Arsenal 0-2 Chelsea: Thầy trò Mourinho thắng thuyết phục

06:26 Thứ tư 30/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân áo xanh của HLV Jose Mourinho một lần nữa chứng tỏ họ chẳng hề e ngại gì những chuyến làm khách tại sân vận động Emirates của Arsenal. Một pha tận dụng sai lầm, một cú dứt điểm đẳng cấp, như thế là đủ để Chelsea ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo trong khi Arsenal phải nhìn thêm một cơ hội giành danh hiệu ra đi.

Trước trận đấu, cả hai vị HLV Arsene Wenger và Jose Mourinho đều hứa hẹn sẽ tung ra sân những cầu thủ dự bị. Và họ đã làm thế thật. Nhưng nếu đem ra so sánh, thì hàng dự bị của Chelsea trên hàng dự bị của Arsenal một bậc. Hãy nhìn vào một bên là Jenkinson - Miyaichi - Bendtner (những cầu thủ dự bị xuất phát bên phía Arsenal) và bên kia là Mata - Essien - Mikel - Azpilicueta - Luiz - Eto'o. Thậm chí, ngay cả khi đã thay quá nửa đội hình so với trận thắng cuối tuần trước Man City, thì Chelsea vẫn có một đội hình chất lượng hơn hẳn Arsenal. Arsenal lại còn không có Mesut Oezil, nhà kiến tạo đẳng cấp ngay từ những phút đầu, trong khi chính tiền vệ người Đức là nhân tố quan trọng bậc nhất cho những thành công của Pháo Thủ thời gian qua.

Tuy nhiên, Mou vẫn chọn cách riêng của mình để tiếp cận trận đấu. Không cần phải ép sân đối thủ, Chelsea vẫn trung thành với lối chơi chắc chắn và chờ đợi cơ hội đến. Vì thế, người ta dễ dàng có cảm giác Arsenal B có thể chơi ngang ngửa với Chelsea B trong những phút đầu tiên. 1 cú sút, 2 cú sút,... Chelsea sút thì Arsenal cũng đáp trả không lâu sau đó. Nhưng chỉ cần một thoáng lơ là, tất cả đã thay đổi. Phút 25, từ một đường bóng bổng, hậu vệ trẻ Carl Jenkinson cố gắng bật lên đánh đầu phá bóng. Nhưng do thiếu quan sát, anh không nhận thấy ở phía trước hậu vệ Chelsea Azpilicueta đang băng lên rất nhanh. Và thế là pha đưa bóng về cho Fabianski bằng đầu lại trở thành một đường chuyền không thể nào vừa tầm hơn cho hậu vệ người Tây Ban Nha. Azpilicueta bình tĩnh đón bóng và hạ gục Fabianski với một cú dứt điểm chuẩn xác: 1-0 cho Chelsea!

Sau khi Azpilicueta mở tỉ số nhờ tận dụng sai lầm của Carl Jenkinson, Mata ấn định tỉ số 2-0 với một cú dứt điểm tuyệt vời. Ảnh: Internet.

Đá với Chelsea đã khó, đá trong cảnh bị Chelsea dẫn trước còn khó đá hơn. Arsenal nỗ lực lấy lại thế trận trong những phút sau đó của hiệp 1, nhưng hầu như không mấy hiệu quả. Trong khi đó Chelsea vẫn rất đều đặn tổ chức những pha phản công nguy hiểm bên phần sân của đội chủ nhà.

Bế tắc trong hiệp 1, cực chẳng đã, HLV Wenger đành phải tung con bài chiến lược của mình vào sân, đó là Mesut Oezil. Và trên thực tế thì Oezil đã đem lại những hiệu ứng tích cực kể từ phút 63, thời điểm anh thay thế cầu thủ trẻ người Nhật Bản Ryo Miyaichi. Nhưng vấn đề là Arsenal lại tiếp tục bị thủng lưới ở phút 66. Từ một pha ném biên bên cánh phải, bóng được ném cho Eto'o ở trong vòng cấm Arsenal. Cầu thủ người Cameroon cố gắng trả bóng lại phía sau, và Willian tiếp tục làm công việc của Eto'o khi chuyền bóng bằng đầu cho Mata băng lên. Khống chế bóng một nhịp thành công, tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra cú sút đẳng cấp làm tung lưới Arsenal, nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Khó khăn lại tiếp tục nhân đôi với Arsenal. Các học trò của Wenger chỉ biết nỗ lực dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo, nhưng sự tập trung của hàng phòng ngự Chelsea đã hóa giải mọi cơ hội mà các Pháo Thủ trẻ tạo ra, kể cả khi sau đó HLV Wenger đã tung vào sân thêm 2 tiền đạo mới là Olivier Giroud và Park Chu-young.

2-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Chelsea giành vé đi tiếp vào vòng sau, trong khi Arsenal một lần nữa phải chia tay với Capital One Cup từ khá sớm.


Đội hình thi đấu:

Arsenal: Fabianski; Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Monreal; Ramsey, Wilshere; Rosicky, Cazorla, Ryo; Bendtner

Dự bị: Viviano, Sagna, Hayden, Yennaris, Ozil, Giroud, Park

Chelsea: Schwarzer; Azpilicueta, Cahill, Luiz, Bertrand; Mikel, Essien; De Bruyne, Mata, Willian; Eto'o.

Dự bị: Blackman, Ivanovic, Kalas, Ramires, Hazard, Torres, Ba.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 4 Capital One Cup:

Ngày 30/10

Leicester City 4-3 Fulham
Birmingham 3-3 Stoke
Man United 4-0 Norwich
Burnley 0-2 West Ham
Arsenal 0-2 Chelsea

Ngày 31/10

02h45
Tottenham - Hull
Newcastle - Man City

Ngày 07/11

02h45
Sunderland - Southampton
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục