6 kỳ chuyển nhượng của Arteta tại Arsenal hoạt động ra sao?

05:33 Thứ hai 30/05/2022

TinTheThao.com.vnDưới đây là những gì Mikel Arteta đã làm được trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi vị HLV người Tây Ban Nha đến Emirates vào tháng 12 năm 2019.

 

Tháng Giêng năm 2020

Đến: Cedric Soares (cho mượn), Pablo Mari (cho mượn)
Đi: Konstantinos Mavropanos (cho mượn)

 - Bóng Đá

 Arteta đã làm không tệ ở Arsenal.

Kỳ chuyển nhượng đầu tiên không mấy suôn sẻ trong sự nghiệp HLV của Arteta. Ông không thực sự thành công, khi Cedric dính chấn thương và Pablo Mari chỉ chơi hai trận trước khi Premier League phải tạm dừng do đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 3 năm 2020.

Mùa Hè năm 2020

Đến: Cedric Soares (miễn phí), Pablo Mari (12 triệu bảng), Runar Alex Runarsson (1,5 triệu bảng), Thomas Partey (45 triệu bảng), Gabriel Magalhaes (23 triệu bảng), Willian (miễn phí)
Đi: Emi Martinez (20 triệu bảng), Matteo Guendouzi (cho mượn), Konstantinos Mavropanos (cho mượn), Henrikh Mkhitaryan (miễn phí).

Thomas Partey và Gabriel đã chứng tỏ mình là những cầu thủ hàng đầu khi có được thể trạng tốt nhất, nhưng phần còn lại, đặc biệt là Willian, không gây được ấn tượng nào.

Tháng Giêng năm 2021

Đến: Martin Odegaard (cho mượn), Mat Ryan (cho mượn).
Đi: Sead Kolasinac (cho mượn), Shkodran Mustafi (miễn phí), Mesut Ozil (miễn phí), Ainsley Maitland-Niles (cho mượn), William Saliba (cho mượn), Joe Willock (cho mượn), Sokratis Papastathopolous (miễn phí).

Arsenal đang ở trong tình trạng khủng hoảng khi bước vào tháng Giêng. Các tân binh Martin Odegaard và Mat Ryan đã chơi tốt, nhưng không thể giúp Arsenal giành vinh quang ở Europa League và họ kết thúc Premier League với vị trí thứ 8 kém cỏi.

Mùa Hè năm 2021

Đến: Aaron Ramsdale (23 triệu bảng), Takehiro Tomiyasu (16 triệu bảng), Ben White (50 triệu bảng), Nuno Tavares (6,5 triệu bảng), Albert Sambi Lokonga (16 triệu bảng), Martin Odegaard (32 triệu bảng).
Đi: Joe Willock (22 triệu bảng), Hector Bellerin (cho mượn), Willian (miễn phí), Runar Alex Runarsson (cho mượn), Matteo Guendouzi (cho mượn), William Saliba (cho mượn), Lucas Torreira (cho mượn), Reiss Nelson (cho mượn) .

Mùa hè rầm rộ nhất của Arsenal dưới thời Arteta đã được lên chiến lược rõ ràng. Họ ký hợp đồng với 6 cầu thủ đều từ 23 tuổi trở xuống, xây dựng lại hàng thủ và đảm bảo hợp đồng lâu dài với Odegaard.

Ramsdale, White và Odegaard là ba trong số những cầu thủ có phong độ cao nhất của Arsenal, và Tomiyasu đã thể hiện tuyệt vời khi sung sức. Họ đã đúng đắn khi cho đi những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch, đặc biệt là thu về đến 23 triệu khi bán Joe Willock.

Tháng Giêng năm 2022

Đến: Auston Trusty (1,3 triệu bảng).
Đi: Pierre-Emerick Aubameyang (miễn phí), Calum Chambers (miễn phí), Sead Kolasinac (miễn phí), Ainsley Maitland-Niles (cho mượn), Pablo Mari (cho mượn), Auston Trusty (cho mượn).

 - Bóng Đá

 Dusan Vlahovic - tiền đạo Arsenal bỏ lỡ đáng tiếc.

Một mùa Đông im ắng của Arsenal, ngay cả khi họ có đội hình khá mỏng.

Pháo thủ đã nỗ lực chiêu mộ Dusan Vlahovic, người sau đó đã gia nhập Juventus, trong khi gây tranh cãi khi để tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do.

Arsenal dường như phải trả giá đắt vì thiếu chiều sâu trong đội hình, khiến họ cạn kiệt sức mạnh trong cuộc đua top 4, và Arteta có thể sẽ nhìn lại những quyết định liên quan đến Maitland-Niles, Aubameyang hay Chambers với một chút tiếc nuối.

Mùa Hè 2022

Arsenal đã giành tấm vé dự Europa League, nhưng chất lượng và sức mạnh của đội hình cần được tăng lên đáng kể nếu họ thực sự muốn cạnh tranh.

Tiền đạo Alexandre Lacazette sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, trong khi tương lai của Nicolas Pepe, Torreira, Leno, Maitland-Niles và Nelson đều không chắc chắn. Bù lại, William Saliba nhiều khả năng sẽ trở lại Emirates.

Việc ký hợp đồng với những cầu thủ tấn công là ưu tiên rõ ràng của Arsenal trong mùa hè này, và họ đã được liên kết với Gabriel Jesus, Serge Gnabry và Youri Tielemans.

Minh Tuấn | 04:35 30/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục