5 năm qua đi, Mikel Arteta vẫn mắc 1 sai lầm

10:17 Thứ tư 17/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrong 2 năm gần đây, Arsenal đã đến rất gần danh hiệu, nhưng khả năng họ vẫn chưa thể kết thúc cơn hạn hán ở mùa giải này.

Arsenal chưa học được bài học của mình. Một đội bóng không thể vô địch giải đấu với 13 cầu thủ. Pep Guardiola là bậc thầy trong việc quản lý đội hình của mình. 2 mùa giải vừa qua, Pháo thủ đã không tin tưởng vào băng ghế dự bị của mình và sau khi chi hơn 200 triệu, họ vẫn dùng những gương mặt cũ. Raya, White, Saliba, Gabriel, Saka, Odegaard, Rice và Havertz chơi từng phút. Không phải ngẫu nhiên mà Aston Villa trông tươi tắn hơn đội chủ sân Emirates cuối tuần mới đây dù Pháo thủ được nghỉ ngơi nhiều hơn 48 giờ. 

Chắc chắn Havertz, Jesus và Trossard đều bỏ lỡ cơ hội trước Villa, nhưng việc Arsenal không luân chuyển đội hình và không tin tưởng vào băng ghế dự bị thuộc về quyết định của huấn luyện viên. 60 triệu dành cho Kai Havertz đã bị chỉ trích rất nhiều nhưng ít nhất anh cũng đã bắt đầu cho thấy giá trị. Số tiền bị phung phí thực sự thuộc về Fabio Vieira, 35 triệu cho một cầu thủ không thi đấu. Tại sao Arsenal gia hạn hợp đồng với Reiss Nelson, Thomas Partey?

Arsenal boss Mikel Arteta snaps back at Gabriel Martinelli question after Aston Villa defeat - Bóng Đá

 Chiều sâu đội hình là vấn đề của Arsenal nhiều năm qua.

Người hâm mộ đã thể hiện quan điểm khi họ rời Emirates sớm, không ai có thể trách họ được. Họ lại bị thất vọng một lần nữa. Điều này đã xảy ra 5 mùa liên tiếp dưới thời Arteta và người ta vẫn muốn nghe lý do. Đơn giản là Arteta không nên trung thành với mọi cầu thủ mãi như vậy. Zinchenko không nên ở lại đội hình chính. Anh đã khiến Arsenal phải trả giá đắt trước Liverpool năm ngoái, trận đấu khởi đầu cho sự sa sút của họ. Mùa này, anh đã khiến Pháo thủ phải trả giá trước Fulham. Trong trận gặp Brighton, Zinchenko để bóng qua người và khiến đội gặp nguy hiểm.

Sự thiên vị cầu thủ chưa dừng lại ở đó, có một cầu thủ khác do Arteta mang về đã khiến Arsenal phải trả giá. David Raya. Nếu chỉ nhìn vào thống kê, Raya tưởng chừng là một thương vụ tốt, nhưng thực tế anh được bao bọc bởi một bộ tứ phòng ngự xuất sắc. Trước Bayern Munich tuần trước, những lỗ hổng phòng ngự xuất hiện và Raya lập tức cho thấy tâm lý kém.

Bukayo Saka and Martin Odegaard could miss Bayern Munich v Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal sẽ cần thay đổi để giành danh hiệu.

Luôn có những dấu hỏi về cách dùng người của Mikel Arteta, nhưng khi kết quả tốt, nghi vấn bị phớt lờ. 2 mùa giải trước, Arsenal đã loại Aubameyang và không mua thêm tiền đạo nào. Pháo thủ vẫn ghi nhiều bàn mùa giải này nhưng điều đó đến từ sự đa năng của các cầu thủ trên mọi tuyến. Nếu họ có một cây săn bàn đích thực, điều đó sẽ làm tăng cơ hội trước Villa. Họ chưa có cầu thủ nào có thể một mình quyết định trận đấu kể từ Alexis Sanchez.

Arsenal chuẩn bị đấu với Bayern. Hùm xám không mạnh nhưng điều đó không có nghĩa là Pháo thủ sẽ đánh bại họ. Và ngay cả khi Arsenal vượt qua họ, kịch bản trong mơ cũng rất khó xảy ra với tình hình của đội hiện tại. Họ sẽ phải dốc hết tâm sức ở chuyến làm khách đến Đức. Các cầu thủ không có lửa trong mắt khi chạm trán Villa, liệu họ có khơi lên được điều đó ở Allianz Arena?

Thanh Vũ | 09:47 17/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục