23h30 ngày 04/04, Dortmund vs Bayern Munich: Không đội trời chung

08:58 Thứ bảy 04/04/2015

Dù có ở hoàn cảnh nào, trận đấu giữa Dortmund và Bayern vẫn xứng đáng được gọi là"Siêu kinh điển" của nước Đức.

Lực lượng:

Dortmund: Schmelzer, Kirch, Piszczek và Sahin chấn thương.

Bayern Munich: Alaba, Robben, Pizarro, Ribery chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Thiago vẫn còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu:

- Hai đội đã luân phiên giành chiến thắng ở 7 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu quy luật này tái diễn, tới lượt Dortmund giành chiến thắng.

- Trong năm 2015, Dortmund đã kiếm được 18 điểm sau 9 trận, nhiều hơn 3 so với những gì họ có toàn bộ lượt đi và chỉ kém Bayern 1 điểm.

- Sau kỳ nghỉ Đông, Dortmund cũng đang là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất khi mới để lọt lưới 7 bàn.

- Trong 10 trận gần nhất Dortmund thắng 5. Trong khi đó, con số này với Bayern là 7.

Cả Dortmund và Bayern đều trải qua một mùa giải nhiều biến động. Thế nhưng kết quả thu về của cả hai đội thì hoàn toàn trái ngược. Nếu như Dortmund đang phải chật vật tìm kiếm hy vọng tìm vé đá cup châu Âu thì Bayern lại đang chễm chệ trên đầu BXH và hơn đối thủ của họ tới 31 điểm.

Sẽ thật khó xem cuộc đối đầu giữa hai đội ở thời điểm này là "Siêu kinh điển" nếu như nhìn vào thực tại "phũ phàng" của Dortmund. Nhưng không, dù ở bất cứ hòan cảnh nào, thì cuộc chiến giữa Dortmund và Bayern luôn nóng.

Tại sau ư? Bởi đơn giản cả hai đều đang rất cần điểm. Dortmund, tất nhiên là đội bóng khát chiến thắng nhất, như đã nói, họ cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vào Top 6, đồng nghĩa tấm vé dự Europa League.

Trong khi đó, về phía đội khách Bayern. Sau trận thua khó đỡ trước Gladbach hôm 22/3, sẽ chẳng có lời bào chữa nào tốt hơn bằng việc đè bẹp một Dortmund, đang hừng hực khí thế "phục hưng".

Như mọi cuộc chạm trán trước, Hùm xám vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ lực lượng mạnh và đồng đều. Cái khó duy nhất mà đoàn quân Pep Guardiola gặp phải trước cuộc thư hùng này chính là chấn thương của 4 trụ cột, David Alaba, Arjen Robben, Franck Ribéry và Thiago Alcántara.

Lịch sử cũng đang ủng hộ Bayern. Tính riêng tại Bundesliga, Dortmund và Bayern từng 91 lần chạm trán nhau trong quá khứ. Hùm xám đang chiếm ưu thế trước đối thủ với 40 thắng, 28 hòa và chỉ thua 23 trận. Số bàn thắng Bayern ghi được cũng vượt trội Dortmund với 169 so 115.

Thế nhưng, nói như HLV Juergen Klopp trước buổi họp báo thì "Bayern mạnh, nhưng họ không việc gì phải sợ". Dortmund được thi đấu trên sân nhà, trên một sân vận động được đánh giá là sôi động bậc nhất châu Âu.

Với lối chơi counter-pressing sở trường, Dortmund của Klopp hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Bayern. Ở mùa giải này, họ đã đánh bại Bayern 2-0 ở trận Siêu Cúp đầu mùa. Trong trận lượt đi tại Allianz Arena, dù đang ngập trong khủng hoàng, Dortmund vẫn vào cuộc đầy tự tin, ghi bàn thắng mở tỉ số trước khi để thua ngược.

Ngoài lợi thế nói ở trên, Dortmund còn sở hữu lực lượng tốt nhất cho trận tái đấu này, bất chấp những chấn thương của Schmelzer, Kirch, Piszczek và Sahin. Thiên thời địa lợi nhân hòa, và đây chính là cơ hội tuyệt vời để Dortmund giành lấy ít nhất 1 điểm.

Dự đoán hòa 2-2

Đội hình dự kiến:

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller - Kirch, Subotic, Hummels, Papastathopoulos - Kehl, Gundogan - Blaszczykowski, Kagawa, Reus - Aubameyang.

Bayern (4-3-3): Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Bernat - Lahm, Xabi Alonso, Schweinsteiger - T.Mueller, Lewandowski, Goetze.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục