3 điều ĐT Việt Nam nên làm để hóa giải Iraq

06:11 Thứ hai 20/11/2023

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam sẽ phải hết sức thận trọng và tìm phương án để hóa giải sức mạnh tấn công của ĐT Iraq.

Vào lúc 19h00 ngày 21/11, đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ phải đối diện với 'thuốc thử liều cao' mang tên Iraq trong trận đấu thứ 2 bảng F, VL thứ 2 World Cup 2026. Nhìn vào màn trình diễn của đại diện Tây Á với chiến thắng hủy diệt trước Indonesia ở ngày ra quân, có thể thấy, đây sẽ là thử thách đầy gian nan với Những chiến binh Sao Vàng. Dưới đây là 3 điều mà thầy trò vị 'Phù thủy trắng' nên thực hiện để hóa giải sức tấn công khủng khiếp của đối thủ.

1. Bịt kín hành lang biên

Dù được đánh giá cao nhưng quan sát cách chơi của ĐT Iraq, có thể thấy đoàn quân HLV Jesus Casas vẫn chơi khá đơn giản. Trọng tâm trong các pha tấn công của họ nằm ở hành lang biên với những nhân tố vừa khéo léo lại giàu sức mạnh gồm Merchas Doski, Bashar Resan (cánh trái), Hussein Ali, Ibrahim Bayesh (cánh phải). Những pha triển khai như lên bóng rồi tạt vào vòng cấm cho tiền đạo dứt điểm và đánh đầu sẽ là điều mà ĐT Việt Nam phải hết sức chú ý.

3 điều ĐT Việt Nam cần làm để hóa giải Iraq - Bóng Đá

Lối chơi của Iraq đầy biến hóa.

Đáng ngại hơn là khi đối thủ mạnh ở hành lang cánh thì thầy trò HLV Philippe Troussier lại không có nhân sự tốt nhất tại vị trí này khi Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương còn Hồ Tấn Tài thì không được triệu tập. Tuy vậy, nó sẽ giúp trui rèn và thử thách bản lĩnh của những Võ Minh Trọng, Hồ Văn Cường hay Vũ Văn Thanh hoặc Triệu Việt Hưng (nếu được lựa chọn). Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cần chơi máu lửa, tập trung và lùi sâu đội hình để không để lộ khoảng trống cho đối phương khai thác.

2. Cẩn thận vũ khí sút xa trung lộ

Hàng tiền vệ của ĐT Iraq sở hữu 2 nhân tố rất chất lượng là Osama Rashid và Amir Al-Ammari. Ngoài việc đóng vai trò tổ chức, vũ khí sút xa của 2 cầu thủ này chính là điểm mạnh mà Những chiến binh Sao Vàng cần hết sức lưu ý. Chính Osama Rashid là người tung cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 3-1 cho đại diện Tây Á trước Indonesia.

3 điều ĐT Việt Nam cần làm để hóa giải Iraq - Bóng Đá

Nguyễn Tuấn Anh sẽ đóng vai trò quan trọng nơi hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam trước Iraq.

Rõ ràng, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Thái Sơn được dự báo sẽ có ngày làm việc cực kỳ vất vả trước tuyến tiền vệ chất lượng cao của Iraq. Các nhân tố của ĐT Việt Nam cần tích cực đeo bám, mạnh mẽ trong tranh chấp và sẵn sàng thi đấu quyết liệt ở mức chấp nhận được để hạn chế không gian hoạt động của đối thủ.

3. Khóa chặt mũi nhọn hàng công

Mạnh về khả năng tấn công biên, các đường chuyền vào trong của đoàn quân HLV Jesus Casas thường tập trung chủ yếu cho tiền đạo Aymen Hussein - người từng chạm trán U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á 2018. Cầu thủ sinh năm 1996 có thể hình tốt, với khả năng tì đè, làm tường cho các đồng đội và dứt điểm đa dạng.

3 điều ĐT Việt Nam cần làm để hóa giải Iraq - Bóng Đá

Aymen Hussein là tiền đạo chủ lực của Iraq.

Trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ là niềm hy vọng của ĐT Việt Nam cho mục tiêu khóa chặt Aymen Hussein. Khả năng chọn vị trí tốt, mạnh mẽ trong tranh chấp của ngôi sao sinh năm 1993 được chờ đợi sẽ phát huy tác dụng ở trận đấu tới.

Danh Nguyễn | 05:41 20/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục