3 điểm nhấn vòng 14 Serie A: Cuộc đua chưa dừng lại

14:35 Thứ tư 06/12/2023

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm lại những trận đấu hấp dẫn nhất của Serie A cuối tuần vừa qua.

Một vòng đấu gay cấn khác của Serie A chứng kiến Inter Milan giữ vững ngôi đầu bảng, Juventus duy trì áp lực với chiến thắng muộn màng và AC Milan quay trở lại mạch chiến thắng.

Các trận đấu cuối tuần tập trung xung quanh Champions League, nơi Nerazzurri đã hòa Benfica và Milan dưới áp lực đã thất thủ trước Borussia Dortmund một cách đầy đau đớn. Trong khi Inter đã đủ điều kiện vào Vòng 16 đội thì Milan dường như sắp phải dừng chân ở vòng bảng.

Đối với Juventus, đó là một tuần thư thả hơn, với việc không phải thi đấu ở châu Âu cho phép họ tập trung hoàn toàn vào đối thủ Monza. Inter hành quân về phía nam để đối mặt với đương kim vô địch Napoli trong khi Milan tiếp đón một Frosinone đang có phong độ tốt

Vậy vòng 14 Serie A diễn ra những gì?

Napoli 0-3 Inter – Chưa muốn dừng lại

 - Bóng Đá

 Inter vẫn tiếp tục thắng trong những trận cầu quan trọng.

Simone Inzaghi rõ ràng đã phải để mắt đến đội bóng của Walter Mazzarri khi sắp xếp đội hình Inter cho trận đấu với Benfica tại Champions League, và động thái này đã được đền đáp, đặc biệt là khi Nerazzurri đã đến được vòng 16 đội.

Inter sung sức và khao khát trên sân Stadio Diego Armando Maradona, khiến các đợt tấn công của họ trở nên hiệu quả với ba bàn thắng ấn tượng của Hakan Calhanoglu, Nicolo Barella và Marcus Thuram.

Dù Inter thực hiện ít cú sút hơn Napoli, 11 so với 15, thì cơ hội của họ vẫn rõ ràng hơn rất nhiều, với xG lần lượt của 2 đội là 2,69 và 0,57. Đội bóng của Inzaghi chưa bao giờ kiểm soát hoàn toàn các pha bóng ở Campania, nhưng khả năng bùng nổ cho phép họ dứt điểm trận đấu, một dấu hiệu của một đội giành Scudetto.

Monza 1-2 Juventus – Cho đến phút cuối cùng

 - Bóng Đá

 Juve suýt chút nữa đã tự bắn vào chân mình.

Mặc cho lịch thi đấu thoải mái hơn, Juventus không có vẻ quá lấn lướt trên sân Stadio Brinteo, giúp đội chủ nhà nắm giữ thế trận trong phần lớn thời gian của cuộc so tài. Biancorossi đã tỏ ra có vấn đề ở mùa giải trước và Massimiliano Allegri rõ ràng không muốn mạo hiểm.

Juventus đã sớm dẫn trước Monza nhờ công của Adrien Rabiot. Pha lập công ở phút thứ 12 cho phép Bà đầm già lùi lại và cố gắng bảo vệ vị trí dẫn đầu của họ. Đội bóng của Allegri không mấy thú vị khi theo dõi lối chơi của họ mùa giải này nhưng việc đá phòng ngự trước Monza là điều đáng ngạc nhiên

Kế hoạch suýt chút nữa đã đổ bể với Juventus ở phút 92 khi Valentin Carboni tìm được bàn gỡ hòa, nhưng đội khách không muốn ra về với một điểm. Bàn thắng ở giây cuối cùng của Federico Gatti giúp họ giành chiến thắng trước Monza. Sự kiên cường và khả năng giành chiến thắng của họ có thể mang tính quyết định trong cuộc đua danh hiệu mùa này.

Milan 3-1 Frosinone – Cú thở phào nhẹ nhõm

 - Bóng Đá

 Milan tạm thoát khỏi tâm bão.

Bước vào trận đấu, Milan chỉ thắng được 2 trong 8 trận trước đó trên khắp Serie A và Champions League. Những đám mây đen nhanh chóng bắt đầu bao trùm Milanello, và nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về vị trí huấn luyện viên trưởng của Stefano Pioli. Họ tin rằng có thể cần phải có một sự thay đổi.

Rossoneri đã phản ứng theo cách duy nhất, mặc dù chiến thắng trên sân nhà trước Frosinone không phải là kết quả quá ấn tượng. Đội bóng mới thăng hạng đã cho thấy mình là câu lạc bộ đầy tham vọng và sẵn sàng chiến đấu trong mùa giải này, khiến họ trở thành đối thủ đáng sợ đối với một đội bóng đang chịu áp lực.

Bàn thắng đầu tiên của Luka Jovic và các pha lập công trong hiệp hai của Christian Pulisic và Fikayo Tomori đã mang những nụ cười quay trở lại với San Siro. Tuy nhiên, chỉ thoát ra khỏi sóng gió thôi là chưa đủ, vì vậy họ cần phải thể hiện tốt trước Atalanta để bắt đầu xoay chuyển tình thế con tàu này.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 14:05 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục