18h00 ngày 03/11, B.Bình Dương vs U23 Việt Nam: Quan trọng lối đá

11:00 Chủ nhật 03/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi đánh bại tuyển Sinh viên Hàn Quốc trên loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải bóng đá truyền hình Bình Dương- cúp Number One vào lúc 18g ngày 3-11. Không khí lạc quan, hào hứng đã xuất hiện trở lại và hi vọng rằng nó sẽ giúp các cầu thủ vượt qua dàn sao B.Bình Dương cũng đang rất muốn thể hiện năng lực.

Động lực để các cầu thủ chiến đấu không chỉ là chiếc cúp Number One mà là chiếc ghế cho HLV Hoàng Văn Phúc. Một chiến thắng sẽ là cách thuyết phục tốt nhất để tướng Phúc ở lại sát cánh với các học trò và rằng quyết định của VFF đã sai. Điều lo ngại duy nhất lúc này là cường độ vận động 2 ngày/trận như thời gian qua dường như đang khiến các cầu thủ quá tải. Trận gặp Sinh viên Hàn Quốc, U23 Việt Nam chỉ chơi tốt hiệp 1 và sức mạnh suy giảm trong hiệp 2. Trong trận chung kết, có lẽ U23 Việt Nam phải lượng sức để đối chọi với B.BD tràn đầy khí thế.

U23 quyết tâm nhưng B.Bình Dương cũng rất mạnh

Về phía đội chủ nhà B.Bình Dương, HLV Nguyễn Minh Dũng có trong tay tiền vệ tân binh Trọng Hoàng, anh này đã có 4 bàn thắng cho B.BD ở giải này và đang cùng chân sút Lee Ho (Sinh viên Hàn Quốc) dẫn đầu danh sách phá lưới BTV Cup. Sự xông xáo của bộ ba SLNA vừa chuyển về đất Thủ là Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Văn Bình khiến lối chơi của B.BD mạch lạc hơn. Trên hàng công, U23 Việt Nam sẽ phải dè chừng sức mạnh và khả năng càn lượt của Abass, nhất là trong hiệp 2.

Mặt khác, HLV đội bóng đất Thủ cũng tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá cao tinh thần đang lên của U23 Việt Nam. Có thể nói chiến thắng trước đội bóng rất mạnh Sinh viên Hàn Quốc ở bán kết giúp thầy trò HLV Phùng Thanh Phương giải tỏa được những sức ép ghê gớm trong những ngày trước đó sau khi HLV Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ làm nhiệm vụ. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời để có được một chiến thắng ấn tượng dành tặng thầy Phúc cũng như để lấy lại sự tự tin.

Theo nguồn tin nội bộ, nếu không có gì thay đổi thì HLV Hoàng Văn Phúc sẽ vẫn tiếp tục giữ chức HLV trưởng U23 Việt Nam nếu kết thúc tốt đẹp BTV Cup 2013, bởi theo VFF thì ông Phúc đã lỗi của mình và kiểm điểm bản thân. Như vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam nều muốn giữ ghế cho tướng Phúc thì họ sẽ phải bước vào trận chung kết BTV Cup 2013 với tinh thần cao độ giành chiến thắng, chí ít thì cũng phải để lại một lối đá chấp nhận được.

Một năm về trước, hai đội từng gặp nhau ở trận chung kết giải đấu này, khi ấy tuyển U23 VN hiện nay chỉ là U-22 VN xin dự giải để tăng sự cọ xát lứa trẻ và họ đã thua chủ nhà B Bình Dương 0-2.

Một chiến thắng cho đội nào thì chiếc Cúp cũng chỉ là ở giải đấu giao hữu. Điều quan trọng là sự thể hiện trên sân có giúp các cầu thủ U23 Việt Nam lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ hay không.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Thanh Hào, Ngọc Đức, Phi Sơn, Thanh Hiền, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn, Văn Quyết.

B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Đình Luật, Minh Đức, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Minh Trung, Văn Bình, Tăng Tuấn, Abass, Anh Đức.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục