1h45 ngày 4/10, Man City - Dormund: Đây là tân vương Premier League

17:48 Thứ tư 03/10/2012

Ra quân trận đấu với thất bại trên sân Bernabeu của Real Madrid chẳng có gì đáng hổ thẹn. Điều mà thầy trò HLV Mancini cần làm ngay vòng đấu này là khẳng định tên tuổi cũng như sức mạnh của đại diện tiêu biểu nhất của Premier League mùa bóng vừa qua. Tiếp đón nhà vô địch nước Đức tại Etihad, Man City chắc chắn sẽ phải chiến thắng trước Dortmund để rộng đường cho những vòng sau.

Thầy trò Roberto Mancini vừa có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân của Fulham để làm tiền đề cho trận tiếp đón Borussia Dortmund trên sân nhà của mình. Dù vậy thì một số cầu thủ của Man City sẽ phải vắng mặt vào rạng sáng mai như Maicon và Micah Richards (đau mắt cá), Jack Rodwell (chấn thương háng). Tuy nhiên có vẻ như Mancini không phải lo vì quân số ông đủ để lắp những vị trí này.

Man City và Dortmund lại tái ngộ nhau sau hai năm. Ảnh: Getty

Với lối chơi mà Man City đang thi đấu họ chưa có trận nào giữ sạch lưới trước các chân sút đối phương. 17 bàn thua là con số không hề nhỏ qua 9 trận thi đấu của đội bóng áo màu xanh da trời. Thế nhưng dù có thủng lưới trên sân nhà cũng không đáng ngại vì Man City chưa thua trận tại Etihad suốt 17 trận diễn ra tại đây. Đặc biệt hơn là với các đại diện đến từ Đức như Bayern Munich, Hamburg và Schalke thì Man City đều thắng tại đây, duy có trận hoà với Borussia Monchengladbach.

Borussia Dortmund trên sân nhà từng thắng Man City tưng bừng Man City 3-1 trong trận giao hữu trước mùa bóng vào năm 2010. Nhưng điều đó gần như vô nghĩa ở thời điểm hiện tại vì "kẻ thua cuộc" giờ đây đang là tân vương của giải đấu được cho là hấp dẫn nhất hành tinh. CLB nước Đức vừa qua đã bị Hamburg chặn đứng chuỗi 31 trận bất bại tại Bungdesliga, một điều hiếm thấy tại giải đấu này.

Đoàn quân của HLV J. KLOPP cũng có những con số thống kê khá ấn tượng chẳng thua gì đội chủ nhà Man City. Không một đội bóng nào tại giải đấu quốc nội sút nhiều bằng Dortmund (17.7) và Dortmund cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất tính cho đến lúc này. Trong quá khứ những lần đến Xứ sương mù, Dortmund đều ra về với thất bại. Điều này buộc nhà vô địch nước Đức phải thay đổi sử sách đội nhà trong lần trở lại này tuy đây là nhiệm vụ chẳng dễ dàng gì.

Riêng Manchester City, đơn giản với tân vương của Premier League là một chiến thắng để sao cho xứng tầm tư cách của mình trong một bảng đấu toàn các nhà vô địch. Được mệnh danh là "Bảng tử thần" nhưng mọi số phận chưa hẳn được quyết định trong một, hai vòng đầu. Mọi cố gắng và nỗ lực trong suốt quá trình sẽ nhận được kết quả có lợi. Cơ hội ở Bảng D đều chia cho tất cả bốn đội. Cùng chờ màn thể hiện của Man City.

* Dự đoán: 3 - 1

* Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Garcia, Barry, Silva, Yaya, Toure, Aguero, Tevez.

Borussia Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, Kehl, Gundogan, Blaszczykowski, Gotze, Reus, Lewandowski.

* Lịch thi đấu lượt hai vòng bảng Champions League

Ngày 03/10

23h00

Bảng C
Zenit St Petersburg - AC Milan

Ngày 04/10

1h45

Bảng A
Dynamo Kiev - Dinamo Zagreb
Porto - Paris Saint Germain

Bảng B
Schalke 04 - Montpellier
Arsenal - Olympiakos

Bảng C
Anderlecht - Malaga

Bảng D
Manchester City - Borussia Dortmund
Ajax - Real Madrid

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục