5 lí do MU phải dốc két chiêu mộ Ronaldo

15:36 Chủ nhật 10/03/2013

Man Utd đang có ý định bắt tay với Nike nhằm lôi kéo Cristiano Ronaldo trở lại sân Old Trafford.

Ronaldo lấp lửng

Khi được hỏi về chuyện có trở lại M.U sau mùa bóng này hay không, Ronaldo đã trả lời lấp lửng rằng: “bạn không bao giờ có thể biết trước về tương lai”. Điều này đồng nghĩa ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn mở cửa đối với M.U. Nếu Ronaldo không nghĩ đến chuyện quay về thi đấu tại sân Old Trafford, anh đã không nói những lời này.

Ngoài ra, không thể quên kể tới chuyện sau mùa 2012/13, Jose Mourinho sẽ rời Real Madrid. Sự ra đi của ông thầy người đồng hương có thể sẽ ảnh hưởng tới quyết định của Ronaldo trong việc đi hay ở, bởi HLV mới chưa chắc đã hiểu Ronaldo như Mourinho và Sir Alex Ferguson.

Ronaldo không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới De Gea

MU sẽ có hàng công khủng

Thử tưởng tượng việc MU ra sân với tuyến trên bao gồm Ronaldo, Wayne Rooney và Robin van Persie. Đó là hàng công mơ ước đối với bất kì đội bóng nào. Trước đây khi chơi bóng cùng nhau, Rooney và Ronaldo đã hợp thành một cặp bài trùng chơi bóng cực kì lợi hại. Sau nhiều tháng chơi bên cạnh Van Persie, R10 cũng đã tìm được tiếng nói chung với chân sút người Hà Lan.

Rooney sẽ là cầu nối để gắn kết Van Persie và Ronaldo, nếu CR7 trở lại khoác áo MU. Trong trường hợp 3 ngôi sao này biết cách hợp đồng tác chiến, mọi hàng thủ sẽ đều phải sợ hãi khi chạm trán Red Devils.

Hướng tới chức vô địch Champions League

Sir Alex Ferguson đã tiến đến rất gần ngày từ giã bóng đá. Trước khi chia tay nghiệp huấn luyện, chiến lược gia người Scotland đương nhiên rất muốn đưa thêm một danh hiệu Champions League vào bộ sưu tập của mình. Để làm được điều này, Sir Alex rất cần có Ronaldo trong đội hình.

Ronaldo hiện là 1 trong 2 cầu thủ hay nhất thế giới, bên cạnh Lionel Messi của Barcelona. Có Ronaldo, cơ hội vô địch Champions League của MU sẽ tăng cao hơn nhiều. Nên nhớ ở lần gần nhất làm Vua của bóng đá châu Âu vào mùa 2007/08, MU có Ronaldo trong danh sách. Sau khi mất anh, Red Devils luôn lỡ hẹn với ngôi số 1 của Champions League.

Họ sẽ tiếp tục là đồng đội thay vì làm đối thủ

Premier League cần Ronaldo

Premier League vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với hàng loạt ngôi sao sáng giá, luôn thi đấu cống hiến. Tuy nhiên, không cầu thủ nào tại hạng đấu cao nhất nước Anh hiện giờ có thể sánh ngang với Ronaldo về mặt đẳng cấp.

Premier League cần có Ronaldo để không bị quá lép vế khi đứng trước La Liga - giải đấu đang sở hữu cả Messi lẫn Ronaldo.

Ronaldo cần một thử thách mới

Nếu mùa này cùng Real vô địch Champions League, Ronaldo sẽ sưu tập đủ bộ các danh hiệu cao quý trong màu áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Điều đó đồng nghĩa, CR7 sẽ bắt đầu nghĩ đến việc tìm kiếm thử thách mới. Bởi con người anh là vậy, luôn cháy bỏng trong mình khát khao chinh phục những đỉnh cao mới.

Sẽ hợp logic hơn nếu Ronaldo chọn một CLB lớn khác để cập bến thay vì quay về MU nếu chia tay Real. Nhưng so với cách đây 5 năm, thời điểm Ronaldo còn là người của sân Old Trafford, MU đã có rất nhiều đổi thay. Hàng công của Red Devils có nhiều sự cạnh tranh hơn dành cho Ronaldo. Tại Premier League, MU cũng có nhiều đối thủ lớn hơn.

Trở lại chơi cho MU và giúp Red Devils tái hiện những thành tích ấn tượng ở giai đoạn 2007 - 2009 theo đó sẽ không phải một sự lựa chọn tồi đối với Ronaldo.

Lệ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục