5 sao vô duyên nhất Premier League kể từ mùa giải 2022/23

22:37 Thứ ba 20/02/2024

TinTheThao.com.vnThống kê chính thức của Premier League nêu tên 5 ngôi sao phung phí nhiều cơ hội nhất kể từ mùa giải năm ngoái đến hiện tại.

5. Marcus Rashford – 28

Điều thú vị về màn trình diễn của Marcus Rashford trong vài mùa giải qua dưới thời Erik ten Hag là tỷ lệ bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi. Mùa trước, Rashford đứng thứ hai về số cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ với 22 lần. Nhưng anh cũng đã ghi được 17 bàn thắng ở Premier League, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp.

Mùa này, Rashford sa sút đáng kể ở hai hạng mục vừa nêu. Tuyển thủ Anh xếp thứ 18 về số cơ hội bị bỏ lỡ lớn trong mùa giải này (6) - trong khi anh chỉ nổ súng 5 lần, bất chấp luôn có mặt ở tuyến đầu Manchester United.

4. Mohamed Salah – 29

You won’t believe who’s missed the most Premier League big chances since Darwin Nunez’s arrival - Bóng Đá

 Salah bỏ lỡ khá nhiều cơ hội

Liverpool của Jurgen Klopp đã thi đấu sa sút về nhiều mặt khi họ tụt xuống vị trí thứ 5 kém cỏi ở mùa giải trước. Mohamed Salah là một trong số ít cầu thủ nổi lên với thành tích ghi được 19 bàn thắng ấn tượng ở Premier League. Song, anh cũng khá lãng phí các cơ hội khi bỏ lỡ 20 khoảnh khắc ngon ăn – nhiều như người đồng đội Darwin Nunez.

Cho đến nay, vị vua Ai Cập của Liverpool đã tiến bộ hơn rất nhiều trong giai đoạn 2023/24, với 15 bàn thắng được ghi và chỉ bỏ lỡ 9 cơ hội lớn.

3. Ollie Watkins – 36

28 bàn thắng của tiền đạo Aston Villa kể từ đầu mùa giải trước chắc chắn đã đảm bảo vị trí dự bị cho Harry Kane trong đội tuyển Anh tại EURO 2024. Watkins ổn định và có hiệu suất ghi bàn đáng nể hơn. Tuy nhiên, anh có thể đã ghi nhiều bàn hơn vì bỏ lỡ 36 cơ hội mười mươi trong vài mùa giải qua.

Trong đó, có 16 lần ở mùa giải giải 2023/24, 20 lần vào mùa giải vừa rồi.

2. Darwin Nunez – 41

Tiền đạo người Uruguay của Liverpool nổi tiếng là một trong những tiền đạo lãng phí nhất Premier League, Trung bình cứ 77 phút thì Nunez bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi, tỷ lệ này còn cao hơn cả người đứng đầu danh sách này.

Mùa giải trước, Nunez chỉ đá chính một nửa số trận đấu ở Premier League của Liverpool và thi đấu 1701 phút. Song, anh lại đứng thứ ba về số cơ hội bị bỏ lỡ với tổng 20 lần.

Mùa này, anh ấy đứng đầu ở hạng mục đó vì tỏ ra vô duyên trong 21 cơ hội ngon ăn. Điều an ủi là Nunez cũng đang ghi bàn và kiến tạo thường xuyên hơn.

1. Erling Haaland – 49

Mùa giải trước, Erling Haaland đứng đầu về số bàn thắng kỳ vọng trên khắp các giải đấu hàng đầu châu Âu, đạt giá trị 28,4, vượt trội đáng kể số bàn thắng thực tế là 36. 

You won’t believe who’s missed the most Premier League big chances since Darwin Nunez’s arrival - Bóng Đá

 Haaland phung phí nhiều cơ hội tại Premier League.

Chưa hết, anh còn đứng đầu Premier League về số cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ với 28 lần, nhiều hơn sáu cầu thủ khác. Mùa này, sát thủ người Na Uy đứng đầu ở 2 hạng mục ghi bàn và bỏ lỡ cơ hội. Tiền đạo Manchester City sở hữu 16 pha lập công và cùng Nunez đứng đầu về khoản bỏ lỡ cơ hội với 21 lần.

Trên khắp châu Âu, Haaland chỉ xếp sau Kylian Mbappe và Harry Kane về tổng giá trị bàn thắng kỳ vọng (17,9) và đứng đầu về giá trị bàn thắng kỳ vọng mỗi 90 phút (1,02). Haaland đã ghi 52 bàn và bỏ lỡ 49 cơ hội mười mươi sau 54 lần ra sân ở Premier League

Lữ Phong | 22:07 20/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục