3 HLV vô địch Champions League ngay sau mùa về nhì

21:49 Chủ nhật 30/05/2021

TinTheThao.com.vnNhững HLV dưới đây đã vào chung kết C1 2 mùa liên tiếp, mùa đầu thất bại và mùa sau thành công.

Jupp Heynckes

HLV huyền thoại này có tổng cộng 4 lần dẫn dắt Bayern Munich, đáng nhớ nhất là giai đoạn 2011-2013. Mùa giải 2011/2012, dù gây thất vọng ở các giải trong nước, Hùm xám vẫn tiến vào chung kết Champions League, chạm trán với Chelsea. Mặc dù kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu và dẫn trước 1-0 ở phút 83, Bayern vẫn để thua 4-3 trên chấm phạt đền. Điều này có nghĩa là Bayern đã kết thúc mùa giải với vị trí á quân trong cả ba giải đấu lớn của họ mùa đó.

 - Bóng Đá

 Bộ sưu tập danh hiệu của Heynckes ở Bayern.

Mùa giải sau, Bayern đối đầu với Barcelona ở bán kết, đánh bại đối thủ này với tỷ số chung cuộc 7-0 để lọt vào trận chung kết thứ hai liên tiếp. Tại đây, Hùm xám của Heynckes đã đánh bại đối thủ Borussia Dortmund với tỷ số 2-1 tại Sân vận động Wembley, qua đó nâng cúp C1 sau 12 năm chờ đợi.

Jurgen Klopp

Chỉ nửa năm sau sự xuất hiện của bản hợp đồng bom tấn Virgil van Dijk, Liverpool đã có trận chung kết C1 đầu tiên dưới thời Jurgen Klopp, chạm trán Real Madrid. The Reds đã để thua Kền kền trắng với tỷ số 1-3. Đó là thất bại thứ 6 của Klopp trong 7 trận chung kết lớn mà ông góp mặt.

Mùa giải 2018/2019 sau đó, Lữ đoàn đỏ vẫn là ứng viên vô địch, tuy nhiên họ bị nghi ngờ đã hết cơ hội khi thua Barca 0-3 ở lượt đi bán kết. Tuy nhiên đến trận lượt về, Liverpool đã gây sốc với chiến thắng ngược dòng 4-0, mặc dù Mohamed Salah và Roberto Firmino vắng mặt vì chấn thương, đó được coi là một trong những màn ngược dòng vĩ đại nhất Champions League. Ở trận chung kết với Tottenham Hotspur, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0. Klopp lần đầu tiên nâng cúp C1 trong sự nghiệp.

Thomas Tuchel

Mùa giải 2019/2020, Paris Saint-Germain của Tuchel đánh bại Atalanta để tiến đến bán kết C1 lần đầu tiên kể từ năm 1995, sau đó họ vượt qua Leipzig để chơi trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử, tuy nhiên không thể đánh bại gã khổng lồ Bayern Munich.

UEFA Champions League: 2020/21 season in numbers - Bóng Đá

 Tuchel giành C1 nửa năm sau khi bị PSG sa thải.

Mùa giải năm nay, PSG khởi đầu không mấy thuận lợi, Tuchel bị sa thải vào ngày Giáng sinh năm 2020. Vài tháng sau, ông đến Chelsea thay Frank Lampard vừa bị sa thải. Khi đó The Blues đang đứng thứ 9 ở Ngoại hạng Anh. Chỉ sau vài tháng, Tuchel đã giúp đội bóng của mình quay lại top 4, vào chung kết FA Cup và bản thân Tuchel tiếp tục vào chung kết Champions League. Chelsea được đánh giá thấp hơn đối thủ Manchester City, tuy nhiên bàn thắng duy nhất của Kai Havertz đã mang về chiếc cúp C1 danh giá cho Chelsea và Tuchel.

Tuchel và hành trình ở Chelsea:

 
Thanh Vũ | 20:51 30/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục