Arsenal cần Saka "vào form" hay cần thêm tiền đạo?

23:00 Thứ sáu 29/12/2023 | 3| 4

TinTheThao.com.vnTrước West Ham, hàng công Arsenal đã im tiếng và nó dường như là một lời cảnh báo đến Pháo thủ nếu họ còn tham vọng vô địch Premier League.

Lần đầu tiên ở mùa giải này Arsenal không thể ghi bàn trên sân nhà và đó cũng là lần đầu tiên khán giả Emirates phải chứng kiến một thất bại của đội nhà.

Arsenal bày ra một thế trận không hề tệ trước West Ham. Họ tung ra tới 30 cú sút, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên tới 2.77 (Sofascore). Đáng tiếc, bằng một cách nào đó trái bóng vẫn không đi vào khung thành của Alphonse Areola. Sự vô duyên của Bukayo Saka và những cầu thủ khác trên hàng công đã khiến Arsenal đánh rơi những điểm số. 

Arsenal cần Saka

 Saka có dấu hiệu quá tải trong thời gian gần đây.

Có một điều chắc chắn, việc quá phụ thuộc vào tiền vệ chạy cánh phải xuất sắc bậc nhất của bóng đá Anh, đồng nghĩa Saka chắc chắn có mặt trong đội hình của bạn.

Những đội bóng xuất sắc luôn cần một điểm tựa như vậy. Barcelona đã phụ thuộc quá mức vào Lionel Messi trong ít nhất một thập kỷ và họ giành được 34 danh hiệu trong giai đoạn đó. HLV Carlo Ancelotti vào mùa giải trước khi được hỏi vào việc phụ thuộc vào Karim Benzema đã trả lời đại ý rằng "tôi chỉ ước luôn có được một học trò như Benzema để mà phụ thuộc".

Tuy nhiên, West Ham đã làm được nhiều điều đáng ngạc nhiên trong trận đấu rạng sáng nay, trong đó có việc phong tỏa Saka. 

Mỗi khi thi đấu, Saka phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng để cố gắng vượt qua hai hậu vệ đối phương. Ở đây, có thể thấy Saïd Benrahma và Emerson Palmieri là cặp đôi được phân công "bắt chết" cầu thủ số 7 của Arsenal. Khoảng cách của giữa họ được đo bằng một cánh tay, theo đúng nghĩa đen. Nó tạo ra một bức tường thành vô cùng vững chắc và Saka rất hiếm khi vượt qua. 

Trong hiệp một, khi còn thể lực, Saka đã một lần đánh bại được hệ thống phòng ngự của West Ham. Đáng tiếc, cú ra chân ở góc hẹp của anh đã đưa bóng đi trúng cột dọc. 

Nhìn rộng ra, Saka không phải vấn đề của Arsenal thời điểm này. Chính việc thiếu một trung phong giỏi đã làm cho Arsenal bị tổn thương hơn, trước một đội bóng thích chơi phòng ngự lùi sâu.

Arsenal cần Saka

 Liệu BLĐ Arsenal có mang về một trung phong trong tháng 1.

Họ thiếu một cầu thủ hay giận dữ, ích kỷ trong vòng cấm, tương tự như Ruud van Nistelrooy của hai thập kỷ trước. Dĩ nhiên, không ai dám chắc ký kết với một tiền đạo như Ivan Toney sẽ giải quyết ngay vấn đề ghi bàn của Pháo thủ. Ai khẳng định Toney sẽ quen với lối chơi của Arsenal và ai dám cược anh sẽ đá hay sau khi ngồi chơi xơi nước 8 tháng?

Đó cũng không chỉ là vấn đề của Saka. Gabriel Martinelli cũng là một cầu thủ xuất sắc khác của Pháo thủ cũng cần nghỉ ngơi. Chính sự thiếu đa dạng trong các phương án tấn công đã làm Arsenal hụt hơi trong 6 vòng đấu gần nhất. Ngoài trận thắng Brighton, không trận nào hàng công Arsenal ghi quá 1 bàn.

Họ cần một sự đổi mới trong các phương án tấn công. Có thể là một sơ đồ 2 tiền đạo, có thể là nhiều nhân sự hơn trong vòng cấm đối phương, bất cứ những gì Arteta thay đổi vào lúc này đều đáng nghiên cứu.

Ngọa Long | 22:02 29/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục