Ai cứu Arsenal?

14:55 Thứ ba 21/02/2012

Arsenal đang trải qua một mùa giải đáng thất vọng nhất trong 10 năm trở lại đây, và đây có thể là một mùa giải đáng quên nhất của các pháo thủ. Những năm tháng đen tối trắng danh hiệu vẫn dai dẳng đeo bám chưa chịu buông tha Arsenal và có lẽ nó chưa dừng lại ở con số 6 khi mà viễn cảnh một mùa giải trắng tay nữa đang mở toan trước mắt.

Trận thua tan tác vừa rồi trước AC Milan là dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League của họ, kết quả trận đấu có thể khiến nhiều người bất ngờ nhưng đó là cái chết được dự báo từ trước, có điều không ai nghĩ Arsenal chết dễ và chết nhanh đến thế. Đó thực sự là hồi chuông cảnh báo đến các ông chủ của Arsenal, nhưng liệu họ có nghe thấy, có tỉnh giấc hay vẫn cố tình làm ngơ để rồi Arsenal bây giờ như cái xác không hồn. Cần phải có sự thay đổi để cứu lấy Arsenal trước khi quá muộn, nhưng phải làm thế nào và ai sẽ là người gánh trọng trách nặng nề đó?

Không thể trông chờ ở Wenger

Arsene Wenger là một HLV tài ba, 16 năm tại Arsenal ông đã làm tấc cả vì đội bóng, bàn tay ông đã cho ra lò biết bao thế hệ cầu thủ tài năng, xây dựng một nền móng vững chắc và tạo nên một Arsenal với lối đá hào hoa, quyến rũ ngày nào đã trở thành thương hiệu, là biểu tương trong lòng NHM. Nhưng Arsenal bây giờ không cò là chính họ nữa, hình ảnh của Arsenal bây giờ là hình ảnh của một Wenger khắc khổ, một nhà trẻ với những đứa trẻ mãi chưa chịu lớn. Không thể nói Wenger không có lỗi trong việc này khi ông đã quá tính toán và có phần bảo thủ nhưng nhìn chung Wenger đáng thương hơn là đáng trách.

HLV Wenger đáng thương hơn là đáng trách. Ảnh: Internet

Arsenal không phải con nhà nghèo nhưng không may lại sinh ra trong gia đình của một gã phú ông keo kiệt, những đứa trẻ chưa kịp lớn đã phải phải đối mặt với quá nhiều khó khăn, phải gánh trọng trách kiếm tiền cho gia đình. Ở một đội bóng mà lợi nhuận kinh tế được đặt lên hàng đầu thì có lẽ danh hiệu có lẽ cũng chỉ là thứ yếu mà quan trọng là tính ổn định và Wenger đã làm quá tốt công việc của mình khi Arsenal năm nào cũng nằm trong top 4 cùng với một suất dự Champions League, vì thế đừng ai trách Wenger khi ông chỉ là kẻ làm thuê, có muốn làm theo ý mình cũng không được, ngược lại chúng ta còn phải cảm ơn ông vì những gì ông đã cống hiến cho Arsenal.

Nếu như không có tính yêu mãnh liệt với đội bóng có lẽ Wenger đã ra đi để tìm cho mình một bến đỗ mới tốt hơn. Là một HLV ai lại không muốn sở hữu một đội hình ưng ý và hơn cả các cầu thủ ông khát khao được chiến thắng, được giành những danh hiệu cùng đội bóng nhưng có lẽ đối với Wenger cũng như các cầu thủ Arsenal đó có lẽ là một ước muốn xa xỉ. Với một lứa trẻ tài năng và đầy những khát khao chinh phục nhưng với mục tiêu khiêm tốn của đội bóng, Arsenal luôn phải đau đầu với việc giữ chân các ngôi sao. Nếu không có sự thay đổi trong chính sách chuyển nhượng, "Pháo thủ" sẽ đứng trước nguy cơ mất những trụ cột. Van Persie, Song, Vermaelen hay Walcott đang nhấp nhổm và đều có khả năng ra đi vào mùa Hè tới. Chẳng may họ cùng rời Emirates, "Pháo thủ" sẽ đá với đội hình nào? Arshavin, Rosicky hay Djourou, những cầu thủ lẽ ra đã có thể nói lời tạm biệt từ lâu rồi. Và nếu thành sự thật thì những ngày đen tối có lẽ chỉ mới bắt đầu tại sân Emirates bởi có tài năng đến đâu thì GS cũng khó lòng giúp Arsenal vượt qua khủng hoảng. Vì vậy đừng mong đợi ở Wenger điều gì khi mà ông không nắm trong tay quyền quyết định.

Tự cứu mình trước khi quá muộn

Đã bao mùa qua, Arsenal trắng danh hiệu nhưng đội bóng năm nào cũng lãi lớn. Lợi nhuận có lẽ cũng đã chật két sắt của các ông chủ. Tiền dành dụm đã đến lúc phải chi tiêu. Arsenal cần có sự thay đổi, cần có những bản hợp đồng chất lượng cập bến Emirates để chia sẻ gánh nặng cùng lũ trẻ nhà Wenger.

Arsenal cần một cuộc cách mạng. Ảnh: Internet

Liverpool hay Chelsea là điển hình cho sự khủng hoảng mà BLĐ Arsenal cần lấy đó làm gương, mặc dù ông chủ của họ không hề keo kiệt nhưng đội bóng của họ lại đang gặp phải rất nhiều khó khăn, vậy thì BLĐ Arsenal nên giao cho GS quyền tự quyết để ông có nhũng sự bổ sung cần thiết giúp Arsenal vượt qua khó khăn và ước mơ về những danh hiệu.

Arsenal bây giờ giống như một đống đổ nát sao cơn bão. Cần có một luồng gió mới, một luồng sinh khí mới cuốn trôi đi tất cả để những mầm xanh của ước mơ có thể sinh sôi nảy nở, để những ước mơ không chỉ mãi là ước mơ. Hãy cứu lấy pháo thủ trước khi chỉ còn lại một đống tro tàn. Và người làm được điều đó không ai khác chính là những phú ông keo kiệt của sân Emirates.

(Bạn đọc: Trọng Hữu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn


 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục