5 điểm sáng sau trận thắng của Barca: Bom tấn giải hạn

11:12 Thứ năm 21/12/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những điểm tích cực xoay quanh trận thắng của đội chủ sân Camp Nou rạng sáng nay.

Thắng thôi chưa đủ

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Xavi Hernandez đã thẳng thừng chỉ trích các học trò của mình và khẳng định màn trình diễn trong hiệp một là "không thể chấp nhận được". Có thể thấy, đối với Xavi thì việc giành 3 điểm thôi là chưa đủ, mà Barcelona còn phải thắng một cách thuyết phục. Hiển nhiên, đây thực sự là tinh thần mà một thuyền trưởng của câu lạc bộ lớn nên sở hữu, và chắc chắn nó sẽ có tác động tích cực đến các cầu thủ Barca.

Xua tan mây đen

Dù Xavi hay người hâm mộ có không hài lòng, sự thật là Barca vừa giành được thắng mới và đó cũng là 3 điểm thực sự quan trọng. Trước cuộc đối đầu Almeria, đội chủ sân Camp Nou đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp không biết đến cảm giác chiến thắng, bao gồm 2 thất bại. Vì vậy, 3 điểm giành được trước Almeria chắc hẳn đã mang đến một cú hích nhất định về mặt tinh thần cho Blaugrana, đồng thời giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng về danh hiệu La Liga mùa này. 

 - Bóng Đá

 3 điểm quan trọng của Barca.

Nhìn vậy mà không phải vậy

Dù để Almeria ghi đến 2 bàn, nhưng đúng như những chia sẻ của Xavi sau trận, Barca thực chất đã phòng ngự tốt và chỉ phải trả giá bởi những sai lầm cá nhân. Theo dữ liệu từ Fotmob, các cầu thủ đội khách chỉ có thể tung ra 10 pha dứt điểm về phía khung thành của Inaki Pena, nhưng ở cuộc đối đầu Atletico Madrid trước đó, Almeria đã có đến 19 cú sút và con số này trong trận gặp Real Madrid hồi tháng 8 là 20.

Rõ ràng, dù đứng cuối bảng xếp hạng nhưng Almeria không phải là một đối thủ dễ chơi, và ngoại trừ một vài khoảnh khắc sai lầm thì Barca cũng đã hạn chế tối đa những mối đe dọa đến từ đội bóng này.

Bom tấn giải hạn

Trong ngày mà Sergi Roberto trở thành tâm điểm với một cú đúp, Raphinha cũng hoàn toàn xứng đáng với những lời khen ngợi khi tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo. Thời gian gần đây, thực chất thì chân sút người Brazil vẫn thường xuyên mang đến những màn trình diễn tích cực, đóng góp đến 3 kiến tạo trong 3 lần ra sân gần nhất. Song, anh đã không ghi bàn kể từ trận gặp Mallorca hồi tháng Chín.

 - Bóng Đá

 Raphinha ghi bàn trở lại. 

Cần biết, đây cũng mới là pha lập công thứ ba của cựu sao Leeds United kể từ đầu mùa. 

Romeu tiến bộ

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Xavi đã đặc biệt dành lời khen ngợi đến Oriol Romeu - người được tung vào sân ở phút thứ 67 và có một màn thể hiện tương đối tích cực. Sau chuỗi trận ấn tượng hồi đầu mùa, cựu sao Girona bất ngờ sa sút mạnh mẽ và đỉnh điểm là màn trình diễn thảm họa trong cuộc đối đầu Antwerp. Tuy vậy, có vẻ như Romeu vẫn giữ vững được tinh thần và đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong trận đấu rạng sáng nay.

Với việc Barca đang đối mặt với nhiều ca chấn thương trong tuyến giữa, Romeu thực sự cần chứng tỏ rằng đội chủ sân Camp Nou có thể trông cậy vào mình. 

Huỳnh Phong | 10:42 21/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục