Avramovic khen Việt Nam, Kiatisak muốn toàn thắng vòng bảng

12:09 Thứ bảy 29/11/2014

HLV tuyển Myanmar, Radojko Avramovic, thừa nhận rằng Thái Lan và Việt Nam là hai đội chơi tốt nhất tại AFF Cup 2014.

HLV từng ba lần vô địch AFF Cup Avaramovic xem Việt Nam và Thái Lan là hai đội xuất sắc giải năm nay.

Trước lượt đấu cuối cùng bảng B AFF Cup 2014, Thái Lan đã sớm đoạt vé vào bán kết. Thầy trò HLV Kiatisak Senamuang với sáu điểm có được, chỉ cần thêm một điểm trước Myanmar để chắc ngôi đầu. Trong khi đó, Singapore (ba điểm) và Myanmar, Malaysia (một điểm) đều còn cơ hội đi tiếp nếu có chiến thắng ở loạt trận tối 29/11.

Phát biểu trước trận Thái Lan - Myanmar, HLV Avramovic đánh giá: "Chất lượng bóng đá Đông Nam Á được cải thiện rất nhiều. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đang cố gắng đuổi theo Thái Lan và Việt Nam. Lúc đầu giải, tất cả muốn đánh bại Singapore, nhưng bây giờ tôi nghĩ Thái Lan và Việt Nam mới là đội bóng dẫn đầu khu vực".

Nhận định của HLV người Serbia từng giúp Singapore vô địch AFF Cup 2004, 2007 và 2012 được đưa ra sau khi chứng kiến tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1 ở lượt trận cuối cùng bảng A, trước một Philippines đã toàn thắng cả hai trận trước đó.

Trong khi đó, HLV Kiatisak khẳng định tuyển Thái Lan vẫn sẽ chơi hết mình dù đã vào bán kết từ vòng trước. Cựu tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai phát biểu: ''Mặc dù đã vào bán kết, Thái Lan vẫn cố gắng đạt tối đa chín điểm. Chúng tôi sẽ có một số thay đổi nhân sự nhưng không không dễ dàng cho Myanmar khi chúng tôi muốn giành chiến thắng".

HLV Kiatisak tự tin Thái Lan sẽ đánh bại tất cả các đối thủ tại AFF Cup 2014. Ảnh: NM.

Khi phóng viên hỏi về đối thủ Thái Lan muốn gặp ở bán kết, HLV Kiatisak cho biết: "Chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ, bên cạnh việc đảm bảo đẳng cấp của mình. Chúng tôi có cơ hội để giành danh hiệu lần này, nhưng tôi không muốn học trò bị áp lực. Tôi muốn có kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu và mục tiêu giành điểm tối đa".

Trong quá khứ, "Zico của Thái Lan" Kiatisak từng ba lần vô địch Đông Nam Á trong tư cách cầu thủ vào năm 1996, 2000 và 2002. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) hy vọng ông sẽ chấm dứt cơn khát vô địch sau 12 năm chờ đợi của bóng đá xứ chùa Vàng. Sau trận thắng 3-2 trước Malaysia, FAT thưởng nóng một triệu bạt (hơn 600 triệu đồng) cho thầy trò Kiatisak và 200.000 bath cho mỗi bàn thắng được ghi.

Nếu vô địch AFF Cup 2014, tuyển Thái Lan nhận năm triệu bath tiền thưởng từ FAT và thêm bảy triệu bath từ phía nhà tài trợ.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục