Abou Diaby: 542 ngày sau…

02:23 Chủ nhật 20/03/2016

Abou Diaby có trận đấu chính thức đầu tiên sau 542 ngày xa sân cỏ để điều trị chấn thương.

Trong trận đấu sớm nhất của vòng 31 Ligue 1 hôm thứ Sáu vừa qua, đội chủ nhà Marseille đón nhận thất bại nặng nề 2-5 trước Rennes. Sân Velodrome đón nhận sự giận dữ của các CĐV đội bóng thành phố cảng nước Pháp khi chứng kiến tài năng trẻ của bóng đá nước này, Ousmane Dembele tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng của Rennes. Tuy nhiên, anh không phải là người được chú ý nhiều nhất.

Điểm nhấn đối với Marseille là phút 83, khi họ đã thua đến 2-5, Abou Diaby được tung vào sân thay cho Florian Thauvin. Cho dù không thể làm xoay chuyển tình hình nhưng đây là một thời điểm quan trọng đối với tiền vệ người Pháp. Anh có trận đấu chính thức đầu tiên sau 542 ngày xa sân cỏ để điều trị chấn thương. Lần gần đây nhất tiền vệ 29 tuổi thi đấu là vào tháng 9/2014, ở trận Arsenal gặp Southampton tại Capital One Cup.

Diaby chia tay Arsenal vào mùa Hè năm ngoái, sau khi chỉ có đúng 2 trận đấu trong 2 mùa giải cuối cùng ở sân Emirates. Những chấn thương nghiêm trọng đã hành hạ Diaby, để ngay cả khi đầu quân cho Marseille, anh cũng chưa một lần được ra sân thi đấu. Cho đến hôm thứ Sáu vừa qua, anh chính thức trở lại với đầy hy vọng về mọi sự đen tối trong sự nghiệp đã qua. Sau trận đấu, anh tâm sự: “Tôi chưa bao giờ có cảm giác ngày trở lại ở gần đến thế. Tôi cảm thấy ổn. Hiện tại, mọi thứ đều đang thuận lợi. Tôi đã sẵn sàng thi đấu.”

Trên trang Twitter của mình, Diaby cũng nhận được những lời chúc mừng từ nhiều người bạn và bản thân anh cũng viết dòng trạng thái như để khích lệ chính mình: “Tôi là một chiến binh. Tôi không bao giờ đầu hàng và đó là lý do vì sao ngày hôm nay, tôi lại được chơi bóng.”

Đối với Diaby, anh phải chờ đợi 542 ngày để trở lại thi đấu, còn đối với Ligue 1 thì đó là khoảng thời gian 3.800 ngày, bởi trận gần đây nhất anh đá ở giải VĐQG Pháp là ngày 22/10/2005, trận Nice gặp Auxerre.

Tổng hợp | 00:53 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục