"Arsenal sẽ tụt hậu nhiều năm nếu mất Van Persie"

10:19 Thứ hai 21/05/2012

Cựu hậu vệ Martin Keown của Arsenal không giấu nổi sự lo lắng trước nguy cơ đội bóng cũ để mất ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của mình.

Mùa giải vừa qua, Van Persie giành danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League với thành tích 30 bàn. Keown cho rằng quá khó để tìm phương án thay thế chàng thủ quân người Hà Lan trong trường hợp anh chạy theo tiếng gọi của một đội bóng khác. Tầm ảnh hưởng của Van Persie lên lối chơi và kết quả của Arsenal quá lớn.

“Arsenal đặc biệt thiết tha giữ chân Robin van Persie sau khi đã có quá nhiều ngôi sao đào tẩu khỏi sân Emirates. Nếu như Van Persie cũng ra đi nốt, Arsenal sẽ phải mất rất nhiều năm để vượt qua tổn thất này”, Keown phát biểu.

Hiện hợp đồng giữa Van Persie và Arsenal chỉ còn thời hạn 1 năm. Quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên vẫn đang gặp bế tắc. Sau khi Van Persie chứng kiến đồng đội cũ Ashley Cole vô địch Champions League cùng Chelsea, Samir Nasri và Gael Clichy đăng quang tại Premier League cùng Man City, người ta có lý do để tin rằng anh cũng muốn ra đi để tìm danh hiệu cho mình. Suốt thời gian dài gắn bó cùng Arsenal, bộ sưu tập danh hiệu của tuyển thủ Hà Lan vẫn chỉ dừng lại ở chức vô địch Community Shield 2004 và FA Cup 2005.

Dù quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng kể trên chưa đạt được bước đột phá nào, Keown kêu gọi lãnh đội cũng như CĐV Arsenal nên kiên nhẫn để Van Persie có thêm thời gian cân nhắc và họ nên tôn trọng quyết định của anh.

Điệp Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục