Arsenal chia tay bộ ba Pháo thủ: Tiếc cho Arshavin

13:49 Thứ sáu 07/06/2013

“Andrey Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci sẽ rời CLB khi hết hạn hợp đồng vào 30/6. CLB muốn gửi lời cảm ơn đến những đóng góp của các bạn và chúc các bạn tiếp tục đạt được những thành công”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

 

Vỏn vẹn 3 dòng, lạnh lùng mở đầu cho thông báo trên trang chủ Arsenal về việc chấm dứt mối tình với bộ ba cầu thủ. Cả ba anh đã hết hạn hợp đồng, không còn giá trị sử dụng, và phải rời đội theo cùng một cách.

Arshavin đã không thể trụ lại Arsenal

Với Squillaci là vỏn vẹn 40 trận sau 3 mùa. Với Denilson, tương lai của anh ở đội Pháo thủ thực ra đã chấm dứt từ 2 năm trước, khi Arsenal đẩy anh về Sao Paolo theo dạng cho mượn. Đáng tiếc nhất là Arshavin. Cầu thủ người Nga khởi đầu rất hứa hẹn, đã có lúc được coi là sinh ra để chơi cho Arsenal. Nhưng rồi cứ đuội dần và thất bại.

“Búp bê Nga” không cười nữa

Lận đận, là từ duy nhất, và đủ, để nói về sự nghiệp của Andrey Arshavin. Cầu thủ sinh tại Saint Petersburg này khởi đầu sự nghiệp với một chứng chỉ về… thiết kế thời trang, và sự lỡ dở ấy, có lẽ là nguyên nhân khiến anh đi chậm, mãi đến năm 26 tuổi mới ghi dấu ấn thực sự ở giải Ngoại hạng Nga, dù gia nhập Zenit từ năm 19 tuổi.

Shava, như cách các CĐV Zenit gọi anh, bắt đầu được thừa nhận rộng rãi bằng 15 bàn sau 46 trận mùa 2006-07. Một năm sau, anh tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2008, trong đội Nga của Hiddink. Arshavin ghi 2 bàn giải đó, đều quan trọng và cảm xúc: một vào lưới Thụy Điển, đưa Nga lọt qua vòng bảng. Và một, vào lưới đội Hà Lan, trong thời gian hiệp phụ, đưa Nga vào Bán kết.

Búp bê Nga, người ta bắt đầu gọi anh như thế, vì bị thu hút bởi đôi má ửng đỏ rất đáng yêu của anh mỗi khi chơi bóng, làm mê hoặc Barcelona, Tottenham Hotspur, Newcastle và Arsenal. Anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal thời điểm đó (15 triệu bảng), và đã chơi ấn tượng mùa đầu tiên: ghi một cú poker vào lưới Liverpool trong trận hòa 4-4 năm 2011; trở thành cầu thủ xuất sắc thứ hai của đội, theo bầu chọn của các CĐV.

Nhưng anh cứ đuội dần. Cảm hứng chơi bóng sau kỳ Euro rực sáng biến đi đâu mất. Cầu thủ được Dick Advocaat mô tả là “thực dụng chưa từng thấy, một gã luôn biết chờ đợi”, càng ngày càng tỏ ra dị ứng với lối sống và phong cách bóng đá gấp gáp ở xứ Sương mù. Từ một ngôi sao, thậm chí từng đeo băng đội trưởng ngay mùa đầu tiên, anh trở thành khách quen của ghế dự bị, và phải ra đi. Một quyết định sai lầm, hỏng cả một sự nghiệp hứa hẹn.

Đẩy đi và… để đấy

Đẩy bộ ba Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci đi, Arsenal muốn lấy chỗ cho các tân binh. Dĩ nhiên là thế. Vấn đề là vẫn như các mùa chuyển nhượng trước, ông Wenger vẫn không dám chi đậm cho các bản hợp đồng chất lượng: Fiorentina đòi 25 triệu bảng cho Stevan Jovetic, Arsenal… bỏ đi luôn, vì chỉ muốn trả cỡ 22 triệu bảng; Wayne Rooney “chỉ” đòi lương 200 ngàn bảng/tuần (đã chấp nhận giảm 50 ngàn bảng/tuần so với khi ở M.U), Arsenal cũng… chạy, vì chỉ sẵn sàng trả 170 ngàn bảng/tuần. Kế hoạch đưa Fabregas, Valdes, Hulk, Isco… về sân Emirates mới chỉ dừng lại ở ý tưởng. Thay vào đó, Arsenal được cho là sắp đón Yaya Sanogo và Daniel Crowley, hai cầu thủ mà… chẳng ai biết là ai.

Hiếu Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục