Aston Martin ra mắt xe đua tại 24h Nurburgring 2012

08:58 Thứ năm 17/05/2012

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Aston Martin tham gia vào giải đua sức bền danh tiếng nhất thế giới 24h Nurburgring.

Sẽ có bốn chiếc Aston Martin tham gia giải đua 24h Nurburgring năm nay, hai trong số đó là phiên bản hiệu suất cao được phát triển từ chiếc V12 Vantage GT3.

Thiết kế của chiếc xe được xây dựng theo các tiêu chuẩn cho FIA đặt ra, Vantage GT3 được xây dựng dựa trên hệ thống khung gầm VH bằng nhôm nhẹ, với một động cơ V12 có dung tích xi-lanh 6.0 lít, giống như phiên bản thương mại của siêu xe này. Tuy nhiên, với một chiếc xe đua, sự bền bỉ của động cơ và tính cân bằng là điều quan trọng nhất.

Cặp V12 Vantage GT3 tham dự 24h Nurburgring năm nay được hoàn thiện với sự hợp tác của đội ngũ thiết kế của Aston Martin và đối tác chính thức của hãng - Young Driver AMR.

Chiếc Vantage GT3 được gắn số #007, con số mang tính biểu tượng của Aston Martin, chiếc xe được điều khiển bởi Johannes và Ferdinand Stuck– con trai của tay đua từng ba lần dành chiến thắng tại 24h Nurburgring – Hans-Joachim Stuck, và Darren Turner, một tay đua thuộc đội đua Aston Martin Racing. Đồng đội của Turner, Stefan Mucke, sẽ ngồi sau vô-lăng chiếc xe mang số #006, cùng với tay đua Tomas Enge, Fredy Barth và Oliver Mathai.

Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật của Aston Martin sẽ tiếp tục hoàn thiện thiết kế của siêu xe V12 Zagato. Mục tiêu của Aston Martin là dành một kết quả tốt với chiếc xe đua đặc biệt này.

Chiếc xe đua thứ tư của Aston Martin tại Nurburgring năm nay sẽ là V8 Vantage. Chiếc xe sẽ được điều khiển bởi tay đua Jurgen Stumpf, cùng với Australians Mal Rose, Rob Thomson và Peter Cate.

Trước khi cuộc đua sức bền danh tiếng này chính thức diễn ra vào cuối tuần này, Giám đốc điều hành của Aston Martin – Ulrich Bez, cho biết: “Trong sáu năm qua, chúng tôi đã tập trung vào cuộc đua đặc biệt này để sản xuất siêu xe, và chúng tôi cũng đã đạt được những thành công nhất định với ba lần dành chiến thắng và từng có bảy tay đua đứng trên bục nhận giải, tôi rất vui mừng được trở lại đường đua Nurburgring một lần nữa".

MTA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục