23h00 ngày 22/08, D.Tbilisi vs Tottenham: Không có Bale, không sao?

09:02 Thứ năm 22/08/2013

Trước khi nghĩ đến chiếc vé dự Champions League mùa tới, Tottenham cần chứng tỏ rằng họ đủ sức chinh phục Europa League, giải đấu hạng hai của châu Âu. Hành trình ấy sẽ bắt đầu ở Tbilisi đêm nay. Và nên nhớ, đêm nay, họ sẽ không có Gareth Bale.

Dù đang giữ kỷ lục vô địch quốc gia (14) và cúp quốc gia (10) của Georgia, nhưng rõ ràng Dinamo Tbilisi không thể sánh ngang Tottenham về đẳng cấp. Trong hai mùa gần nhất dự Europa League, họ đều không thể lọt vào vòng bảng, và mùa này, vừa rớt xuống từ vòng loại thứ ba Champions League sau thất bại 1-3 trước Steaua Bucharest. Spurs, đội bóng từng gây khốn khổ cho những ông lớn như AC Milan, Inter Milan, Lyon, chỉ bị Basel loại ở tứ kết Europa League mùa trước sau những loạt luân lưu may rủi.

Mặc dù vậy, những kết quả ấn tượng của Spurs ở châu Âu vài năm qua có sự đóng góp cực lớn của Gareth Bale, còn đêm nay, chắc chắn anh sẽ không ra sân. Khi được hỏi về Bale, HLV Villas-Boas đáp cụt lủn rằng “Cậu ta sẽ không đá 3 trận đầu mùa”. Chấn thương bàn chân có lẽ chỉ là một cái cớ để che giấu những rạn nứt của ngôi sao người Xứ Wales với đội bóng chủ quản. Nên nhớ, chính anh từng tuyên bố rằng không muốn đá cho Spurs một trận nào nữa, khi liên tục bị chủ tịch Daniel Levy ngăn cản giấc mơ khoác áo Real Madrid.


Spurs đang cố gắng tập sống không có Bale, và chiến thắng chật vật trước đội bóng mới thăng hạng Crystal Palace là một minh chứng. Tại Selhurst Park, bộ tứ Lennon – Sigurdsson – Chadli – Soldado đã tỏ ra khá bế tắc trước khung thành chủ nhà, và chỉ có được một bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền. Bên cánh trái, Chadli không đủ tốc độ và sự tinh quái như Bale, và việc Spurs hỏi mua Willian (Shakhtar Donetsk) chứng tỏ họ cần một sự bổ sung chất lượng hơn cho vị trí này.

Nhưng hãy khoan nhắc đến "hàng tấn công không có Bale", chính tuyến phòng ngự từng để lọt lưới nhiều nhất tốp 7 Premier League mùa trước (46 bàn) mới là vấn đề lớn. Mùa hè này, Spurs hết hạn hợp đồng với William Gallas, bán Steven Caulker cho Cardiff, nhưng chẳng mang về một cầu thủ phòng ngự nào.

Dù một mực tuyên bố không bán Bale, nhưng chủ tịch Daniel Levy vẫn lo ngại khả năng mất anh nên đã mang về một ê kíp tấn công để phòng ngừa. Đó là Paulinho, Capoue cho bệ phóng từ trung tuyến, Chadli (và Willian?) cho những tình huống đánh biên, và Soldado cho nhiệm vụ dứt điểm. Khi Tottenham phải chia sức cho các đấu trường, có lẽ chủ tịch Daniel Levy mới nhận ra sự thiếu hụt trong chính sách mua sắm của mình.

Chính vì thế, Spurs chớ nên nghĩ rằng họ có thể đi dạo ở Tbilisi, nhất là khi đối phương đang sở hữu một chân sút khá đáng gờm: cựu tuyển thủ U21 Tây Ban Nha Xisco Munoz, Vua phá lưới giải vô địch Georgia mùa trước với 24 bàn thắng.

Đội hình dự kiến

D.Tbilisi: Loria – Seturidze, Kravatskhelia, Ustaritz, Kvirkvelia – Grigalashvili, Khmaladze, Papava, Merebashvili – Dvali, Xisco.

Tottenham: Friedel – Rose, Kaboul, Dawson, Naughton – Capoue, Dembele – Chadli, Sigurdsson, Townsend – Defoe.

Dự đoán: 1-2

T.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục