20h00 ngày 16/09, Thông tin Liên Việt Postbank vs Bangkok Glass: Ngọc Hoa lập kỷ lục

11:33 Thứ tư 16/09/2015

Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở làng bóng chuyền Việt Nam nếu ra sân trong cuộc đối đầu giữa Thông tin Liên Việt Postbank gặp Bangkok Glass tối nay. Đây là dịp phụ công số 1 Việt Nam đối mặt với những đồng đội trong màu áo đội tuyển quốc gia trên chính quê nhà.

Sau 4 ngày thi đấu chính thức, cục diện tại bảng A giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 đã sớm an bài. Thông tin Liên Việt Postbank với hai trận thua liên tiếp đang đứng vị trí cuối cùng bảng đấu. Trong khi đó Bangkok Glass với 4 điểm sau hai lượt trận cũng đã chắc chắn giành vị trí thứ 2. Vị trí số 1 đã thuộc về Taiwan Power và vị trí số 3 thuộc về Zhetyssu Almaty.

Thông tin Liên Việt Postbank có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với Zhetyssu. Ảnh: Internet.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, Thông tin Liên Việt Postbank gặp hàng loạt tổn thất về lực lượng khi hai tay đập kỳ cựu là Đỗ Thị Minh và Phạm Thị Yến đều đang phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương. Chắc chắn ở trận đấu tối nay, HLV Phạm Văn Long sẽ tiếp tục trao cơ hội ra sân cho những gương mặt trẻ như đã thực hiện trong trận gặp Zhetyssu Almaty ngày 15/9 vừa qua. Ở trận đấu này, đội hình ra sân của Thông tin Liên Việt Postbank gồm những cái tên như Trần Thu Trang- Nguyễn Linh Chi- Trần Thị Thảo- Vương Thị Mai- Bùi Thị Ngà- Nguyễn Thị Thanh Hương và Libero Đặng Thị Thoan.

Dù không có hai đàn chị trong đội hình nhưng những gương mặt trẻ của Thông tin Liên Việt Postbank đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với đối thủ trước khi nhận thất bại chung cuộc 1-3 với tỷ số các set lần lượt là 17–25, 25–19, 22–25, 21–25. Trao đổi với báo chí sau thất bại thứ hai của Thông tin Liên Việt Postbank tại giải vô địch các CLB nữ châu Á 2015, lãnh đội Nguyễn Hữu Nghiêm cho biết đây không phài là điều bất ngờ “Mục tiêu của Thông Tin Liên Việt Postbank ở giải này là thi đấu để cọ xát, học hỏi là chính. Tuy nhiên sau giải đấu này, nhiều VĐV trẻ triển vọng của đội như Đặng Thị Thoan, Nguyễn Thanh Hương, Trần Thị Thảo, Vương Thị Mai... có tiến bộ rất nhiều nhờ có cơ hội được ra sân”.

Trước đối thủ có thể hình và thể lực tốt hơn nhưng các tay đập Thông tin Liên Việt Postbank đã thi đấu rất dũng cảm. Trận đấu chiều qua chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Trần Thị Thảo và Bùi Thị Ngà, đây là hai gương mặt nổi bật của Thông tin Liên Việt Postbank, dẫn dắt lối chơi của cả đội và khiến hàng chắn của Zhetyssu Almaty gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực tổ chức ngăn chặn những tình huống tấn công của đội chủ nhà.

Do cục diện tại bảng đấu đã an bài, nhiều khả năng HLV của Thái Lan cũng sẽ sử dụng những phương án dự phòng trong trận đấu ngày hôm nay. Với Thông tin Liên Việt Postbank, chắc chắn Trần Thị Thảo và Bùi Thị Ngà sẽ tiếp tục là những gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng. Với các fan hâm mộ, dù cuộc đối đầu giữa Thông tin Liên Việt Postbank với đại diện của Thái Lan tối nay chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên, đây vẫn là trận đấu được các fan hâm mộ bóng chuyền cả nước chờ đợi. Nếu được ra sân thi đấu tối nay, Ngọc Hoa sẽ lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở làng bóng chuyền Việt Nam đối mặt với những đồng đội cũ trong màu áo đội bóng nước ngoài thi đấu ở giải quốc tế trên quê nhà Việt Nam.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa có lượng fan hâm mộ lớn ở trong nước. Ảnh: Internet.

Trong hai trận đấu đầu tiên của Ngọc Hoa trong màu áo Bangkok Glass tại giải vô địch các CLB nữ châu Á 2015, phụ công xuất sắc nhất Việt Nam chưa có nhiều đóng góp quan trọng bởi không thường xuyên được các đồng đội chuyền bóng. Tuy nhiên, Ngọc Hoa đã rất biết chắt chiu những cơ hội được vào sân và ghi được 9 điểm trong trận đấu với Taiwan Power ở lượt trận thứ hai. Gấp hơn 2 lần so với 4 điểm ở trận đầu tiên gặp Zhetyssu AlmatyTaiwan. Dù thi đấu cho đội bóng nước ngoài ở giải đấu này nhưng Ngọc Hoa có một lượng fan hâm mộ rất lớn ở Việt Nam. Do đó cuộc đối đầu giữa Thông Tin Liên Việt Postbank gặp Bangkok Glass sẽ hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Để phục vụ nhu cầu theo dõi trận đấu của các fan hâm mộ bóng chuyền trên cả nước. Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cũng đã quyết định tường thuật trực tiếp trận Thông tin Liên Việt Postbank gặp Bangkok Glass. Đây thực sự là tin vui với các fan hâm mộ không có điều kiện đến nhà thi đấu tỉnh Hà Nam cổ vũ cho hai đội.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục