5 điều rút ra từ trận thắng của Barca trước Shakhtar Donetsk

20:14 Thứ năm 26/10/2023

TinTheThao.com.vnBarca đã có 3 điểm trước Shakhtar Donetsk để đặt một chân vào vòng tiếp theo, sau đây là 5 điểm đáng lưu ý từ trận đấu này.

Barcelona đã tiến thêm một bước để giành quyền vào vòng loại trực tiếp của UEFA Champions League khi họ đánh bại Shakhtar Donetsk 2-1 tại Estadi Olimpic Lluis Companys vào tối thứ Tư.

Các pha lập công trong hiệp một của Ferran Torres và Fermin Lopez đã giúp Barcelona nắm quyền kiểm soát trận đấu. Mặc dù Shakhtar gia tăng sức ép sau giờ nghỉ bằng cách gỡ lại một bàn thắng, đoàn quân của Xavi Hernandez đã giữ vững được ba điểm trên sân nhà.

Đây là một chiến thắng quan trọng vì nó không chỉ giúp Barça có lợi thế lớn để tiến bước vào vòng tiếp theo ở châu Âu mà còn tạo cho họ động lực quan trọng trước trận El Clasico đầu tiên của mùa giải với Real Madrid vào cuối tuần này.

 - Bóng Đá

 Barca có được 3 điểm vô cùng quan trọng.

Với số lượng nhân sự vắng mặt vì chấn thương và án treo giò, Barcelona cần những cầu thủ khác của họ bước lên và đó chính xác là những gì đã xảy ra khi những cầu thủ như Ferran, Fermin và Lamine Yamal thay nhau tỏa sáng.

Với pha lập công của mình, Ferran Torres hiện đã có 5 bàn sau 8 trận cho Barcelona ở Champions League, giúp anh trở thành cầu thủ Tây Ban Nha nhanh nhất đạt được cột mốc này cho câu lạc bộ ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Trong khi đó, Fermin Lopez (20 tuổi 167 ngày) trở thành cầu thủ trẻ thứ năm ghi bàn cho Barça trong trận ra quân ở Champions League, sau Giovani Dos Santos, Pablo Torre, Sergi Roberto và Sergio Busquets.

Chiến thắng này cũng có nghĩa là Barcelona đã bắt đầu một mùa giải với 3 chiến thắng trong 3 trận đầu tiên tại Champions League, lần đầu tiên họ không có Lionel Messi kể từ năm 2003.

Chiến thắng 2-1 trước Shakhtar hôm thứ Tư đồng nghĩa với việc Barça hiện đã thắng cả 7 trận sân nhà trên mọi đấu trường mùa này. Đó là khởi đầu tốt nhất cho một mùa giải trên sân nhà kể từ mùa 2007/08.

Nhược điểm duy nhất trong đêm đó là bàn thua mà Barcelona đã để thủng lưới trong hiệp hai, điều đó có nghĩa là đội bóng xứ Catalan chưa bao giờ bắt đầu vòng bảng UEFA Champions League với ba trận thắng và không để thủng lưới bàn nào sau ba trận đấu đầu tiên.

 - Bóng Đá

 Bước chạy đà hoàn hảo cho El Clasico.

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phát biểu, trích dẫn từ Barca Universal:

"Đây là trận đấu mà chúng tôi được coi là người chiến thắng và CLB gặp phải một đối thủ khó chơi. Đội bóng đã phức tạp hóa chính mình. Chúng tôi thi đấu thiếu hiệu quả để có thể giành chiến thắng một cách thoải mái nhất.

Chúng tôi đã thi đấu thành công cả 3 trận ở Champions League. Đạt được 9 trên 9 điểm, một phần thưởng cho nỗ lực của cả đội. Chúng tôi đã có những gì mình cần.”

Barcelona của HLV Xavi Hernandez sẽ có cuộc đối đầu với Real Madrid vào thứ 7 tuần này. Nhiều cầu thủ đang chạy đua với chấn thương để kịp bình phục cho trận El Clasico. Ba điểm từ trận thắng Shakhtar Donetsk không chỉ mang lại hiệu quả tối đa về điểm số mà còn là bước chạy đà hoàn hảo về mặt tâm lý cho Blaugana trước khi chạm chán với đoàn quân do Carlo Ancelotti dẫn dắt.

Đăng Nguyễn | 19:16 26/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục