Arsenal dọa kiện, Robin Van Persie sợ chạy sang Juve?

13:34 Thứ hai 09/07/2012

7 năm qua, chưa có một CLB nào tại Premier League sử dụng điều K để nhờ Premier League can thiệp mỗi khi cầu thủ của họ bị lôi kéo trái phép và liệu Arsenal có sẵn sàng hành động như thế với lý do Man City đã tiếp xúc đại diện của tiền đạo Robin Van Persie hay không, tương lai của người Hà Lan đang là một dấu hỏi lớn.

Arsenal giơ cao

Theo Arsenal, Man City đã liên hệ trái phép với cầu thủ của họ và họ cho rằng, trong tuyên bố mà Van Persie đưa ra, người đại diện Kees Vos đã đạo diễn tất cả. Chính vì thế, cho tới trước khi các cầu thủ Arsenal tập trung trở lại vào thứ hai tuần sau, Arsene Wenger và GĐĐH Ivan Gazidis sẽ phải quyết định liệu họ có nhờ Premier League can thiệp hay không.

Arsenal dọa kiện, RVP sợ chạy sang Juve?

Đấy thực sự là một quyết định không hề dễ dàng gì vì kể từ khi Chelsea bị phạt 300.000 bảng trong vụ câu kéo Ashley Cole khỏi Arsenal vào năm 2005, chưa một CLB nào tại Premier League viện đến điều K. Một phần chẳng ai muốn kéo dài việc kiện tụng trong cả hè, một phần họ cũng không muốn kế hoạch chuyển nhượng của mình bị xáo trộn. Nếu thế, động thái cân nhắc, xem xét của Arsenal có thể được xem như là đòn hù dọa mà họ tính đưa ra cho Man City, đội bóng đang có nhiều cơ hội giành được Van Persie nhờ sự hậu thuẫn của những người Arab.

Dĩ nhiên, trong trường hợp The Citizens sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng hoặc hơn thế, Wenger sẽ để Van Persie ra đi mà không gây rắc rối gì. Còn nếu không, ngoài việc gửi báo cáo lên Premier League, họ sẽ buộc tiền đạo người Hà Lan phải du đấu châu Á cùng đội, thậm chí cho anh ra sân ở trận gặp chính Man City vào ngày 27/7 tại Bắc Kinh.

Về phía RVP, cách duy nhất giúp anh rời Emirates êm xuôi mà không bị chỉ trích, chê bai cũng như phá hỏng mối quan hệ giữa anh với các CĐV là từ chối Man City hoặc Man United và từ bỏ Premier League. Trong trường hợp này, Juventus sẽ là sự lựa chọn số 1 của anh, đặc biệt khi Bianconeri cũng sẵn sàng trả cho anh mức lương xấp xỉ như ở Etihad.

Mancini vẫn muốn RVP?

Tuy nhiên, trong lúc tờ Mirror khẳng định Juventus đang là ƯCV sáng giá nhất, Roberto Mancini vẫn tỏ ra tự tin sẽ giành được RVP, bất chấp mối đe dọa từ Man United.

Mối đe dọa này là không hề nhỏ bởi ngoài viêc có đủ tiền để thực hiện một bản HĐ lớn, Alex Ferguson cũng không hiểu rằng, rất khó cho họ đoạt lại vương miện Premier League nếu RVP đến Eastlands. Trong khi đấy, vẫn biết chính sách của Man United là không bỏ nhiều tiền cho những cầu thủ trên 27 tuổi từ năm 1997 đến nay, Ryan Giggs, Paul Scholes hay Dimitar Berbatov đã cho thấy tuổi tác chẳng thể ngăn cản họ ra sân hay ghi bàn.

Và lợi thế cho Man United là cho đến nay Man City vẫn chưa đưa ra một đề nghị chính thức nào và nhiều nguồn tin cho biết, giữa Mancini và phụ trách bóng đá Brian Marwood đang có bất đồng về chính sách chuyển nhượng.

Về trường hợp của RVP, Mancini cần tìm được câu trả lời để thuyết phục Sheikh Mansour rằng, ở RVP, ông sẽ có một chiếc Rolls-Royce chứ không phải một chiếc xe Van cũ kỹ. Không phủ nhận RVP đã ghi được 30 bàn tại Premier League mùa giải trước, nhiều hơn 3 bàn so với Wayne Rooney và 7 bàn so với Sergio Aguero, hay anh chỉ còn 1 năm HĐ và giá chuyển nhượng không quá 30 triệu bảng, RVP giá trị nhiều hơn với Juventus thay vì Man City. Nói thế vì The Citizens đang có 4 tiền đạo trong tay và là 7 nếu tính thêm Santa Cruz, Emmanuel Adebayor, được cho mượn ở Tottenham, và John Guidetti, được cho mượn ở Feyenoord.

Còn nếu tính về tuổi tác, RVP sẽ bước sang tuổi 29 khi Premier League khai mạc và ở tuổi gần băm, việc dịch chuyển giữa các CLB là không hề dễ dàng cho một tiền đạo như trường hợp của Thierry Henry hay rõ nhất là Andriy Shevchenko. Đó là chưa kể RVP có một hồ sơ chấn thương đủ loại và khiến anh chỉ đá được hơn 40 trận/mùa cho Arsenal, Hà Lan trong 4/8 mùa giải tại Emirates.

Sau cùng thì nếu Mancini muốn có RVP, đấy cũng chỉ là vì ông muốn làm suy yếu Arsenal và không để Man United mạnh hơn trong cuộc đua tại Premier League vào mùa giải tới.

Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục