95 triệu bảng, 3 chữ ký tạo nên mùa hè trong mơ của Liverpool

12:00 Thứ ba 20/06/2023

TinTheThao.com.vnThe Kop cần nâng cấp nhiều vị trí nếu muốn đuổi kịp các đối thủ khác. Có 3 mục tiêu đáng cân nhắc với đội chủ sân Anfield.

 

Liverpool trải qua mùa giải 2022/2023 ảm đạm. Đoàn quân HLV Jurgen Klopp cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc, qua đó lỡ mất tấm vé tham dự Champions League. Việc trắng tay trên mọi đấu trường trở thành cú sốc lớn với nhiều CĐV The Kop.

Mùa giải 2021/2022, Liverpool chiến đấu cho tham vọng ăn 4, đoạt cú đúp danh hiệu FA Cup và Carabao Cup. Một năm sau đó, tình thế đảo chiều nhanh chóng.

Jordan Henderson cùng các đồng đội trình diễn lối đá mờ nhạt, thiếu sức sống. Cơn bão chấn thương, những trụ cột sa sút phong độ khiến đội chủ sân Anfield trượt dài trong khủng hoảng.

Liverpool vừa thực hiện một 'vụ cướp' trên TTCN? - Bóng Đá

Liverpool cần nâng cấp đội hình. 

Cải tổ đội hình, gia tăng chiều sâu lực lượng nhân sự trở thành nhiệm vụ quan trọng đối với ban lãnh đạo, đội ngũ tuyển trạch viên…. Klopp cần thêm một trung vệ, một tiền vệ trung tâm, một phương án B xoay tua ở vị trí của Alisson Becker…

Liverpool đã nổ phát súng đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng với cái tên: Alexis Mac Allister. Tiền vệ người Argentina cập bến sân Anfield từ Brighton với bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng Anh.

Mac Allister sẽ mang đến chất sáng tạo, tăng cường tính pressing, tranh chấp, thu hồi bóng cho tuyến giữa Liverpool. Tuy nhiên, một mình Mac Allister không thể gánh hết tuyến giữa The Kop.

Liverpool vừa thực hiện một 'vụ cướp' trên TTCN? - Bóng Đá

Mac Allister là tân binh đầu tiên của Liverpool. 

Jordan Henderson, Fabinho có dấu hiệu sa sút. Thiago Alcantara quá mẫn cảm với chấn thương. Trong khi đó, bộ đôi Curtis Jones và Harvey Elliott thiếu kinh nghiệm ở các trận cầu đỉnh cao.

Như vậy, Klopp cần thêm quân tiếp viện ở khu trung tuyến. Việc không góp mặt tại Champions League trở thành rào cản không nhỏ khi The Kop muốn thuyết phục các ngôi sao lớn đầu quân.

Chia sẻ về câu chuyện chuyển nhượng, Klopp cho hay: “Chúng tôi vẫn là Liverpool. Đội bóng có sức hút lớn với các cầu thủ. Chúng tôi không được phép quên điều đó. Tôi không lo lắng về vấn đề này”.

Ibrahima Konate ‘hopes’ Liverpool sign Khephren Thuram this summer - Bóng Đá

Khephren lọt tầm ngắm Liverpool. 

Tất nhiên mọi thứ sẽ khó khăn hơn nếu đội bóng không giành quyền dự Champions League; đặc biệt trong dài hạn”.

Khephren Thuram nổi lên như mục tiêu đáng cân nhắc với Liverpool. Mùa giải 2022/2023, tiền vệ người Pháp thi đấu chói sáng trong màu áo CLB Nice.

Sau 138 trận đấu tại Ligue 1, tiền vệ 22 tuổi đóng góp 8 bàn thắng, 11 kiến tạo. Khephren có sự kết hợp ấn tượng giữa sức mạnh thể chất, tốc độ và nền tảng kỹ thuật. Liverpool cần duyệt chi ít nhất 50 triệu bảng Anh nếu muốn sở hữu chữ ký của Khephren. Con số không thể làm khó The Kop.

Chelsea cạnh tranh chiêu mộ mục tiêu của Arsenal, Liverpool - Bóng Đá

Veiga tỏa sáng trong màu áo Celta Vigo. 

Bên cạnh Khephren, Gabri Veiga nổi lên như phương án bổ sung hữu ích cho hàng tiền vệ Liverpool. Mùa giải 2022/2023, tiền vệ người Tây Ban Nha tỏa sáng trong màu áo Celta Vigo.

Sao mai 21 tuổi sở hữu tư duy chơi bóng thông minh, chăm chỉ pressing, di chuyển không bóng ấn tượng. Veiga hứa hẹn mang đến làn gió mới mẻ cho khu trung tuyến Liverpool.

Các báo cáo cho thấy, Liverpool cần đặt lên bàn đàm phán 32 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của Veiga. Tam tấu Veiga - Mac Allister - Jones nhiều khả năng sẽ định hình nên hàng tiền vệ tương lai của Liverpool.

Kế tiếp, Klopp cần mang về một trung vệ đẳng cấp. Bộ đôi Virgil van Dijk và Joel Matip đã có dấu hiệu chững lại thời gian qua. Đó được xem như tín hiệu cảnh báo đến đội chủ sân Anfield.

Chelsea REJECT a £30m bid from Brighton for in-demand defender Levi Colwill - Bóng Đá

Colwill trong màu áo Brighton. 

Liverpool sẽ hướng tầm mắt đến TTCN nhằm tìm kiếm một ‘đá tảng’trẻ, khỏe và giàu tiềm năng. Levi Colwill nổi lên như phương án đáng cân nhắc.

Trung vệ người Anh có màn thể hiện ấn tượng tại Brighton dưới dạng cho mượn từ Chelsea. Colwill thuộc mẫu trung vệ thuận chân trái, có khả năng cầm bóng. Mức phí chuyển nhượng của Colwill vào khoảng 13 triệu bảng Anh.

Đội trưởng Liverpool Jordan Henderson đã dành những lời ngợi khen đến Colwill: “Levi Colwill thật tuyệt vời. Cậu ấy còn trẻ nhưng sở hữu những tố chất thiên bẩm”.

Nếu Liverpool có thể thâu tóm 3 gương mặt Khephren, Veiga và Colwill; Klopp sẽ đặt những viên gạch xây chắc tương lai cho đội nhà. Một mùa hè chuyển nhượng trong mơ với The Kop.

Anh Nguyễn | 11:30 20/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục