Akor Adams, ngôi sao mới người Nigeria của Montpellier

12:20 Thứ năm 02/11/2023

TinTheThao.com.vnCLB Montpellier đang sở hữu một tiền đạo có khả năng ghi bàn xuất sắc giống như Osimhen, người đã từng tỏa sáng tại Ligue 1 trong màu áo CLB Lille.

Tân binh của Montpellier, Akor Adams đã có một khởi đầu ấn tượng ở mùa giải đầu tiên tại Ligue 1 với 7 bàn thắng sau 9 trận đấu. Tiền đạo 23 tuổi chỉ kém 3 bàn so với tiền đạo của PSG, Kylian Mbappe trong danh sách ghi bàn hàng đầu ở mùa giải năm nay.

Akor Adams sinh ra tại Nigeria, anh chuyển tới thi đấu tại Na Uy khi mới 18 tuổi vào tháng 8/2018 trong màu áo của Sogndal. Sau đó, tiền đạo cao 1m90 đã chuyển đến một đội bóng lớn hơn là Lillestrom vào tháng 12/2021 dù anh đã bị chấn thương trước đó. 

Tiền đạo trẻ người Nigeria không mất nhiều thời gian để thể hiện tài năng của anh, Adams ghi được 15 bàn thắng trong 15 trận cho Lillestrom năm ngoái trước khi anh chuyển tới thi đấu tại Ligue 1 trong màu áo của Montpellier vào mùa hè năm nay. Adams nói sau khi ký hợp đồng với đội bóng nước Pháp: "Tôi đã theo dõi Ligue 1 vì nhiều cầu thủ người Nigeria đã tỏa sáng ở đây trong quá khứ như Okocha, Utaka hay Osimhen và tôi rất vui được có cơ hội thi đấu ở đây."

Akor Adams, ngôi sao người Nigeria của Montpellier - Bóng Đá

Adams đang thăng hoa trong mùa giải đầu tiên tại Ligue 1.

Ngoài thành tích ghi bàn ấn tượng, Adams còn đóng góp đáng kể vào khía cạnh phòng ngự của đội bóng, đặc biệt là trong những tình huống chống bóng bổng nhờ vào thể hình cao lớn của mình. Adams khiêm tốn chia sẻ sau trận thắng trước Toulouse ở vòng 10: "Đội bóng đã giúp tôi có được những bàn thắng này. Tôi không ghi được cú đúp này một mình."

 
Nguồn: | Copy Link
Tuấn Tú | 11:22 02/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục