19h45 ngày 01/12, Malaysia vs Indonesia: 'Đại chiến' tại Bukit Jalil

11:45 Thứ bảy 01/12/2012

Với số điểm nhiều hơn đương kim vô địch và là đội chủ nhà Malaysia 1 điểm (4 so với 3), Indonesia đang nắm trong tay lợi thế trước trận cầu sinh tử ở Bukit Jalil khi chỉ cần một kết quả hòa họ sẽ giành quyền đi tiếp.

Có thể cho rằng Indonesia đã may mắn giành chiến thắng trước Singapore ở lượt trận thứ 2 với một bàn thắng mà có cho Andik thực hiện lại 1.000 lần, chưa chắc 'Messi xứ Vạn Đảo' đã ghi bàn vào lưới thủ thành Izwan của Singapore được. Nhưng không thể phủ nhận rằng Indonesia đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều so với trận gặp Lào, đặc biệt là hàng phòng ngự. Malaysia chắc chắn sẽ vấp phải khó khăn khi đối mặt với tuyến phòng ngự được bố trí với mục tiêu hướng đến một kết quả không thua của đối thủ. Ngoài ra, Malaysia cũng sẽ phải lưu ý tới những đợt phản công có khả năng bù nổ rất cao của Indonesia, khi đội khách sở hữu những cầu thủ có tốc độ tốt như Elie Aiboy, Irfan Bachdim, Oktovianus Maniani,...

Malaysia sẽ bị loại nếu không thể đánh bại được đội bóng láng giềng Indonesia. Ảnh: Internet.

Với tâm lý buộc phải thắng, Malaysia sẽ buộc phải dâng lên tấn công ngay từ đầu, và đó sẽ là lúc đội chủ nhà có thể lộ ra những sơ hở cho tuyển Indonesia khai thác. Hàng phòng ngự Malaysia ở giải lần này không thực sự chắc chắn khi đã 4 lần để đối phương chọc thủng lưới sau 2 trận. Ngay cả một đội bóng yếu như Lào cũng có thể khiến cho thủ thành của Malaysia phải vào lưới nhặt bóng, thì Indonesia, với nhiều cá nhân có khả năng, hoàn toàn có thể làm được.

Vì thế nên HLV Datuk Rajagopal của Malaysia cần cải thiện sự chắc chắn nơi hậu tuyến trước khi nghĩ đến việc đánh bại Indonesia. Ngoài ra, tuyến giữa cũng sẽ là nơi diễn ra những cuộc tranh tài quyết liệt khi cả hai đội đều có trong tay những tiền vệ chất lượng của khu vực Đông Nam Á.

Về lực lượng, hai đội sẽ chỉ vắng mặt mỗi bên 1 cầu thủ cho trận đấu này. Bên phía chủ nhà Malaysia, tiền đạo Khyril Muhymeen khó mà ra sân vì chấn thương háng. Nhưng HLV Rajagopal không quá lo vì Muhymeen chỉ là dự bị cho cặp tiền đạo chính thức Safee Sali và Norsharul Talaha. Trong khi đó, Indonesia mất trung vệ cao lớn Wahyu Wijiastanto vì cầu thủ này đã phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong 2 trận.

Vì không có quá nhiều cầu thủ quan trọng phải ngồi ngoài, trận cầu giữa Malaysia và Indonesia sẽ hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Sau bao nhiêu năm tham dự giải đấu khu vực, Indonesia vẫn đang tìm kiếm cho mình danh hiệu vô địch đầu tiên. Còn Malaysia đang là đương kim vô địch và họ sẽ không muốn mình bị biến thành cựu vương ngay trên sân nhà. Chắc chắn, chảo lửa Bukit Jalil sẽ được lấp đầy bởi hàng vạn khán giả háo hức muốn chứng kiến trận cầu sinh tử của bảng B giữa Malaysia và Indonesia.

Dự đoán: 1 - 1


Đội hình dự kiến:

Malaysia: Farizal; Jasuli, Zafuan, Fadhli,Azmi; Wan Zack, Safiq, Shakir Shaari, Kunalan; Norshahrul Idlan, Safee Sali

Indonesia: Endra Prasetya; Maitimo, Handi, Fachrudin, Novan; Elie, Vendry, Irfan, Taufiq, Okto; Rahmat
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục