Arsenal hưởng lợi ở trận “tử chiến” với Napoli?

13:47 Thứ năm 21/11/2013

Napoli đang đối mặt với án phạt nặng nề từ UEFA do để CĐV làm loạn ở trận thắng Marseille 3-2. Đây tất nhiên là thông tin đáng mừng với thầy trò Arsene Wenger.

Đánh bại Dortmund 1-0 ở Signal Iduna Park, Arsenal đã trở lại vị trí số 1 bảng F Champions League với 9 điểm sau 4 loạt trận. Trước mắt thầy trò Arsene Wenger vẫn còn 2 trận đấu nữa với Marseille và Napoli. Trong đó, trận đấu với Napoli tại San Paolo được xem là màn so tài có ý nghĩa quyết định tới những tấm vé đi tiếp của bảng F, hay xa hơn là suất hạt giống cho vòng knock-out.

So với Arsenal, Napoli đang gặp khá nhiều bất lợi. Trước mắt họ là chuyến làm khách được dự báo khó khăn ở Signal Iduna Park. Xa hơn, ở trận “khóa sổ” với Pháo thủ London, đại diện Serie A có khả năng sẽ phải thi đấu tại San Paolo trong tình trạng không khán giả.

Napoli đang gặp khá nhiều bất lợi

Đây là hình phạt mà LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang cân nhắc dành cho Napoli do đội bóng này không kiểm soát được sự quá khích của CĐV ở trận thắng Marseille 3-2. Trước thềm trận đấu đó, chiếc xe buýt của Marseille đã phải hứng chịu những “cơn mưa đá” từ CĐV đội chủ nhà. Thậm chí, nhiều cửa sổ của chiếc xe buýt đội bóng Pháp đã nứt rạn và vỡ vụn.

Trên sân đấu, các CĐV vùng Naples tiếp tục tạo nên một bầu không khí sôi sục như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Họ đốt pháo sáng, nhảy múa, đe dọa khoảng 5.000 CĐV của Marseille đã sang Italia để cổ vũ đội nhà. Theo tiết lộ từ báo giới Italia, đã có khoảng 10 CĐV bị thương sau màn náo loạn này.

Hiện tại, Tiểu ban kỉ luật của UFA đang nghiên cứu báo cáo để đưa ra án phạt với Napoli. Nhiều khả năng hình phạt cao nhất (thi đấu trên sân không khán giả) sẽ được đưa ra bởi Napoli đã từng bị cảnh báo khá nhiều lần về tình trạng này.

Đây sẽ là tổn thất lớn với Napoli bởi đội bóng này vốn thi đấu rất hay tại San Paolo trước sự cổ động cuồng nhiệt từ các CĐV nhà. Tất nhiên, Arsenal sẽ là những người hưởng lợi bởi họ sẽ không phải chịu đựng sức ép ghê rợn tại sân đấu này.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục