17h00 ngày 25/2, Khatoco Khánh Hòa vs Sài Gòn FC: Nhân chưa “kiệt” nhưng địa khá “linh”

11:24 Thứ bảy 25/02/2012

Đang bay cao ở vị trí nhì bảng, “thiếu gia” Sài Gòn FC đang chứng tỏ sức mạnh đồng tiền có thể làm nên mọi thứ. Tuy nhiên, Nha Trang thực sự là nơi đi dễ khó về, là cứu cánh của đội bóng phố biển mỗi lúc bị dồn vào đường cùng. Lực lượng K.KH (nhân) chưa phải là ổn nhưng sân nhà đội bóng này thì vẫn còn rất “linh”.

Sau 6 vòng đấu, tân binh Sài Gòn FC và SLNA là 2 đội duy nhất còn giữ thành tích bất bại. Đội bóng xứ Nghệ là ĐKVĐ, có bản lĩnh lẫn sự lỳ lợm rất khó đánh bại. Còn “thiếu gia” bóng đá Sài thành xây dựng tên tuổi bằng cách khác. Kể từ khi bầu Thụy dời đội bóng từ Hà Tĩnh vào Nam một năm nay, HLV Lư Đình Tuấn liên tục đón nhận những ngôi sao hàng đầu.

Phải thừa nhận rằng Tuấn “nhím” có một đội hình như mơ, được ví “Man City của VN” cũng không có quá lời. Ngay hàng thủ, Tấn Trường, Phước Tứ, Minh Đức, Đình Luật… đều hàng tuyển. Đội bóng này còn có dàn ngoại binh nhập tịch đông đảo như Nguyễn Rogerio, Huỳnh Kesley, Đặng Văn Robert, Lê Tostao. Chất lượng hàng công của Sài Gòn FC không phải bàn cãi, khi bộ ba Antonio-Nsi-Kesley ghi tổng cộng 11 bàn trong 6 trận đã qua.

K.KH luôn có phong độ rất tốt mỗi khi được đá trên sân nhà. Ảnh: Kim Ngọc

Tất nhiên, không phải cứ mua thật nhiều sao, Sài Gòn FC sẽ “bách chiến, bách thắng”. Dù được trang bị tận răng, đội bóng phương Nam vẫn chưa xây dựng lối chơi có bản sắc, định hình phong cách nhất định. Sức mạnh của đội bóng này dựa vào khả năng xoay trở của các cá nhân. Khi các ngôi sao chơi dưới sức hay bị đối thủ già dơ bắt bài, Sài Gòn FC lập tức “tắt điện”. Quan trọng nhất, để các “ông tướng” chịu nhìn về một hướng, đấy không phải là nhiệm vụ đơn giản.

Trước vòng 7 này, hậu trường đội bóng lại liên tiếp gặp cơn sóng dữ, khi những khúc mắc về việc nợ lương, nợ tiền mua đồ cầu thủ xuất hiện. Dù chỉ nợ khoảng 2 tháng lương, nhưng một số cầu thủ gồm cả nội lẫn ngoại đã làm “reo”, đòi bỏ tập, không ra sân đá, để gây áp lực. Thời gian khởi động cho mùa giải, “bầu” Thụy từng mất mặt vì kiểu đá bóng vì tiền, đỏng đảnh của dàn cầu thủ trong tay mình. Nhưng đó cũng là hệ quả từ cách đầu tư không từ gốc theo kiểu mánh mung của ông bầu đất Bắc.

Còn ở khía cạnh chuyên môn, sân Nha Trang thực sự là nơi đi dễ khó về cho chàng nhà giàu “đứt tay” Sài Gòn FC. Mùa này, K.KH đầu tư không ít về nhân sự, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng xây dựng lối chơi đan bóng nhỏ, kỹ thuật và giàu tính chiến thuật. Nhưng lâm trận không ít cầu thủ đã bất ngờ bốc hỏa, nhận những án phạt đáng tiếc. Có đến 3 cầu thủ K.KH nhận thẻ đỏ trong vòng 6 trận đấu. Ngay trận thua 1-3 trên sân Lạch Tray, nhiều người hâm mộ phố biển thất vọng trước đá kiểu tự sát của K.KH, khi Văn Phong và Agostinho rời sân chỉ trong vòng 36 phút.

Chiều nay, Văn Phong lẫn Agostinho đều bị treo giò, sẽ gây ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của đội nhà. Đặc biệt tiền đạo Agostinho có vai trò quan trọng không thua đội trưởng Tấn Tài trong việc phối hợp bóng hay tự mình dứt điểm ghi bàn. May mắn cho đội bóng đất Nha Trang khi Tấn Tài đã trở lại và giúp HLV Anh Tuấn rộng đường toan tính. Có thể 3 trận trên sân khách mùa này, K.KH toàn thua, song trên sân nhà họ lại có trọn 2 chiến thắng thuyết phục 4-0 trước V.NB, rồi 1-0 trước K.KG.

Trước đối thủ nhà giàu mới nổi, cái chất ngổ ngáo của K.KH càng trở nên đáng sợ. Và đội chủ nhà chắc chắn sẽ tìm mọi cách hất đổ thành tích bất bại của đối thủ ở trận đấu tại vòng 7 này. Vòng đấu vừa rồi, Sài Gòn FC đã bộc lộ không ít khiếm khuyết ở Thanh Hóa. Đấy là nền thể lực, cùng sự ngán ngại va chạm. Thanh Hóa hôm đó đã áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt nên các ngôi sao đến từ phương Nam ít có khoảng trống để diễn.

Dự đoán: 1-0

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục