AC Milan: Thời đại của những “El Shaarawy”

09:19 Thứ ba 09/07/2013

Milan không còn là mảnh đất dành cho những “ông già” nữa. Ngược lại, họ đang là một trong những đội trẻ trung nhất châu Âu với độ tuổi trung bình chỉ là 25,8.

Hàng trăm milanista đã đứng chờ bên ngoài cổng khu huấn luyện Milanello từ sáng sớm trong ngày Milan tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ háo hức muốn nhìn thấy Andrea Poli, gương mặt nổi bật nhất trong số các tân binh đã được đưa về.

Milan hiện sở hữu hàng loạt cầu thủ trẻ như Andrea Poli.

Hết thời “viện dưỡng lão”

Đó chắc chắn là cảm giác quá khác so với những ngày họ đón chào Van Basten, Baggio, Shevchenko, Rui Costa, Nesta hay Ibrahimovic. Poli không phải một ngôi sao. Anh thậm chí mới chỉ tạm được cho phép đến trại tập Milanello khi mà vụ chuyển nhượng vẫn còn những khúc mắc chưa thể ký kết. Xét về nhiều mặt, Poli còn quá khiêm tốn so với ngay cả Flamini ở thời điểm năm 2008. Nhưng giới milanista bây giờ chẳng dám mong gì hơn khi Milan không có tiền để mua những cầu thủ thành danh (thua cả Napoli, Fiorentina hay Roma). Thay vì khát khao những đỉnh cao vinh quang trước mắt, họ đành an ủi mình bằng niềm tin ngày một lớn dần vào tương lai lâu dài của đội bóng, khi “Lan già” đang ngày một trẻ hơn và giàu tiềm năng hơn.

Poli có mặt ở Milanello rất sớm, nhưng những người đến sớm nhất là Riccardo Saponara, Bryan Cristante và Andrea Petagna. Tất cả họ đều quá háo hức trong ngày đầu tiên được làm một cầu thủ Milan đúng nghĩa. Saponara được chiêu mộ từ Empoli, Cristante và Petagna được đôn lên từ đội trẻ. Trong khi Poli, Saponara là đại diện cho chiến lược mua sắm mới của Milan, hướng đến những mục tiêu “rẻ, trẻ, tiềm năng” mà sắp tới có thể sẽ thêm Ljajic hay Abel Hernandez, thì những “cậu bé 9x” còn lại là biểu tượng cho nội lực Milan từ tuyến trẻ. Ở thời điểm này mùa trước, câu chuyện về công cuộc trẻ hóa của Milan chưa rõ ràng như hiện tại, nhưng rồi sự trưởng thành “siêu tốc” của El Shaarawy, De Sciglio và Niang, cùng với việc mạnh tay đầu tư vào Balotelli, tạo nên sức sống mới thực sự cho đội bóng từng nhiều năm là “viện dưỡng lão”.

Niềm tin vào những “El Shaarawy”

Mùa giải trước đánh dấu sự thay đổi siêu ấn tượng của Milan trong cuộc cách mạng đội ngũ, giảm độ tuổi trung bình từ 29,91 ở mùa 2011-12 xuống chỉ còn 26,74. Đội hình hiện tại còn trẻ hơn thế những gần một năm, tuổi trung bình chỉ 25,8, bất chấp mỗi cầu thủ đều đã thêm một tuổi. Yepes (36 tuổi) và Ambrosini (35) ra đi, thay họ lần lượt là Vergara (19) và Poli (23). Sau khi Robinho (29, về Santos) và Antonini (31, đến Monaco) chào tạm biệt trong vài ngày tới, Milan ấy thậm chí sẽ còn trẻ hơn nữa, bởi những người thay thế nhiều khả năng sẽ là Ljajic (21) và Astori (26). Trong khi Juventus, Inter hay Napoli vẫn chưa dám đặt niềm tin vào lớp trẻ thì hoàn cảnh buộc Milan phải làm điều đó, và sau một mùa giải thử thách, có thể thấy đội bóng ấy đã biết cách để tiến lên với những “chú nhóc”.

Hôm qua, sếp trọc Galliani của Milan đã lần đầu tiên tiết lộ rằng ông đã từ chối những đề nghị mua Stephan El Shaarawy với giá hơn 30 triệu euro. Không ai biết được cụ thể El Shaarawy đáng giá bao nhiêu, nhưng điều chắc chắn là sẽ chẳng có những tin đồn bom tấn như thế nếu tiền đạo trẻ này không có bước tiến đột phá. Gốc rễ của vấn đề nằm ở chỗ anh có cơ hội và được tin tưởng để thể hiện mình. Đó cũng là những gì mà Poli, Saponara hay Vergara sẽ được trao khi họ khoác lên vai sắc áo sọc đỏ-đen.

Milan có thể chưa đủ sức giành Scudetto hay vào đến bán kết Champions League mùa này, nhưng họ đã xây được nền móng tốt cho một tương lai đáng chờ đợi, với những “El Shaarawy”.
vVĩnh Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục