4 yếu tố giúp ĐT Việt Nam giành kết quả tốt trước Lào

05:59 Thứ tư 21/12/2022

Đoàn quân HLV Park Hang-seo có 4 lý do để tin tưởng vào một chiến thắng ở ngày ra quân AFF Cup trước ĐT Lào.

1. Đội hình chất lượng

ĐT Việt Nam đang sở hữu một đội hình chất lượng với sự đồng đều ở cả 3 tuyến. Có thể kể đến một vài cái tên như thủ môn Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Tiến Linh. Họ là những cầu thủ với kinh nghiệm quốc tế dày dặn khi từng chinh chiến tại các kỳ AFF Cup trước đây và VL cuối cùng World Cup 2022. Ngoài ra, “Hải con” còn là nhân tố đang thi đấu ở nước ngoài cho CLB Pau FC tại Pháp.

4 yếu tố giúp ĐT Việt Nam giành kết quả tốt trước Lào - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đang có nhiều cầu thủ chất lượng.

Hơn nữa, ở kỳ AFF Cup lần này, Những chiến binh Sao Vàng còn chào đón sự trở lại của 4 nhân tố quan trọng gồm Đỗ Hùng Dũng, Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Văn Quyết. Họ đã vắng mặt ở giải ĐNÁ cách đây 1 năm vì những lý do khác nhau. Sự góp mặt của các cầu thủ này giúp ĐT Việt Nam có được đội hình gần như mạnh nhất cho trận đấu tới.

2. Lịch sử đối đầu

ĐT Việt Nam sở hữu thành tích vượt trội ở những lần đối đầu Lào trong quá khứ. Kể từ Tiger Cup 1996 đến nay, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 12 trận. Chúng ta sở hữu thành tích bất bại với 11 chiến thắng và chỉ bị cầm hòa 1 trận.

4 yếu tố giúp ĐT Việt Nam giành kết quả tốt trước Lào - Bóng Đá

ĐT Việt Nam từng thắng Lào 2-0 tại AFF Cup 2020.

Ở lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng. Do vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tin tưởng vào 1 chiến thắng tiếp theo vào tối nay (21/12) trước đối thủ.

3. Đối thủ yếu

Dưới bàn tay của HLV Michael Weiss, ĐT Lào đã có những tiến bộ trong thời gian qua. Lối chơi đậm kỹ thuật vừa có tính khoa học của chiến lược gia người Đức đã thổi làn gió mới cho bóng đá nước này. Tuy vậy, xét về trình độ, họ vẫn còn một khoảng cách nhất định với các đối thủ trong khu vực.

Trong 2 trận giao hữu trước AFF Cup, Lào đã đánh bại U23 Thái Lan 1-0 nhưng sau đó thua đến 0-5 trước chính đối thủ này. Đội hình của họ cũng không có nhiều những cái tên nổi bật trừ Billy Ketkeophomphone. Nếu khóa chặt ngòi nổ từng thi đấu tại Ligue 1, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ bảo toàn mành lưới ở trận tới.

4 yếu tố giúp ĐT Việt Nam giành kết quả tốt trước Lào - Bóng Đá

ĐT Lào vẫn còn yếu so với các đối thủ trong khu vực.

4. Khởi đầu thuận lợi

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đang tràn đầy quyết tâm cho mục tiêu giành ngôi cao nhất tại AFF Cup 2022. Do đó, một kết quả thuận lợi ở ngày ra quân sẽ tạo đà tâm lý tốt cho hành trình dài phía trước.

Hơn thế nữa, Những chiến binh Sao Vàng cũng không được chủ quan như bài học tại giải ĐNÁ cách đây 1 năm khi chúng ta chỉ xếp nhì bảng sau Indonesia vì ghi ít bàn hơn đối thủ, qua đó phải thất bại sớm trước Thái Lan ở bán kết. Do đó, trước đối thủ yếu, chúng ta cần ghi nhiều bàn thắng để sớm giành lợi thế cho cuộc đua ngôi nhất bảng.

Hữu Danh | 05:01 21/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục