4 lý do để Van Persie giành "Quả bóng vàng FIFA 2012"

17:38 Chủ nhật 04/03/2012

Những bàn thắng đều đặn, những màn trình diễn tuyệt vời, Robin van Persie đang là niềm cảm hứng thi đấu cho Arsenal.

Trong trận đấu với Liverpool đêm qua, van Persie lại ghi bàn. Đó là 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục giữ vững vị trí thứ tư trên BXH. Ở van Persie, người ta có thể tin tưởng, mỗi khi anh ra sân, Arsenal đều có cơ hội thắng, như thế là quá nhiều để nói về tiền đạo người Hà Lan này.

Đó cũng là lý do để van Persie xứng đáng đứng vào vị trí ứng cử viên số 1 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2012. Và dưới đây còn là những lý do nữa khiến tiền đạo người Hà Lan này xứng đáng với điều đó.

Van Persie xứng đáng là ƯCV nặng ký nhất cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA 2012

1. Một người đội trưởng mẫu mực

Khi Fabregas rời Emirates, người ta cho rằng thật khó để Arsenal có thể tìm được một người đội trưởng nào xứng đáng hơn. Thế nhưng van Persie đã chứng minh rằng anh hoàn toàn có thể thay thế tốt vai trò của cầu thủ người Tây Ban Nha này. Arsenal rất cần một người để có thể gắn kết lại cả một tập thể vốn đang rệu rã và yếu ớt hiện tại và van Persie đã làm rất tốt điều đó.

Theo chính lời các thành viên của Arsenal, van Persie còn là nhân tố quan trọng và có tiếng nói quan trọng nhất trong phòng thay đồ sau HLV Arsene Wenger Cũng chính anh là người giúp đỡ nhiều nhất cho các tân binh như Per Mertesacker, Mikel Arteta và Yossi Benayoun trong việc tìm kiếm tiếng nói chung với cả đội.

2. Một cầu thủ toàn diện

Van Persie là một cỗ máy ghi bàn, điều đó khỏi cần phải chứng minh khi anh đang là chân sút số 1 của Arsenal hiện nay và cũng đang trên đường trở thành tay săn bàn số 1 trong lịch sử đội bóng này.

Mặc dù có tầm hoạt động rất rộng nhưng lối di chuyển thông minh và khả năng đánh hơi bàn thắng rất tốt khiến anh luôn xuất hiện ở những điểm nóng, những khu vực nhạy cảm nhất để ghi bàn.

Không chỉ có thế, với kỹ thuật cá nhân tuyệt vời cùng khả năng chuyền bóng tốt, van Persie còn luôn biết cách tạo đột biến bằng những pha kiến tạo tuyệt vời. Ít nhất tính cho tới thời điểm này của mùa giải, tiền đạo người Hà Lan đã có tới 8 đường chuyền thành bàn.

3. Bàn thắng và bàn thắng

Tính cho đến thời điểm này của mùa giải 2011/12, van Persie đã ghi được 10 bàn quyết định mang về chiến thắng cho Arsenal, ghi 25 bàn trong 26 trận tại Premier League và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải đấu này. Năm 2011, van Persie chút nữa đã đánh bại Alan Shearer để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 năm của Premier League.

Hiện tại chỉ có Messi và C.Ronaldo có thể so sánh với van Persie về khoản này. Tuy nhiên nếu xét về độ hiệu quả, chân sút người Hà Lan hẳn được đánh giá cao hơn hẳn. Anh chơi trong một tập thể yếu kém và có được ít sự hỗ trợ hơn so với những gì mà Messi và C.Ronaldo nhận được. Và nói không ngoa, nếu ở vào vị trí của 2 cầu thủ này, van Persie còn có thể làm tốt hơn họ rất nhiều.

4. EURO 2012 và cơ hội khẳng định mình

EURO 2012, van Persie sẽ nắm trọng trách đưa ĐT Hà Lan đến cái đích cuối cùng đó là chức vô địch sau hơn 20 năm chờ đợi. Đó là điều mà Messi không thể có và những thành công của anh cùng ĐT áo cam sẽ được ghi nhận.

Với sự hỗ trợ của một tập thể gồm toàn những cầu thủ tài năng như Sneijder, Robben, Kuyt hay Huntelaar, van der Vaart...van Persie hoàn toàn có cơ hội ghi bàn và ghi dấu ấn của mình tại giải đấu lớn nhất của châu Âu này. Điều đó có nghĩa rằng danh hiệu quả bóng vàng FIFA sẽ không phải là mục tiêu quá xa vời với tiền đạo này.
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục