23h00, 03/08, Brazil vs Nhật Bản: Anh Đào khoe sắc (bóng đá nữ Olympic)

09:33 Thứ sáu 03/08/2012

Nơi nào có niềm tin, ở đó có chiến thắng. Và lúc này, các cô gái đến từ xứ sở hoa Anh Đào đang rất tin tưởng hướng tới giấc mơ vàng tại Olympic London, với tư cách nhà ĐKVĐ thế giới.

Các cô gái Nhật Bản (áo xanh) sẽ đi tiếp nhờ ý chí và lối chơi quật khởi

Nếu ai đó hỏi, điều gì đã làm nên sức mạnh của bóng đá nữ Nhật Bản trong những năm vừa qua, câu trả lời có lẽ không quá khó. Đó là ý chí quyết tâm và nghị lực phi thường, cộng với sự đồng sức đồng lòng dựa trên nền tảng là lòng tự hào dân tộc. Những yếu tố ấy đã góp phần đưa các cô gái xứ sở hoa Anh Đào lên ngôi vô địch tại giải bóng đá nữ thế giới năm ngoái.

Tại Olympic London, các cầu thủ nữ Nhật Bản mới thắng 1 trận và đó là chiến công không thực sự thuyết phục, khi chỉ có thể đánh bại Canada với tỉ số sát nút 2-1. Ở 2 trận kế tiếp, các học trò của HLV Norio Sasaki còn khiến nhiều người hâm mộ ngán ngẩm hơn, khi không thể chọc thủng lưới lần lượt Thụy Điển và Nam Phi. Nhưng những kết quả ấy chưa hẳn nói lên điều gì.

Quan trọng là người Nhật Bản đã rất toan tính để tiết kiệm sức cho trận đấu ở tứ kết. Điều ấy thể hiện qua việc các học trò của HLV Sasaki đã không chơi tấn công và chẳng thiết tha ghi bàn trong trận cuối cùng ở vòng bảng gặp Nam Phi. Còn một khi đứng trước những đối thủ lớn như Brazil, đội bóng xứ sở hoa Anh Đào chắc chắn sẽ lại lâm trận với tất cả trí lực để giành chiến thắng.

Dĩ nhiên, Brazil là một đội bóng rất mạnh. Đội hình của họ có những ngôi sao lớn như Cristiane, Erika, đặc biệt là chân sút Marta... Và tại giải năm nay, đội bóng mang sắc áo vàng-xanh này đã chứng tỏ sức mạnh của ứng viên vô địch bằng trận vùi dập Cameroon 5-0 trước khi thắng New Zealand 1-0. Dẫu để thua ở trận cuối cùng trước Liên hiệp Anh tại vòng bảng, nhưng cũng có thể xem kết quả đó nằm trong sự tính toán của BHL Brazil, khi họ đã có trong tay 6 điểm, đủ để vượt qua vòng bảng.

Sẽ không hề dễ dàng cho các nữ cầu thủ Nhật Bản giành chiến thắng trong trận đấu được đánh giá là chung kết sớm với Brazil. Nhưng khó không có nghĩa là không thể làm được. Bởi đội bóng xứ sở hoa Anh Đào đã không ít lần làm nên những điều tưởng như không tưởng rồi. Chưa kể, bản thân họ đã từng đánh bại chính đối thủ Brazil trong trận giao hữu mới diễn ra cách đây vài tháng. Hôm đó, các cầu thủ nữ Nhật Bản đã ghi liền 3 bàn trong hiệp 2 để giành chiến thắng 4-1, sau khi 2 đội bất phân thắng bại trước giờ nghỉ giải lao.

Xin lặp lại một lần nữa rằng, sức mạnh của thầy trò HLV Sasaki không nằm ở bất kỳ cá nhân nào. Chính tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo đã biến họ thành một khối đoàn kết thống nhất, để có thể viết lên những câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Người Brazil hãy nhớ lại chiến công phi thường của ĐT nữ Nhật Bản tại giải VĐTG 1 năm về trước. Họ đã khuất phục các cô gái Mỹ trên chấm luân lưu, ngay sau khi đất nước Nhật Bản vừa trải qua “thảm họa kép” sóng thần và động đất tang thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- 3 trận gần đây của ĐT Brazil đều kết thúc với tỉ số lẻ bàn thắng. 2 lần chạm trán gần đây giữa họ với Nhật Bản cũng xảy ra tình trạng lẻ bàn thắng.
- 2 lần đối đầu mới nhất giữa hai đội đều có bàn thắng trong hiệp 1. 2/3 trận của Brazil tại giải lần này lưới cũng đều rung ngay hiệp đầu.
- Hai trận gần đây của Nhật Bản đều không có bàn thắng. Với Brazil, 2 trận đấu vừa qua cũng chỉ có mỗi trận 1 bàn.
- Có tới 3/6 bàn thắng của Brazil tại giải lần này được ghi trong 15 phút cuối trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 0-1

Nhược Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục