và như thông lệ đã diễn ra với Di Maria, Luiz, Ramires, Coentrao… những năm gần đây thì muốn có Witsel các đối tác chỉ còn cách là chi tiền tấn. Benfica đã lãi to bởi số tiền họ bỏ ra để chiêu mộ Witsel năm ngoái chỉ là 6 triệu bảng mà thôi và Benfica chắc chắn chưa phải là bến đỗ cuối cùng của ngôi sao người Bỉ. Chưa biết chừng, sẽ có một đại gia nào đó “bốc” Witsel đi ngay trong mùa hè năm nay.

Trường hợp của Witsel là một tấm gương cho các ngôi sao trẻ. Khi mà kinh nghiệm cần được tôi luyện thì việc tìm đến ngay một đội bóng lớn là điều không nên. Việc đốt cháy giai đoạn là không nên một chút nào. Tích lũy kinh nghiệm ở những đội bóng ở tầm trung sẽ là bước đà quan trọng để vương tới một đẳng cấp cao hơn. Trường hợp của Zidane cũng là một ví dụ sinh động. Nổi đình nổi đám tại nước Pháp nhưng cũng phải khi tròn 24 tuổi, huyền thoại này mới xuất ngoại thi đấu cho Juventus. Rõ ràng, việc thi đấu quá sớm cho một đội bóng lớn thường không mang lại hiệu quả tích cực. Và vì một tương lai tươi sáng thì các tài năng trẻ đang ôm giấc về về Old Trafford, Nou Camp hay Bernabeu cũng nên học theo bài học của Witsel đi đã.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục