19h45 ngày 05/06, ĐT Thái Lan vs ĐT Việt Nam: Khẳng định vị thế của nhà vua Đông Nam Á

07:28 Thứ tư 05/06/2019

Không chỉ đơn thuần là một trận giao hữu, đó còn là trận đấu mà Thái Lan và Việt Nam đều khao khát giành chiến thắng để khẳng định vị thế số một khu vực Đông Nam Á.

Người hâm mộ Thái Lan và Việt Nam có lý do để chờ đợi trận cầu được ví như "siêu kinh điển" của Đông Nam Á, bởi lẽ từ lâu lắm rồi, hai đội tuyển này chưa có dịp gặp nhau ở giải đấu chính thức nào để phân định thắng thua.

19h45 ngày 05/06, ĐT Thái Lan vs ĐT Việt Nam: Khẳng định vị thế của nhà vua Đông Nam Á - Bóng Đá

 Quang Hải liệu có giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan?

Trong lúc đó, từ khi HLV Park Hang-seo đến với Việt Nam, bóng đá Việt Nam đã có bước tiến khiến Đông Nam Á lẫn châu Á phải "giật mình" sau những chiến tích vang dội như á quân U23 châu Á, hạng tư ASIAD 2018, vô địch AFF Cup và tiến vào bán kết Asian Cup 2019.

Những thành tích đó phần nào khiến người làm bóng đá Thái Lan cảm thấy "cay mũi", cùng với đó, những thất bại bẽ bàng của các cấp độ trẻ trước U15, U19 và hai lần trước U23 Việt Nam khiến họ càng quyết tâm "phục thù" ĐT Việt Nam hơn.

Vì thế khi HLV Park Hang-seo nhận lời tham dự King's Cup, BTC đã "làm đủ trò" để có thể chạm trán ĐT Việt Nam nhằm giải quyết "ân oán" giữa hai đội trước đó. Đây cũng là minh chứng rõ nét nhất cho việc người Thái đang rất khao khát thể hiện ai mới xứng đáng là số một của khu vực lúc này.

Nếu so về lịch sử đối đầu và thành tích tại King's Cup, ĐT Thái Lan đang tỏ ra áp đảo so với ĐT Việt Nam, bởi trong suốt 20 năm qua, ĐT Việt Nam mới chỉ hai lần đánh bại được người Thái, lần gần nhất cũng hơn một thập kỷ kể từ chức vô địch AFF Cup 2008.

Tuy nhiên, tâm thế và tinh thần của ĐT Việt Nam lúc này đã khác, không còn là một đội tuyển luôn bị áp lực tâm lý trước khi bước vào trận đấu gặp Thái Lan như trước đây. Có được điều này, công lao của HLV Park Hang-seo là rất lớn bởi ông nhiều lần khẳng định, chúng ta không có lý do gì phải sợ người Thái.

Ở trận đấu tối nay, HLV Park Hang-seo khẳng định ông sẽ không thay đổi lối chơi của ĐT Việt Nam. Vì thế, giới chuyên môn và người hâm mộ có thể dễ dàng hình dung chiến thuật phòng ngự phản công với sơ đồ 3-4-3 chắc chắn vẫn được sử dụng.

19h45 ngày 05/06, ĐT Thái Lan vs ĐT Việt Nam: Khẳng định vị thế của nhà vua Đông Nam Á - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho trận gặp Thái Lan.

Mặc dù HLV Sirisak Yodyardthai tỏ ra tự tin biết được điểm mạnh, yếu của từng cầu thủ ĐT Việt Nam, nhưng việc HLV Park Hang-seo gọi đến 5 tân binh lần này chắc chắn sẽ là giải pháp đem lại bất ngờ cho ĐT Thái Lan.

Dù đây chỉ là đơn thuần một trận đấu ở giải giao hữu, nhưng tính chất trận đấu lại không như thế khi họ đều đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ. Bởi lẽ, đội tuyển nào giành chiến thắng, họ sẽ khẳng định vị thế số một ở khu vực Đông Nam Á.

Dự đoán: ĐT Việt Nam 2-1 ĐT Thái Lan

Đội hình dự kiến:

ĐT Thái Lan: Kawin, Theerathon, Suphan, Pawee,Tristan Do, Sarach, Thitiphan, Supachok, Picha, Supachai, Dangda.

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Anh Đức.

Viết Định | 06:40 05/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục