3 điều rút ra từ trận Man City 3-1 Bournemouth: Chiến thắng thứ 400 và hình ảnh hoàn hảo của Pep

08:36 Chủ nhật 02/12/2018

TinTheThao.com.vn90 phút trên sân vận động Etihad đã chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp từ các học trò của HLV Pep Guardiola.

3. Sức mạnh hủy diệt của Man City

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Dù tung ra sân nhiều nhân tố dự bị, nhưng Man City vẫn có thắng lợi thuyết phục ở vòng đấu thứ 14.

Đội chủ sân Etihad từng phải nhận rất nhiều lời hoài nghi về việc đoàn quân HLV Pep Guardiola có thể bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải 2018/2019 hay không. Đó là điều hoàn toàn có cơ sở khi thời gian gần đây vẫn chưa có đội bóng nào có lần thứ 2 liên tiếp xưng vương tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Tuy nhiên, ít người trong chúng ta chú ý rằng Pep luôn ít nhất 2 lần bước lên bục cao nhất mỗi mùa giải tại các đội bóng mà người đàn ông 47 tuổi này từng dẫn dắt. Mùa giải năm nay, nửa xanh thành Manchester tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình so với phần còn lại của giải đấu.

Sau 14 vòng đấu, Man City đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 38 điểm giành được, có 43 lần sút tung lưới đối phương, để lọt lưới 6 bàn; đồng thời vẫn chưa phải nhận bất kì thất bại nào. Chiến thắng 3-1 trước Bournemouth là thắng lợi thứ 400 của chiến lược gia người Tây Ban Nha trên băng ghế huấn luyện.

2. Bournemouth xứng đáng được ngợi khen

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Wilson đánh đầu gỡ hòa cho Bournemouth ở phút 43 trận đấu.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Eddie Howe, đội chủ sân Dean Court cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình ở mùa giải năm nay. Họ đang ở giữa bảng xếp hạng Premier League thay vì phải chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng vào mùa giải 2017/2018. Sau màn thư hùng tối qua Bournemouth tạm thời xếp ở vị trí thứ 9, giành được tổng cộng 20 điểm.

The Cherries có sự khởi đầu khá tốt trước các nhà ĐKVĐ Man City. Lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh cho thấy sự hiệu quả nhất định của nó. Bournemouth khá sắc bén ở các đợt phản công nhanh, đồng thời cũng hết sức lì lợm ở khía cạnh phòng ngự.

Mặc dù phải nhận bàn thua từ khá sớm ở phút thứ 15, thế nhưng đoàn quân chiến lược gia Howe bất ngờ có bàn gỡ hòa trong giai đoạn cuối hiệp 1. Từ đường treo bóng bên cánh phải của Simon Francis, chân sút triển vọng Callum Wilson bật cao đánh đầu tung lưới Ederson.

Tuy nhiên với sức mạnh vượt trôi của mình, Man City vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1 sau khi Raheem Sterling và İlkay Gündoğan lần lượt lập công sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Một thất bại về mặt kết quả nhưng ghi dấu nhiều nỗ lực đáng khen của Bournemouth.

1. Chiều sâu đội hình lí tưởng của Man City

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Gundogan có trận đấu đầy ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Đúng như nhận định của giới chuyên gia và người hâm mộ, Pep thực hiện đến 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Man City trước Bournemouth. Oleksandr Zinchenko, Danilo, Gundogan, Nicolas Otamendi và Gabriel Jesus có lần hiếm hoi đá chính tại Premier League năm nay.

Với một đội hình khá lạ lẫm đó, đội chủ sân Etihad có khởi đầu chậm chạp trước đối thủ. Thế nhưng sau khoảng 10 phút bóng lăn, các nhà vô địch nước Anh đã cho thấy sức mạnh áp đảo của mình. Bernardo Silva mở tỉ số trận đấu ở phút 15 cùng màn trình diễn thượng hạng từ các nhân tố khác.

Thống kê cả trận cho biết các học trò của Pep tung ra tổng cộng 16 cú sút, 786 lượt chuyền bóng, đồng thời tỉ lệ chính xác lên đến 90%. Trong khi đó, "kép phụ" Gundogan được chuyên trang thống kê nổi tiếng Whoscored đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm số 8.2.

Một trận đấu thành công về khía cạnh kết quả, lối chơi lẫn nhân tố con người của Pep. Điều đó cũng chứng minh, Man City đang sở hữu những nhân tố thật sự chất lượng, đủ sức thay thế lẫn nhau trên chặng đường dài phía trước.

Anh Nguyễn | 07:35 02/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục