Arsenal của những người không mê danh hiệu

08:26 Thứ tư 01/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal - danh hiệu có lẽ là hai từ mà lâu lắm rồi không đi cùng với nhau. 8 năm trắng tay, không sở hữu bất kì danh hiệu lớn nhỏ nào, Arsenal và cả người hâm mộ chắc chắn đang rất khát khao một chiếc cúp danh giá. Và dường như sự khát khao đó đang được thỏa mãn rất rõ ràng, khi mà các pháo thủ đã vô địch lượt đi. Đó có thể nói rằng Giáo sư và các học trò đã thành công nửa đầu mùa giải. Song, với những ai yêu Arsenal không vì danh hiệu, khi nhìn lại những trận vừa qua ít nhiều có một chút buồn và tiếc.

Ai đó đã từng nói rằng chiến thắng rất quan trọng nhưng cảm xúc quan trọng hơn. Đúng vậy, nếu nói người hâm mộ không mong chờ một chiếc cúp đến với Arsenal, điều đó là không phải. Song, nếu hỏi điều gì khiến bạn yêu đội bóng này, có lẽ nhiều người sẽ trả lời đó là cảm xúc khi được xem Arsenal thi đấu.

Tôi chưa yêu Arsenal khi còn sân vận động Highbury; tôi cũng chưa yêu Arsenal khi còn những huyền thoại Patrick Vieira, Ian Wright, Dennis Bergkamp hay Thierry Henry… và vì thế có thể nói rằng tôi chưa yêu Arsenal khi đội bóng ở vào những thời khắc vinh quang. Trái lại, tôi yêu Arsenal vào thời điểm họ đang trắng tay đơn giản vì lối đá tấn công đẹp mắt, phong cách chơi bóng mang đậm chất Arsenal, không vì danh hiệu. Nhiều người cũng yêu Arsenal như vậy, bằng chứng là sau 8 năm không một chiếc cúp, các pháo thủ vẫn có một số lượng lớn người hâm mộ.

 Arsenal của những người không mê danh hiệu là một Arsenal luôn chơi đẹp mắt. Ảnh: Internet.

Arsenal của những người không mê danh hiệu là một Arsenal luôn chơi đẹp mắt, sẵn sàng chơi đôi công với bất kì đối thủ nào, một Arsenal ngây thơ với những trận hòa khó hiểu và một Arsenal mong manh trong những trận đấu lớn. Arsenal vô địch lượt đi, người hâm mộ vui mừng nhưng nếu nhìn lại những trận đấu vừa qua, nhiều người sẽ cảm thấy buồn vì ít nhiều lối đá tấn công đẹp mắt ngày nào đã bị mất đi thay vào đó là những toan tính vì danh hiệu. Nhiều người cho rằng Arsenal không còn chơi tấn công một ngây thơ, mà đã biết tính toán theo kiểu lối đá đẹp. Thế nhưng, nếu cái gì đã có tính toán thì liệu từ “đẹp” có còn mang nghĩa trọn vẹn.

Buồn là thế. Song, người ta vẫn sẽ yêu Arsenal, bởi tình yêu đó đã là vĩnh cửu và bởi mọi người đều hiểu rằng Ramsey và các đồng đội cần danh hiệu. Nhưng, sẽ là một chút tiếc nuối, một chút bâng khuâng với những ai đã trót yêu Arsenal mong manh của ngày nào.

(Bạn đọc: Phạm Đan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục