22h00 ngày 01/12, Arsenal vs Swansea: Bóng đá đẹp lên ngôi

11:09 Thứ bảy 01/12/2012

Sau hai trận hòa mang dư vị đắng ngắt trước Aston Villa, rồi Everton, đội bóng của Arsene Wenger sẽ đặt quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng tại Emirates đêm nay. Nhưng nhiệm vụ đó là không dễ, khi đối thủ của họ là Swansea, đội bóng được mệnh danh "Barcelona của nước Anh".

Thực sự mà nói, Arsenal bao lâu nay mới là đội thi đấu đẹp mắt nhất ở giải Ngoại hạng. Nhưng hàng loạt trụ cột như Hleb, Cesc Fabregas, Samir Nasri... ra đi khiến họ đang dần đánh mất đi lối đá quyến rũ ngày nào, dù đội bóng đó vẫn do HLV Wenger dẫn dắt, vẫn chơi theo triết lý bóng đá đẹp. Pháo thủ hiện tại chỉ như ngọn đèn trước gió, khi tỏ, khi mờ và cũng có thể bị dập tắt bất cứ lúc nào. Thành tích chỉ 21 điểm sau 14 vòng đấu cũng là kết quả thấp nhất dưới thời Arsene Wenger.

 HLV Wenger có thể tìm được niềm vui? Ảnh: Internet.

Rõ ràng việc chân sút chủ lực Persie ra đi đã để lại những hậu quả tai hại cho Pháo thủ. Santi Carzola hay Wilshere kỹ thuật khéo léo, sáng tạo nhưng lại không phải là tay săn bàn đích thực. Arsenal có thể chiếm ưu thế giữa sân, tấn công nhiều song những pha phối hợp của họ lại không thể dẫn tới những cú dứt điểm, nhiều khi dừng lại chỉ ở mức cơ hội, chứ không phải là bàn thắng. Lukas Podolski, Olivier Giroud, Gervinho là những chân sút giỏi, chứ không phải đẳng cấp hay duy trì phong độ đáng sợ như sát thủ người Hà Lan.

Arsenal vốn tự hào mình là đội bóng có lối đá đẹp mang hơi hướm Tây Ban Nha. Nhưng cho đến lúc này, Swansea mới là đội gây ấn tượng mạnh với lối chơi tiệm cận tiki taka. Không phải Pháo thủ, Swansea mới là đội bóng có tỉ lệ kiểm soát bóng nhiều nhất ở mùa trước và cả mùa này. HLV Brendan Rodgers ra đi, Joe Allen, Scott Sinclair cũng rời khỏi Liberty, nhưng Swansea lúc này vẫn duy trì lối chơi ban bật ở cự ly ngắn, phối hợp nhóm nhỏ nhuần nhuyễn dựa trên các cá nhân có kĩ thuật đáng nể.

Đội bóng có biệt danh "Thiên nga" hiện tại còn đáng khen ngợi hơn cả mùa trước với lối chơi cống hiến hơn, họ chịu hướng nhiều hơn lên phía trên với ý đồ tấn công rõ rệt hơn. Với những cái tên như Michu, De Guzman, Routledge; Swansea luôn đáng sợ và là vật cản khá chịu với các ông lớn. Hiện tại, sau khi bất bại 5 trận liên tiếp (trong đó có 2 chiến thắng ngoạn mục trước West Brom và Newcastle), Swansea chỉ chịu đứng ngay dưới Arsenal 1 bậc trên BXH với 1 điểm kém hơn. Với những gì đã thể hiện, thầy trò Michael Laudrup hoàn toàn có thể tự tin hành quân đến Emirates với mục tiêu có điểm.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Ramsey; Walcott, Cazorla, Podolski; Giroud.

Swansea: Tremmel; Rangel, Williams, Chico, Davies; Britton, Ki; Dyer, Hernandez, Routledge; Michu.

Lịch thi đấu vòng 15 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 01/12

19h45
West Ham - Chelsea

22h00
Arsenal - Swansea
West Bromwich Albion - Stoke
Queens Park Rangers - Aston Villa
Liverpool - Southampton
Fulham - Tottenham
Manchester City - Everton

00h30
Reading - Manchester United

Ngày 02/12

23h00
Norwich - Sunderland
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục