Alex Yoong chấm đội mạnh cho chặng đua F1 Monaco GP

10:06 Thứ bảy 23/05/2015

Bình luận viên kênh FOX Sports - Alex Yoong cho rằng không tay đua nào có thể thách thức vị trí của bộ đôi Mecerdes. Xe của họ đã có thành tích tốt nhất tại sector cuối của chặng đua Barcelona và điều này cũng có thể lặp lại ở Monaco.

Theo Alex Yoong, Monaco Grand Prix là một chặng đua đặc biệt mà tất cả mọi người đều mong đợi. Nhưng chặng đua này cũng không chỉ có danh tiếng và sự cuốn hút mà nó còn nổi tiếng với đường đua khó khăn cần chinh phục. Đường đua hẹp và gấp khúc nhiều đến mức lái một chiếc xe đua F1 trên đường đua này không khác gì đua xe đạp trong phòng khách.

"Tôi không thể nào nói hết được thách thức độc nhất vô nhị mà đường đua này mang lại. Các tay đua cần phải có tư duy hoàn toàn khác khi thi đấu trên đường đua Monaco cuối tuần này. Họ cần phải có sự tập trung cao nhất. Sẽ rất dễ xảy ra va chạm sớm và điều này sẽ khiến các tay đua mất tự tin và như vậy họ sẽ mất đi cơ hội chiến thắng," Alex Yoong - cựu tay đua F1 kiêm bình luận viên kênh FOX Sports chia sẻ.

3 tay đua về đầu chặng Monaco GP 2014. Ảnh: Internet.

Sự tự tin đóng vai trò then chốt trong chặng đua. Các đội sẽ phải thử nghiệm và cải tiến để chiếc xe trở nên dễ dàng sử dụng nhất có thể đối với các tay đua cũng như đảm bảo rằng tay đua của họ sẽ đạt phong độ tốt nhất vào chiều thứ bảy này để có thể khai thác tối đa tiềm năng của chiếc xe. Một tay đua đang hưng phấn và có thể phát huy khả năng vào đúng thời điểm sẽ tạo nên rất nhiều khác biệt. Khi điều này xảy ra, khán giả sẽ thấy tay đua đó sẽ làm được nhiều hơn so với khả năng mong đợi từ chiếc xe của anh ta.

"Tôi đang nghĩ về chiến thắng của huyền thoại Sena tại đường đua Monaco trong một chiếc Lotus hay McLaren. Schumacher cũng đã giành chiến thắng nhiều lần dù chiếc Ferrari của anh không phải là chiếc xe đua tốt nhất. Nói về điều này, tôi không nghĩ có tay đua nào có thể thách thức vị trí của bộ đôi Mecerdes. Xe của họ đã có thành tích không đội nào sánh được tại sector cuối của chặng đua Barcelona và điều này cũng có thể lặp lại ở Monaco," Alex Yoong nhận xét.

Nhưng mọi chuyện cũng có thể diễn ra khác đi vì đây là đường đua mà một tay đua có thể tạo nên sự khác biệt, khoảng cách giữa các đội với Mercedes rất sát nhau nên nếu có tay đua nào đạt thành tích xuất sắc trong một vòng đua của ngày phân hạng thì cũng có thể tạo nên một sự thay đổi thứ hạng. Ferrari có thể là đội về nhì sau Mercedes nhưng cũng đừng đánh giá thấp tay đua William hay Daniel Ricciardo của Red Bull.

"Các đội cũng không nên xem thường Lotus. Cả hai tay đua của họ đều có thành tích xuất sắc tại đường đua Monaco trước đây và họ đều đang mong đợi may mắn mỉm cười với họ, có lẽ đủ để giành vị trí của một trong 4 đội dẫn đầu," cựu tay đua F1 cảnh báo.

Một đội khác mà các đội khác phải cảnh giác là McLaren. Họ đã tuyên bố Monaco là cơ hội tốt nhất để họ ghi điểm trong nửa đầu của mùa giải vì xe của họ có khung gầm tốt. Cả Alonso và Button đều từng là các tay đua mạnh và nếu đạt kết quả tốt ở vòng phân hạng thì họ có thể đạt được mục tiêu.

"Có thể nói kết quả vòng phân hạng gần như có ý nghĩa quyết định vì việc vượt qua xe khác ở đường đua này là điều gần như không thể. Vòng phân hạng thứ bảy này sẽ là vòng phân hạng quan trọng nhất của cả mùa giải và tôi mong chờ những kết quả bất ngờ ngày hôm đó," Alex Yoong tổng kết.

Alex Yoong - cựu tay đua F1 kiêm bình luận viên của kênh FOX Sports. Ảnh: Internet.

Phần bình luận của Alex Yoong tại chặng đua F1 Monaco GP sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh FOX Sports và FOX Sports 2. Vòng đua phân hạng tường thuật trực tiếp trên FOX Sports 2 vào 18h30 ngày 23/5 và vòng đua chính được tường thuật trực tiếp lúc 18h ngày 24/5 trên FOX Sports.

Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục