17h30 ngày 24/11, Việt Nam vs Myanmar: Khởi đầu thuận lợi?

09:07 Thứ bảy 24/11/2012

Một chiến thắng trước tuyển Myanmar không chỉ sẽ giúp cho tuyển Việt Nam có được 3 điểm đơn thuần, mà nó sẽ là tiền đề thuận lợi cho cuộc đua giành vé lọt vào vòng sau tại bảng A cùng với Thái Lan.

Trong số các đội bóng tham dự AFF Cup (trước đây là Tiger Cup), Myanmar là một trong số những đối thủ ưa thích nhất của tuyển Việt Nam, khi trong cả 3 lần gặp nhau trước đây tại giải đấu này, chúng ta đều giành được những chiến thắng rất cách biệt: 4-1 (1996), 4-2 (2002) và 7-1 (2010). Và đó cũng đang là một chút lý do, cơ sở để chúng ta có thể đặt niềm tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vào tối nay.

Tuyển Việt Nam sẽ có được khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay. Ảnh: Internet.

Song song đó, khi giờ đây đã không còn cơn bão chấn thương hoành hành, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tung vào sân những gương mặt ưu tú nhất của mình để vận dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 (hay đôi khi được biển đổi sang 4-1-4-1, 4-6-0) sở trường. Trong đó, nhiều khả năng Công Vinh vẫn sẽ là cầu thủ được bố trí chơi cao nhất. Còn hai cánh, chìa khóa tấn công cho ĐT Việt Nam, sẽ được giao lại cho Thành Lương, Quốc Anh. Ở khu vực hàng phòng ngự, vị trí bắt đền rất khó ai có thể thay thế một Hồng Sơn dày dặn kinh nghiệm. Và có nhiệm vụ hỗ trợ cho thủ thành này trong việc giữ sạch mãnh lưới của đội nhà sẽ là bộ tứ Văn Hoàn, Gia Từ, Minh Đức, Văn Phong.

Mặc dù vậy, cũng cần phải nhìn nhận một thực tế rằng, với sự đầu tư rất tốt trong công tác đào tạo trẻ suốt những năm qua, Myanmar năm nay cũng đã trở thành một thách thức thật sự cho bất cứ đội bóng nào. Theo như nhận định của HLV Phan Thanh Hùng trước trận đấu, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Sung-Hwa, người từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc trong quá khứ, vũ khí lợi hại nhất của Myanmar lúc này chính là họ có: "nhiều cầu thủ trẻ (độ tuổi trung bình là 21.9), đồng thời thể lực của họ cũng là yếu tố khiến các đối thủ phải dè chừng".

Có thể trận đấu tối nay sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng, nhưng có lẽ mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của tuyển Việt Nam, nhất là sau khi được chứng kiến màn trinh diễn hết sức ấn tượng của họ tại VFF Cup diễn ra cách đây không lâu, cũng như công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc của ban huấn luyện trước mùa giải.

Một số thông tin về trận đấu:

+ Nguyễn Trọng Hoàng, Lê Tấn Tài và Nguyễn Vũ Phong là ba cầu thủ hiện đang khoác áo ĐT Việt Nam từng ghi bàn vào lưới ĐT Myanmar ở kỳ AFF Cup 2010.

+ Lê Công Vinh (đã thi đấu 52 trận cho ĐT Việt Nam) và Yan Paing (54 trận cho Myanmar) đều đang có 31 bàn cho ĐTQG (thống kê của wikipedia).

+ HLV Phan Thanh Hùng là HLV nội đầu tiên của Việt Nam dẫn dắt ĐTQG tại một kỳ AFF Cup (Tiger Cup trước đây).

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Hồng Sơn, Minh Đức, Gia Từ, Âu Văn Hoàn, Văn Phong, Thành Lương,Nguyên Sa, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Công Vinh.

Myanmar : Thiha Sithu, Thein Than Win, Moe Win, Zaw Oo, Aung Hein Kyaw, Khin Maung Lwin, Aung Kyaw, David Htan, Kyi Lin, Phyo Aung, Yan Paing

Trận đấu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp trên trang chủ Tinthethao.com.vn. và trên trang Facebook chính thức của Tinthethao.com.vn.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục