Arsenal: Chặng leo núi nhiều hiểm họa

18:04 Thứ tư 25/03/2015

Phong độ quá ấn tượng thời gian qua của Arsenal khiến nhiều người bắt đầu nghĩ về việc điền tên họ vào cuộc đua đến ngôi vô địch cùng Chelsea, Man City. Nhưng mọi thứ không hề đơn giản như trên lý thuyết.

Màn nước rút của “Pháo thủ”

Hồi đầu mùa, Arsenal đã đánh rơi quá nhiều điểm số. Họ chỉ có đúng 2 chiến thắng, bại 1 và hòa tới 5 trận chỉ trong 8 vòng đấu đầu. Những thất bại đau đớn trước Chelsea, MU hay Swansea, Stoke khiến chiếc ghế của Arsene Wenger tưởng như có lúc đã không còn giữ được.

Nhưng sang năm mới, Arsenal đã hoàn toàn lột xác. Trong 11 trận kể từ đầu năm 2015, họ đã giành tới 27 trong tổng số 33 điểm tối đa. Chiến thắng 2-1 trước Newcastle cuối tuần trước đã là trận thứ 6 liên tiếp họ giành trọn 3 điểm.

Phía trước Arsenal còn cả một núi khó khăn

Giờ đây, Arsenal đã chễm trệ ở vị trí thứ 3 với một khoảng cách đủ an toàn với đội xếp thứ 5 Liverpool (6 điểm). Một chân trong tốp 4 vào cuối mùa coi như đã gần như được đảm bảo.

Nhìn lên phía trên, họ cũng chỉ còn kém đội nhì bảng Man City đúng 1 điểm, tràn trề cơ hội truất ngôi á quân của gã nhà giàu này. Với những người thích mơ mộng, thậm chí khoảng cách 7 điểm với Chelsea vẫn hoàn toàn có thể san lấp.

Khó làm nên kỳ tích

Các cầu thủ Arsenal đang tỏ ra cực kỳ tự tin. Các đối thủ của họ cũng dè chừng, thận trọng. Nhưng khả năng “Pháo thủ” có thể lội ngược dòng, giành ngôi vô địch vào cuối mùa là không cao.

Trước hết, Arsenal gần như đã đi đến giới hạn của thể lực. Các cầu thủ đã bắt đầu mệt mỏi. Sanchez không còn sắc sảo như hồi giữa mùa và mới chỉ ghi 1 bàn sau 12 trận gần nhất.

Dù vẫn giữ được mạch thắng trận nhưng ở những vòng gần đây “Pháo thủ” đã không còn dễ dàng đút túi 3 điểm từ tay đối thủ. Có đến 4 trong 6 trận thắng gần nhất, Arsenal chỉ vượt qua đối thủ bằng cách biệt tối thiểu.

Không dễ để "Pháo thủ" thay đổi trật tự trong tốp 3

Trên sân St James’ Park cuối tuần trước, Arsenal gần như đã phải trải qua một cuộc hành xác thực sự. Thể lực suy giảm trong hiệp 2 đã khiến họ hoàn toàn bị chủ nhà Newcastle lấn át. Nếu không phải Ospina có một ngày chơi xuất thần, Arsenal thậm chí còn khó giữ được 1 điểm.

Lịch thi đấu của Arsenal trong những vòng tiếp theo cũng khiến đội bóng phải lo lắng. Họ sẽ lần lượt phải đối đầu với Liverpool, Chelsea và MU trong vòng hơn 1 tháng.

Chỉ cần sảy chân một lần trong các trận cầu 6 điểm đó, mộng lội ngược dòng vô địch của Arsenal sẽ tan thành mây khói. Thậm chí, nếu thất bại trong những trận cầu với các đối thủ cạnh tranh như MU hay Liverpool, Arsenal hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ rớt khỏi tốp 4.

Tưởng Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục