Arsenal lần thứ 3 gõ cửa Liverpool hỏi mua Luis Suarez: Liverpool có nên bán?

19:20 Thứ năm 25/07/2013

Việc Luis Suarez chia tay Liverpool trong mùa Hè này gần như là điều chắc chắn, khi BLĐ The Kop đã sẵn sàng bán tiền đạo lắm tài nhiều tật này với giá khoảng 40 triệu bảng. Vấn đề đáng quan tâm là HLV Brendan Rodgers sẽ sử dụng số tiền không nhỏ trên như thế nào để xây dựng một đội bóng “hoàn hảo” như tham vọng của giới chủ tại Anfield?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Lời giải cho thành công

Quãng thời gian 2 thập kỷ chịu lép vế tại sân chơi Premier League đang khiến những ông chủ người Mỹ tại Liverpool 'điên cuồng' đầu tư ở vài mùa giải trở lại đây. Lần lượt Kenny Daglish rồi Brendan Rodgers được đưa lên băng ghế huấn luyện đồng thời mang về rất nhiều hảo thủ nhằm thỏa cơn khát danh hiệu song đến lúc này đều bất thành.

Tháng 1/2013, Rodgers đã mang về hai tài năng trẻ Sturridge và Coutinho, lối chơi của Liverpool đã có những chuyển biến tích cực. Tài năng trẻ của bóng đá Brazil, Coutinho ngay lập tức tỏa sáng giúp tuyến giữa của The Kop thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều.

Song, mình Coutinho xuất sắc là chưa đủ bởi hàng tiền vệ của Liverpool ở thời điểm hiện tại không được đánh giá cao so với những đội bóng lớn như Man City, Chelsea hay Man Utd. Bởi thế, Rodgers đang gấp rút đưa về tiền vệ Eriksen của Ajax, cầu thủ có lối chơi khá tương đồng với Coutinho.

Nếu thương vụ chiêu mộ Eriksen thành công, Liverpool sẽ giải quyết được bài toán trên hàng tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 quen thuộc của Rodgers. Lúc ấy, Eriksen và Coutinho sẽ là hai cầu thủ thi đấu ngay phía sau tiền đạo duy nhất. Ngoài ra, sự có mặt của tiền vệ tuyển Đan Mạch cũng có thể giảm tải nhiệm vụ điều tiết tuyến giữa vốn đang phụ thuộc quá nhiều vào đội trưởng Steven Gerrard, người đã bước sang tuổi 33.

Bán Suarez để tái đầu tư lực lượng

Hiện, Arsenal đã quyết định nâng mức phí chuyển nhượng lên thành 40 triệu bảng nhằm có sự phục vụ của Suarez. 40 triệu bảng rõ ràng là một số tiền rất lớn, một món hời của Liverpool bởi nó có giá trị gần gấp đôi những gì đội chủ sân Anfield từng trả cho Ajax để có được Suarez hồi tháng 1/2011 (22.8 triệu bảng). Với số tiền này, The Kop sẽ có một khoản ngân sách không nhỏ để tái đầu tư lực lượng.

Tuy nhiên, liệu với số tiền đó, HLV Rodgers có thể mang về được những miếng ghép 'hoàn hảo' cho Liverpool. Ngoài cái tên Eriksen (chiếm khoảng 18 triệu bảng) bổ sung cho tuyến tiền vệ, The Kop cần mang về một chân sút đủ sức thay thế vị trí mà Suarez để lại. Ngoài ra, một trung vệ có thể khỏa lấp cái bóng của Jamie Carragher cũng là nhiệm vụ cấp bách.

Để tìm người thay Suarez, Liverpool đang cạnh tranh quyết liệt với Tottenham trong thương vụ chiêu mộ chân sút Soldado của Valencia, trong khi trung vệ Toby Alderweireld của Ajax được xem là sự bổ sung chất lượng cho vị trí trung vệ.

Phong cách mà Rodgers cố gắng xây dựng cho Liverpool là một lối đá tập thể, ở đó sự gắn kết trong lối chơi toàn đội để khỏa lấp đi dấu ấn của cá nhân luôn được đề cao. Vậy nên không có lý do gì mà CĐV The Kop không thể đặt niềm tin vào những bản hợp đồng mới như Luis Alberto, Iago Aspas, Mignolet cũng những cái tên sắp đến như Eriksen, Alderweireld hay một chân sút đẳng cấp cỡ Soldado.

Sturridge đủ sức thay thế vị trí của Suarez

Chuyển đến chơi cho Liverpool ở hồi tháng 1/2013, Sturridge dù không thể cạnh tranh được suất đá chính với Suarez song những màn trình diễn của tài năng trẻ này cũng được đánh giá khá cao. Với chỉ 14 lần ra sân tại Premier League, song tuyển thủ Anh vẫn kịp ghi 10 bàn cùng 5 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Thành tích ấn tượng không kém con số 38 bàn thắng sau 77 trận của Suarez.
 
Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục