Anh hòa Pháp và chiến thắng của Manchester City

16:27 Thứ ba 12/06/2012

Trận cầu tâm điểm của bảng D đã kết thúc và không có gì bất ngờ khi cả Anh và Pháp chia nhau mỗi đội 1 điểm. Cầu thủ ghi bàn cho tuyển Anh là Lescott và cho tuyển Pháp là Narsi đã chứng minh được giá trị của mình với hai bàn thắng đẹp, đẳng cấp. Song điều đặc biệt nhất và niềm vui lớn nhất sau trận đấu có lẽ thuộc về HLV Mancini và những cổ động viên CLB Manchester City.

Cả Anh và Pháp đều là những nền bóng đá gạo cội của châu Âu, họ cũng đã quá hiểu nhau sau nhiều lần giáp mặt và những “ân oán” của quá khứ. Bước vào EURO 2012 này cả hai đều có những thuận lợi và khó khăn riêng nhưng đều không được đánh giá cao như Đức hay Tây Ban Nha. Trận cầu của họ ở đêm 11/06 cũng vậy nhưng có cảm giác đó là trận đấu mang đậm dấu ấn của Chelsea và Manchester City.

Tại sao nói như vậy thì hãy xem danh sách cầu thủ ghi bàn và phát biểu của hậu vệ trái tuyển Pháp Evra sau trận đấu để thấy nhận định này là có cơ sở. Cả hai bàn thắng của Anh và Pháp đều xuất phát từ những cái tên đang thi đấu rất thành công ở cấp câu lạc bộ với Manchester City, đó là Lescott và Narsi. Còn sau trận đấu khi được phỏng vấn Evra đã nói trong hậm hực: "Tôi nghĩ Pháp đá tốt hơn nhiều so với Anh, nhưng rút cuộc lại phải rời sân với kết quả hòa và sự ức chế", Evra nói sau trận rằng: "Anh đá theo cách hệt như Chelsea từng đá với Barca ở Champions League"?!

Xin bàn ngoài lề một chút về mùa giải 2011 – 2012 thì Manchester City đã cực kỳ thành công khi lên ngôi đầy kịch tính trước đại kình địch cùng thành phố là Quỷ đỏ Man United. Chính vì thế trong đội hình của tuyển Anh và Pháp tham dự EURO 2012 này có sự góp mặt của những cầu thủ có phong độ cao của Manchester City. Ở tuyển Anh thì Lesscot là bức tường phòng ngự được ông Roy Hodgson đặt nhiều hy vọng, sau những chấn thương khiến tuyến giữa tuyển Tam sư bị rách nát của Barry, Lampard hay Jack Wilshere.

Những cầu thủ Manchester City đã giúp tuyển Anh có trận đấu ra quân thành công. Ảnh: Internet

Bàn thắng bằng đầu của Lescott khi lên tham gia tấn công rất đẹp, đúng như lối đá tấn công biên tạt cánh và đúng như cách mà Lescott đã từng ghi bàn ở Manchester City. Đây là pha ghi bàn đầu tiên của Lescott trong màu áo đội tuyển quốc gia ở một trận đấu có tính chất quan trọng nhất ở vòng đầu của EURO 2012 này. Bàn thắng này của Lescott giúp trận đấu phá vỡ thế bế tắc và trực tiếp giúp tuyển Anh kiếm được một điểm làm vốn.

Bên kia chuyến tuyến người đồng đội cùng câu lạc bộ của Lescott là Narsi cũng không kém cạnh khi giúp những chú gà trống Gô loa đòi lại một điểm. Bàn thắng của Nasri được ghi chỉ sau 9 phút và nó đánh bại hoàn toàn thủ thành tài năng Joe Hart. Nasri và Lescoot chính là hai cầu thủ được trang Goal danh tiếng chấm điểm cao nhất ở trận đấu này. Rõ ràng đây là một tín hiệu vui và đáng mừng dành cho ông thầy Mancini cũng như cổ động viên Manchester City trước khi mùa giải Premier League mới bắt đầu.

Khách quan mà nói thì ở trận đấu này tuyển Pháp tổ chức tấn công tốt hơn và có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Joe Hart. Song đội bóng áo lam nên tự trách mình khi những cơ hội bị Alou Diarra, Yohan Cabaye hay Karim Benzema bỏ phí quá nhiều. Hàng tấn công của Pháp đêm qua còn rất hạn chế và bộc lộ rất nhiều yếu kém trong khâu dứt điểm. Tuyển Anh thì ngoài tình huống của Lescott thì đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ trước lưới trống của Milner, đó là nguyên nhân cầu thủ này bị Goal phê điểm thấp nhất.

Cả Anh lẫn Pháp đêm qua đều cảm thấy tạm hài lòng với kết quả hòa và chờ đợi cơ hội ở hai trận còn lại. Song fan hâm mộ của Manchester City thì hãy cười vang lên vì những cầu thủ mình yêu mến đã tỏa sáng. Và vì cái tên như Lescott hay Nasri sẽ là tiền đề để Man xanh có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League mới giành được.

Xin chúc mừng Manchester City!

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục