9 VĐV tuổi teen hot nhất Thế vận hội mùa đông

16:06 Thứ sáu 14/02/2014

Trượt băng nghệ thuật và trượt ván tuyết là hai môn thi đấu có nhiều cô cậu học sinh mới 15, 16 tuổi tham gia nhất.

Gianina Ernst, VĐV trượt tuyết ski jumping (trượt tuyết nghệ thuật) của Đức, là VĐV trẻ nhất tại Olympic Sochi năm nay. Cô gái tuổi teen đón tuổi 15 tháng 12 năm ngoái. Bắt đầu tập ski jumping khi mới 8 tuổi, 4 năm sau Giannina giành chức vô địch đầu tiên. Năm ngoái, VĐV trẻ người Đức đứng ở vị trí thứ hai giải World Cup tổ chức tại Lillehammer, Na Uy đồng thời giành vé tới Sochi.
Chỉ sinh trước Giannina vài tháng, Yulia Lipnitskaya, thiên thần trượt băng của Nga cũng là một trong những VĐV trẻ nhất tại Olympic Sochi. Với tấm HC vàng đồng đội giành được hôm 9/2, Yulia trở thành VĐV trẻ nhất của xứ sở bạch dương là quán quân tại Olympic. Niềm hy vọng mới của trượt băng nghệ thuật Nga bắt đầu trượt băng khi mới lên 4 tuổi và là chuyên gia trong những cú nhảy ba vòng trên không đẹp mắt.
Elizaveta Ukolova, nữ VĐV trượt băng tuổi teen của Czech. Cô gái 15 tuổi làm quen với sân băng lúc lên 7, từng hai lần tranh tài tại giải trẻ vô địch thế giới. Đăng quang tại giải Nebelhorn Trophy, Đức, năm ngoái, hotgirl Czech đoạt vé tới Sochi. Ngoài giờ tập luyện trượt băng, Elizaveta thích đọc sách và chơi nhiều môn thể thao khác.
Ở tuổi 15, Alina Muller là một trong những VĐV trẻ nhất của đoàn Thụy Sỹ tại Thế vận hội mùa đông. Cô gái tóc vàng chơi ở vị trí tiền đạo trong đội hockey trên băng nữ. Năm ngoái, Alina giành HC bạc tại giải U18 thế giới, thành tích giúp cô và đồng đội có vẻ ở Sochi. Anh trai của Alina là Mirco cũng là VĐV hockey trên băng đang thi đấu tại Mỹ.
Ayumu Hirano, VĐV trượt ván lòng ống 15 tuổi của Nhật. Cậu học sinh tuổi teen bắt đầu mê mẩn tấm ván trượt khi cùng anh trai Eiju tới sân trượt tuyết. Năm ngoái, Hirano là nhà vô địch trẻ nhất tại một giải trượt ván thế giới. Ngôi sao nhí của xứ sở hoa anh đào tâm sự, việc khó nhất với cậu chính là cân bằng việc học và tập luyện. Hôm 11/2 vừa qua, Hirano xuất sắc giành HC bạc, mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Nhật Bản.
Gabrielle Daleman, nhà vô địch trượt băng 16 tuổi của Canada. Xỏ chân vào đôi giày trượt băng khi mới 4 tuổi, Gabrielle nhanh chóng bộc lộ tài năng và giành ngôi vô địch giải trẻ của Canada năm 2012. Năm ngoái, cô là Á quân giải vô địch trượt băng Canada. 'Hãy chơi như mình là số một, tập luyện như mình là số hai' là khẩu hiệu của người đẹp tuổi trăng tròn.
Ty Walker, thần đồng trượt ván 16 tuổi của Mỹ. Tình yêu với tấm ván trượt trong tim cô gái tóc vàng lớn dần theo mỗi cuối tuần cả nhà đi nghỉ mát trên núi tuyết. Trong hai năm 2011 và 2012, người đẹp tuổi teen liên tiếp đoạt giải cao trong các cuộc thi trượt ván tuyết. Sau khi giành được vé đến Sochi, Ty Walker không tham gia các cuộc thi đấu, giành trọn thời gian luyện tập cho mục tiêu cao nhất tại Thế vận hội mùa đông đầu tiên.
Seamus O’Connor, VĐV trượt ván lòng ống và trượt ván đổ dốc 16 tuổi của Ireland. Làm quen với trượt ván từ nhỏ nhưng phải đến năm 2010 Seamus mới tham gia các giải đấu lớn và giành nhiều giải cao. Sinh ra ở Mỹ, cậu học sinh điển trai có thể đại diện cho đoàn thể thao Nga hoặc Anh vì bố mẹ mang hai quốc tịch này. Tuy nhiên, sau khi biết ông bà nội ngoại đều là người Ireland, Seamus gia nhập đoàn thể thao Ireland.
Shim Suk-hee, VĐV trượt băng tốc độ 17 tuổi của Hàn Quốc. Shim được coi là 'Thế hệ nữ hoàng tiếp theo trên sân băng'. Năm 2012, cô gái 17 tuổi gây tiếng vang khi phá kỷ lục thế giới cự ly 1000m và giành 3 HC vàng World Cup trượt băng tốc độ. Shim bắt đầu đến với môn thể thao này từ năm 7 tuổi và chịu ảnh hưởng lớn từ người anh trai.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục