Arsenal bay cao, Arteta vẫn có 1 điều cần lo lắng

22:06 Chủ nhật 26/12/2021

TinTheThao.com.vnPhong độ gần đây của Arsenal đang là rất tốt khi họ xây chắc vị trí trong top 4 Premier League và vừa lọt vào bán kết Carabao Cup.

Sau thất bại đáng tiếc trước Everton tại Goodison Park, Arsenal đã nhanh chóng đánh dấu sự trở lại bằng chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp, lần lượt trước Southampton (3-0), West Ham (2-0) và Leeds United (4-1). Kết quả này cũng giúp họ xây chắc vị trí trong top 4 với 32 điểm giành được sau 18 vòng đấu, tạm hơn đội đứng thứ 5, West Ham 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Còn tại Carabao Cup, đoàn quân của HLV Mikel Arteta vừa giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước Sunderland để điền tên mình vào vòng bán kết, nơi họ sẽ chạm trán địch thủ Liverpool. 

Sắp tới, Pháo thủ sẽ có cuộc so tài với Norwich tại Carrow Road và họ được dự báo sẽ tiếp tục nối dài chuỗi phong độ ấn tượng để củng cố thêm vị trí trên bảng xếp hạng Premier League. 

Đáng chú ý, những màn trình diễn thăng hoa vừa qua của Arsenal đến vào thời điểm họ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực, Pierre-Emerick Aubameyang do anh nhận án treo giò nội bộ vì vi phạm kỷ luật đội bóng. 

 - Bóng Đá

Aubameyang dường như không còn tương lai ở Arsenal.  

Thay thế cho chân sút người Gabon, các nhân tố trẻ như Emile Smith Rowe, Bukayo Saka, Martin Odegaard hay Gabriel Martinelli đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt hàng công và hoàn thành trọng trách ghi bàn cho Pháo thủ. 

Màn thể hiện tốt của những ngôi sao giàu tiềm năng này giúp HLV Mikel Arteta càng thêm vững tin vào công cuộc trẻ hóa đội bóng, đồng thời xua tan đi những e ngại về việc đội bóng gạt đi một công thần đã có nhiều đóng góp trong thời gian qua như Pierre-Emerick Aubameyang. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Arsenal vẫn còn một nỗi lo vì trong bối cảnh họ đang hướng đến việc xây dựng một tương lai không còn chân sút người Gabon thì 2 phương án cho vị trí trung phong cắm còn lại, Alexandre Lacazette cùng Eddie Nketiah đều đang đứng trước viễn cảnh sớm chia tay sân Emirates. 

 - Bóng Đá

Nketiah vừa lập hat-trick cho Arsenal.  

Hợp đồng của cả 2 sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau và họ đều không có ý định kéo dài thêm thỏa thuận với đại diện Bắc London. Với Lacazette, anh năm nay đã 30 tuổi và khó có thể xem là sự lựa chọn lâu dài cho hàng công Arsenal. Tuy nhiên, nếu không sớm bán chân sút người Pháp vào tháng giêng, họ sẽ đối diện với trường hợp không thu về được 1 đồng nào khi cựu tiền đạo Lyon rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa hè tới. 

Còn về phía Nketiah, anh vừa thể hiện phong độ tốt khi lập hat-trick cho Pháo thủ trước Sunderland ở Carabao Cup tuy nhiên, việc không được thi đấu thường xuyên đã khiến chàng trai trưởng thành từ lò đào tạo Hale End muốn ra đi. Và nếu không thể giữ chân Nketiah, Arsenal một lần nữa lại đối diện với bài toán kinh tế khi họ không thể có được một khoản phí chuyển nhượng tương xứng nhằm tái đầu tư cho vị trí tiền đạo. 

(Theo The Mirror) 

Ngôi sao mới nổi: Eddie Nketiah:

 
Phụng Sồ | 21:08 26/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục