5 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Hong Kong

04:52 Thứ sáu 16/06/2023

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam vừa có chiến thắng tối thiểu trước Hong Kong trong loạt FIFA Days tháng 6. Dưới đây là 5 điều rút ra từ màn đọ sức.

1. Sự thống nhất tuyệt đối

HLV Philippe Troussier đã cho thấy sự kiên định tuyệt đối trong cách xây dựng chiến thuật từ U23 Việt Nam đến ĐTQG. Đó là sơ đồ 3-4-3 quen thuộc với lối chơi phối hợp nhỏ nhuyễn, ban bật, pressing cùng các pha leo biên của 2 hậu vệ cánh. Điều này tiếp tục được thể hiện ở cuộc tiếp đón Hong Kong tại Lạch Tray. Để rồi, Những chiến binh Sao Vàng đã có một thế trận tốt khi kiểm soát trận đấu và tìm được chiến thắng trước đối thủ.

5 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Hong Kong - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier cho thấy sự thống nhất trong cách vận hành lối chơi của các ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

2. Dấu ấn Quang Hải

Sau thời gian dài ít thi đấu tại Pau FC, Nguyễn Quang Hải đã có màn trình diễn tốt trong lần trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Chính anh là người có pha té ngã trong vòng cấm mang về phạt đền để Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng duy nhất.

Trong suốt trận đấu, tiền vệ quê Đông Anh thi đấu cần mẫn, hoạt động không biết mệt mỏi và tạo ra nhiều đường chuyền tương đối ấn tượng. Có thể nói, "Hải con" vẫn thể hiện đúng đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu tại dải đất hình chữ S đáp ứng sự kỳ vọng của NHM.

3. Nỗi lo chấn thương

Có được chiến thắng trước Hong Kong nhưng ĐT Việt Nam lại đối diện với nỗi lo chấn thương của các trụ cột. Hồ Tấn Tài phải rời sân từ phút 36 để nhường chỗ cho Trương Tiến Anh. Đến cuối hiệp 1, Nguyễn Hoàng Đức cũng không thể tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm.

Trong những phút cuối trận, Đoàn Văn Hậu cũng gặp vấn đề khiến HLV Troussier lo lắng. Rõ ràng, với tính chất của một trận giao hữu, vấn đề chấn thương thật sự là điều gây tiếc nuối và không đáng có.

5 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Hong Kong - Bóng Đá

Hồ Tấn Tài gặp chấn thương đáng tiếc. Ảnh: VFF.

4. Điểm đen cực lớn

Dù có được chiến thắng nhưng ĐT Việt Nam đã bộc lộ không ít những hạn chế trước Hong Kong. Đó là sự lúng túng và thiếu ăn ý nơi hàng phòng ngự mà điển hình là những sai lầm của Đỗ Duy Mạnh khiến khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm phải chao đảo trong hiệp 1. Bên cạnh đó là hàng loạt sai số trong các đường chuyền và những tình huống phối hợp giữa các cầu thủ.

Đây cũng là nhược điểm lớn mà U23 Việt Nam cũng đã gặp phải ở giai đoạn trước và tại SEA Games 32. Giờ đây, nó lại được thể hiện tại ĐTQG. Rõ ràng, các cầu thủ vẫn cần thời gian để làm quen và thấm nhuần lối chơi kiểm soát bóng của HLV Philippe Troussier.

5. Lần đầu cho ông Troussier

Trận cầm quân đầu tiên của HLV Philippe Troussier với vai trò thuyền trưởng của ĐTQG Việt Nam đã khép lại tốt đẹp. Dù chiến thắng chưa thật sự thuyết phục nhưng đây cũng có thể coi là khởi đầu suôn sẻ của chiến lược gia người Pháp. Nó cũng mang đến những niềm tin nhất định cho NHM.

5 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Hong Kong - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier đã có khởi đầu suôn sẻ cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Tất nhiên, với những nhược điểm như đã nói ở trên, vị "Phù thủy trắng" sẽ còn rất nhiều việc phải làm cùng ĐT Việt Nam. Ông cần có thời gian để giúp "cổ máy" Những chiến binh Sao Vàng hoạt động trơn tru hơn. NHM sẽ chờ đợi vào sự tiến bộ của Nguyễn Quang Hải và các đồng đội ở các trận đấu tới.

Hữu Danh | 04:22 16/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục