19h00 ngày 24/04, Saigon Heat vs Indonesia Warriors: 'Chảo lửa' Tân Bình hết 'thiêng'?

09:43 Thứ tư 24/04/2013

Đã từ lâu, sự nóng bỏng của sân Tân Bình trong mỗi trận đấu thuộc ABL được xem là nguồn sức mạnh vô tận giúp Saigon Heat giành những chiến thắng quan trọng. Tuy nhiên sau 11 trận thua liên tiếp, có vẻ như sân Tân Bình đã không còn giúp Saigon Heat vượt qua thử thách đến từ những đối thủ rất mạnh trong khu vực, dẫu cho khán giả TP. HCM chưa bao giờ nguôi đi sự nhiệt tình với đội bóng con cưng của mình.

Trong 11 trận thua liên tiếp tại ABL vừa qua của Saigon Heat, có tới 6 trận thua diễn ra tại nhà thi đấu Tân Bình, một con số cho thấy các đội khách đã không còn e sợ những chuyến làm khách đến Tân Bình như trước. Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên chính là do sự sa sút phong độ của đội bóng, cũng như sự thiếu thốn về mặt nhân sự đã khiến cho Saigon Heat không còn tận dụng được lợi thế sân nhà của mình để giành được những chiến thắng.

Saigon Heat (áo trắng) luôn được đánh giá cao mỗi khi thi đấu tại sân nhà Tân Bình. Liệu đội bóng Việt Nam có thể thắng được Indonesia Warriors. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu tiếp theo tại Tân Bình, đối thủ của Saigon Heat sẽ là Indonesia Warriors, đội đương kim vô địch ABL, những người hiện đang xếp nhì bảng xếp hạng với 12 trận thắng và 4 trận thua. Trong số 4 trận thua của Warriors ở mùa giải năm nay, có một trận thua đáng quên trước Saigon Heat, đó là trận đấu vào ngày 19/01 cũng ở sân Tân Bình. Dior Lowhorn đã có một màn trình diễn xuất sắc với 26 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng thành công để giúp chủ nhà vượt qua Warriors với tỉ số 77-72. Cũng vì thất bại đó mà Warriors mở đầu mùa giải với 2 trận thua liên tiếp và đánh mất lợi thế so với San Miguel Beermen trong cuộc đua đến vị trí đầu bảng của ABL 2013.

Tuy nhiên, trong lần gặp nhau gần đây nhất, Warriors đã có cuộc phục thù ngọt ngào trước Saigon Heat trên đất Indonesia khi đánh bại đội bóng của HLV Jason Rabedeaux với tỉ số 83-74. Hậu vệ nhỏ con nhưng khéo léo Jerick Canada chính là ngôi sao của Warriors trong trận đấu đó với 21 điểm ghi được từ 9/16 pha ném rổ thành công và 2/4 cú ném 3 điểm chính xác, một hiệu suất rất đáng chú ý.

Để đánh bại nhà đương kim vô địch, Saigon Heat cần có lực lượng mạnh nhất có thể ở thời điểm hiện tại. Tin vui là David Palmer (vắng mặt trận trước vì án phạt) và Jai Reyes (bị chấn thương) đều đã sẵn sàng trở lại. Tuy nhiên Triệu Hán Minh và Larry Tiêu đều tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương. Trong khi đó, Indonesia Warriors sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ khét tiếng Stanley Pringle, người có khả năng ghi đến 18,6 điểm/trận, tỉ lệ ném rổ chính xác và ném 3 điểm chính xác đều từ 45% trở lên. Nếu Pringle đạt phong độ cao, đó sẽ là một nhân tố mà Saigon Heat sẽ phải đau đầu tìm cách khắc chế.

Có thể nói trong tất cả mọi mặt, lợi thế lớn nhất lúc này của Saigon Heat so với Warriors vẫn chính là sân nhà Tân Bình. Tuy nhiên qua nhiều trận đấu vừa rồi, Saigon Heat vẫn không thể giải tỏa được cơn khát chiến thắng ngay trên chính mặt sân quen thuộc, nơi từng được mệnh danh là 'chảo lửa' và 'cơn ác mộng' của các đội bóng tại ABL. Tối nay, liệu sân Tân Bình có 'thiêng' trở lại để giúp Saigon Heat đánh bại đương kim vô địch Warriors như điều họ đã làm được cách đây 3 tháng hay không?

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục